Ra đường thấy 5 vật này chớ dại nhặt về nhà nếu không muốn rước toàn xui xẻo, tai họa

Google News

Nhiều người cho rằng những đồ vật này mang nguồn năng lượng xấu và ảnh hưởng không tốt nếu bạn đem chúng về nhà.

Tiền lẻ, ví

Tiền lẻ rơi ngoài đường có thể là do người khác vô tình làm rớt hoặc ai đó cố ý rải tiền để xả xui. Người xưa quan niệm rằng, nếu nhặt tiền này đem về nhà nghĩa là đem theo cả vận xui.

Ngoài ra, theo phong thủy, người làm rơi ví tiền dù vô tình hay cố ý đều là người đang gặp vận xui. Nếu chúng ta đem vật đó về và giữ làm của riêng nghĩa là chấp nhận cái xui đó vận vào mình. Hơn nữa, các cụ có câu: "Của thiên trả địa", cái gì không phải do mình làm ra dù nhận được nhưng sớm muộn cũng sẽ mất mát. Vì vậy, khi nhặt được đồ của người, hãy tìm cách để trả lại chúng cho chủ nhân thật sự.

Ra duong thay 5 vat nay cho dai nhat ve nha neu khong muon ruoc toan xui xeo, tai hoa

Gương nứt

Theo phong thủy, gương nứt là điều không tốt đẹp, dù chiếc gương đó là cửa mình hay nhặt ở ngoài dường về. Dân gian cho rằng, gương là vật dụng của phụ nữ, được xem như một lá bùa bảo vệ cho nhan sắc, tình duyên, hôn nhân của gia đình. Vi vậy, gương đã nứt thì không nên dùng nữa và việc mang gương nứt về nhà là điều cấm kỵ.

Búp bê

Những con búp bê không rõ nguồn gốc là vật mà bạn không nên mang về nhà. Chúng ta không lạ gì với hình ảnh những con búp bê bị ám trong phim kinh dị hay những câu chuyện dân gian truyền lại. Dù chúng không có thật nhưng hình ảnh búp bê vẫn mang theo cảm giác rùng rợn, dễ gây ra sợ hãi cho người ở trong nhà.

Ra duong thay 5 vat nay cho dai nhat ve nha neu khong muon ruoc toan xui xeo, tai hoa-Hinh-2

Ảnh của người lạ

Nếu không phải ảnh của người thân, bạn bè, chẳng có lý do gì mà bạn cần phải đem chúng về nhà cả. Nhiều người quan niệm rằng, mỗi bức ảnh đều chứa một phần linh hồn của chủ nhân. Nếu giữ ảnh của người xa lạ trong nhà, đặc biệt là người đã khuất rất có thể gây ra căng thẳng về tâm lý cho gia chủ.

Điện thoại

Khi thấy điện thoại của người khác bỏ quên hay rơi trước mặt, bạn đừng mang nó về nhà và giữ làm của riêng. Nếu vì lòng tham giữ lại nghĩa là bạn đã có hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác. Ngoài giá trị của chiếc điện thoại, những thông tin được lưu giữ bên trong nó cũng rất quan trọng với chủ nhân. Hãy cố gắng tìm cách trả lại cho người bị mất.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)