Khám phá những lễ hội quái đản nhất thế giới

Google News

Lễ hội của những người đàn ông bị lừa dối, được tổ chức ở thành phố Rocca Canterano, Italy. Mỗi người sẽ cắm một cái sừng tượng trưng ở trên đầu. Lễ hội được tổ chức như niềm an ủi và động viên đối với họ.

Kham pha nhung le hoi quai dan nhat the gioi

Theo sách "Những phong tục kỳ lạ", lễ hội cho khỉ ăn (Festival khỉ) được tổ chức hàng năm tại đền Khmercoor (Thái Lan) để tỏ lòng cảm ơn những chú khỉ đã mang lại tiềm năng du lịch cho tỉnh Lopburi. Tại lễ hội này, hơn 2.000 kg trái cây, rau quả, bánh kẹo được bày biện để "tiếp đãi" những chú khỉ.
Kham pha nhung le hoi quai dan nhat the gioi-Hinh-2
Hàng năm, thị trấn nhỏ Bunol, Tây Ban Nha, tổ chức lễ hội thực phẩm lớn nhất thế giới có tên La Tomatina - ném cà chua. Người tham gia lễ hội này sẽ nấu cà chua thành dung dịch sền sệt để nguội, mang vào lễ hội.
Kham pha nhung le hoi quai dan nhat the gioi-Hinh-3
Lễ hội nhảy qua người em bé ở Tây Ban Nha còn có tên gọi "El Salto del Colacho” (cú nhảy của quỷ dữ) được tổ chức ở tỉnh Burgos từ năm 1620. Những người đàn ông trong trang phục quỷ dữ sẽ nhảy qua những em bé dưới 1 tuổi nằm trên chiếc đệm dưới đường phố. Người ta cho rằng việc những con quỷ nhảy qua em bé sẽ mang đi những điều xấu xa và các em bé sẽ được bảo vệ sạch sẽ. Dù vậy, đây được coi là một trong những lễ hội nguy hiểm nhất thế giới.
Kham pha nhung le hoi quai dan nhat the gioi-Hinh-4
Lễ hội của những người đàn ông bị cắm sừng có tên là Festa del Cornuto, được tổ chức ở thành phố Rocca Canterano, Italy. Trong lễ hội này, mỗi người sẽ cắm một cái sừng tượng trưng ở trên đầu. Trong nền văn hóa Italy, sừng đại diện cho một người đàn ông bị lừa dối. Bởi vậy, lễ hội này được tổ chức như niềm an ủi và động viên đối với họ.
Kham pha nhung le hoi quai dan nhat the gioi-Hinh-5
Tháng 7/1947, một báo cáo được cho rằng con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh rơi ở Roswell, New Mexico (Mỹ). Để chào mừng người ngoài hành tinh đã tới Roswell, người dân nơi đây tổ chức cuộc diễu hành hàng năm. Người tham gia mặc những trang phục như người ngoài hành tinh và tham dự các hội nghị ngắn được tổ chức bởi các chuyên gia nước ngoài.
Kham pha nhung le hoi quai dan nhat the gioi-Hinh-6
Không chỉ là nhân vật hoạt hình yêu thích, Pikachu còn trở thành biểu tượng lễ hội ở Nhật Bản. Trong ngày hội này, hơn 1.000 người sẽ diễu hành qua các con phố của thành phố Yokohama, Nhật Bản. Ngoài ra, các nhân vật Pokemon khác cũng xuất hiện trong lễ hội.
Theo Hà Sơn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)