Giải mã ẩn ý của cổ nhân sau cách sắp xếp thứ tự 12 con giáp

Google News

Sự sắp xếp 12 con giáp mà chúng ta đã quá quen thuộc từ xưa đến nay nhưng lại chứa đựng bí mật ít ai biết.

1. Cặp số 1: Tý và Sửu (Chuột và Trâu)
Giai ma an y cua co nhan sau cach sap xep thu tu 12 con giap
Ảnh minh họa. 
Nếu như chuột tượng trưng cho một cá thể khôn ngoan, nhanh nhẹn, thông minh đến đáng ngạc nhiên thì trâu lại là hình tượng số 1 cho tính cách siêng năng, cần cù, chịu khó không quản khó khăn, vất vả.
Suy rộng ra, nếu như một người chỉ có thông minh, nhanh nhảu mà lười biếng, ngại khó thì chỉ mãi mãi là một kẻ khôn vặt. Nhưng một người chỉ biết chăm chỉ làm việc mà không suy nghĩ, thiếu đầu óc thì làm việc gì cũng không thành.
Chính vì vậy, cặp đôi con giáp chuột và trâu đại diện cho việc phải luôn rèn luyện đầu óc đồng thời đi đôi với sự chịu khó, chăm chỉ. Trí tuệ gắn liền với sự siêng năng thì mới có thể thành công được.
2. Cặp số 2: Dần và Mẹo (Hổ và Mèo)
Hổ tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm. Mèo lại là con vật rất nhanh nhẹn và khôn ngoan. Có lẽ chính vì những đặc tính này mà cặp đôi này sẽ tốt hơn nếu đặt cạnh nhau.
Một người chỉ có sức mạnh những lại thiếu sự tính toán thì cũng chỉ trở thành ‘hữu dũng vô mưu’ mà thôi. Nhưng nếu một người khôn ngoan, hông minh nhưng lại không đủ sức mạnh, dũng cảm thì cũng chỉ dừng ở mức bình thường, không làm được nhiều việc lớn bằng chính sức mình.
3. Cặp số 3: Thìn và Tỵ (Rồng và Rắn)
Rồng chính là hình tượng cho sự uy quyền, bền bỉ và vững chắc. Rắn lại là loài có sự nhanh nhảu, linh hoạt hàng đầu. Hai đức tính, hai tính chất này kết hợp lại với nhau chính là đặc thù hoàn hảo nhất dành cho một người có thể làm nên việc lớn, làm nên những đại sự trong đời.
4. Cặp số 4: Ngọ và Mùi (Ngựa và Dê)
Ngựa là đại diện cho sự kiên quyết, kiên trì nhưng đôi khi lại bướng bỉnh không chịu nổi. Trong khi đó dê lại là một cá thể vô cùng chu đáo, cẩn trọng trong mọi thứ.
Một người có mục tiêu, có sự kiên quyết phấn đấu là vô cùng tốt. Tuy nhiên, đôi khi chính vì sự kiên quyết quá trớn dẫn đến cố chấp, khó thay đổi và tuột hậu lại phía sau so với người khác.
Ngược lại, một người luôn thận trọng trong mọi thứ sẽ rất khó tìm ra được chính kiến cho bản thân, khó bứt phá và tạo nên sự chuyển biến.
Chính vì vậy, trong cuộc sống, 2 tính cách này phải luôn đi song hành mới có thể thành công được. Một người vừa có sự kiên quyết, chủ động, có cá tính riêng đồng thời cũng luôn thận trọng và biết xem xét mọi thứ, chịu lắng nghe chắc chắn sẽ thành công.
5. Cặp số 5: Thân và Dậu (Khỉ và Gà)
Khỉ thì linh hoạt, luôn thích bay nhảy tung tăng. Còn gà lại là đại diện của sự ổn định. Mỗi ngày gà đều được con người tin tưởng dùng đồng hồ báo thức để báo hiệu một ngày mới. Chính vì vậy, gà và khỉ khi kết hợp có ý nghĩa là sự linh hoạt nhưng vẫn phải có ổn định.
Nếu như bạn cứ sống một cuộc sống hay thay đổi, bạn nhanh nhạy nhưng thiếu sự ổn định cũng sẽ khiến mọi việc trở nên hấp tấp, kết quả không bền vững. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sống ổn định mãi cũng sẽ trở thành trì trệ, kém linh hoạt, lại càng không tốt.
6. Cặp số 4: Tuất và Hợi (Chó và Lợn)
Chó là một loài động vật trung thành, trong khi lợn là loài vật hiền hòa. Một người trung thành mà không niềm nở sẽ khó lòng hòa nhập với tổ chức và ngược lại, một người quá dễ tính mà không trung thành với một cái gì đó cố định họ sẽ dễ dàng đánh mất đi các nguyên tắc của họ.
Có thể nhận thấy không một ai trong chúng ta sinh ra đã hoàn hảo, quan trọng chính là nhận ra được điểm tốt của bản thân và phát huy cũng như liên tục thay đổi bản thân để có thể tốt hơn.
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Hường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)