Có 4 nghề được xem là 'hốt bạc' nhưng nếu cố làm sẽ mất phúc

Google News

Theo lời Phật dạy, có những nghề giúp kiếm rất nhiều tiền nhưng nên tránh vì có thể ảnh hưởng đến phúc đức của con cái đời sau.

Nghe lời Phật nói, đây là những nghề nên bỏ ngay nếu không muốn mất phúc cả đời con cháu:

Săn bắn

Nhìn nhận theo mặt tâm linh việc sát sinh, giết hại động vật cũng là việc ác. Đạo Phật dạy rằng ăn thịt những loài động vật có gen và tình cảm gần giống con người sẽ khiến ta gặp bất lợi về cả tinh thần và thể chất.

Theo nhân quả, khi giết hại hoặc ăn thịt những loài động vật sống, chúng sẽ là món nợ đời rất lớn cho người đã giết chúng, đã sử dụng thân xác của chúng. Đó là lý do những người sát sinh trâu, bò, chó, ngựa… thường gặp những điều xui xẻo, chịu quả báo vô cùng đau khổ về sau và ngay cả trong kiếp sống hiền tiền.

Co 4 nghe duoc xem la 'hot bac' nhung neu co lam se mat phuc

Đạo Phật dạy rằng, ăn thịt những loài động vật có gen và tình cảm gần giống con người sẽ khiến ta gặp bất lợi về cả tinh thần và thể chất.

Đồ tể, buôn bán thịt sống, thịt chín

Những người làm nghề sát sinh, làm thịt động vật, gia súc, gia cầm…, buôn bán thịt sống, thịt chín cho người khác cũng là nghề không có hậu, đánh mất tâm từ bi.

Người làm nghề này gọi là đồ tể, ngày ngày tay nhuốm máu thì sẽ có cuộc sống không được yên ổn, hay ngủ mơ thấy điềm xấu, tâm lý không yên.

Buôn bán hàng hóa độc hại, kém vệ sinh

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả hàng nhái, hàng có chất độc hại để tăng lợi nhuận cho người bán,. Khi sử dụng những thứ này, người tiêu dùng có thể mắc các bệnh liên quan tới hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, mắc các bệnh nan y.

Những người làm việc thất đức này sẽ sớm nhận được quả báo nặng nề, nhẹ thì mắc bệnh nặng thì bị bắt, phạt tiền…

Co 4 nghe duoc xem la 'hot bac' nhung neu co lam se mat phuc-Hinh-2

Cho vay nặng lãi

Đây được cho là nghề mất hết phúc đức. Bởi lẽ chỉ những người lâm vào bước đường cùng mới chọn cách này để giải quyết khó khăn.

Lợi dụng người khác có hoàn cảnh khó khăn để cho người ta vay lãi với mức ”cắt cổ”, đôi khi khiến người đi vay bị ồn vào đường cùng, thậm chí có thể bỏ mạng vì không trả nợ được. Người làm nghề này sẽ sớm gặp quả báo, mất hết tiền bạc...

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)