Bàn thờ Thần tài phải đặt đúng thì tài lộc mới dồi dào

Google News

Cũng như những bàn thờ khác, bàn thờ Thần tài phải đặt đúng vị trí để mang đến điều may mắn, tài lộc cho gia đình. Do đó, khi đặt bàn thờ Thần tài, bạn phải lưu ý những điều sau.

Đúng hướng tốt của gia chủ
Tùy theo tuổi, theo mệnh của gia chủ, bàn thờ Thần tài nên đặt theo hướng tốt đối với người này.
Ban tho Than tai phai dat dung thi tai loc moi doi dao
Ảnh minh họa. 
Đó là cách để những điều may mắn, tài lộc có thể đến với gia đình. Theo các chuyên gia phong thủy , bàn thờ Thần tài nếu đặt sai hướng không chỉ ảnh hưởng đến đường tài lộc mà còn cả may mắn, sức khỏe của các thành viên trong gia đình nữa.
Do đó, trước khi đặt bàn thờ Thần tài, bạn cần phải tìm hiểu kĩ hướng tốt để thu nhận được nhiều tài lộc cũng như nhiều điều may mắn.
Bàn thờ dựa vào tường
Bàn thờ Thần tài bắt buộc phải dựa vào một bức tường vững chắc. Bức tường này không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì như thế thì tài vận không tụ lại mà sẽ thất thoát. Nếu trong nhà không có bức tường nào phụ hợp để bàn thờ tựa vào, bạn có thể dựng bức vách thay thế.
Bạn cần lưu ý rằng, bàn thờ Thần tài không được đặt gần nhà vệ sinh, gần sọt rác, không đặt trước bếp, trước gương, trước phòng tắm. Tuyệt đối tránh để góc nhọn của đồ vật đối diện với bàn thờ Thần tài.
Bàn thờ đặt ở nơi thoáng đãng
Tuyệt đối không đặt bàn thờ ở nơi tối tăm mà cần đặt ở nơi sáng, thoáng đãng. Ngoài ra, bàn thờ Thần tài cũng không được đặt ở nơi khuất mới có thể đón được tài lộc, may mắn.
Trước mặt bàn thờ nên là một khoảng không gian thông thoáng, không có nhiều vật dụng che chắn. Luôn nhớ rằng lý tưởng nhất là bàn thờ phải đối diện trực tiếp với cửa chính để đón nhận tài lộc, may mắn được nhiều nhất.
Đặt bàn thờ ở góc khuất
Bàn thờ Thần Tài nếu đặt ở góc khuất, quá kín đáo và ít người qua lại thì sẽ không đón được tiền tài. Khu vực lý tưởng nhất là ngoài cửa chính hoặc ở ban công.
Ngoài ra, gia chủ cũng không nên xin bộ bàn thờ của người khác để thờ cúng cầu tài cho mình. Mỗi nhà chỉ nên đặt một bộ bàn thờ Thần Tài, Ông Địa duy nhất.
Trước mặt bàn thờ không sạch sẽ
Dù đặt bàn thờ như thế nào thì trước mặt bàn thờ cũng phải luôn thoáng đãng, sạch sẽ. Tốt nhất nên đặt sao cho trước mặt bàn thờ là một khoảng không, thông thoáng. Bàn thờ nên đặt cách cửa chính 1, 2, 3, 8 hoặc 9 bước chân tùy thuộc vào việc đặt ở phòng khách hoặc ban công.
*Thông tin trong bài mang tính tham khảo!
Theo Ngân/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)