Sự thực bất ngờ về báo đen vừa xuất hiện gây chấn động

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, nhiếp ảnh gia Will Burrad-Lucas, 35 tuổi, người Anh tình cờ chụp được những hình ảnh về một con báo quý hiếm, trăm năm mới gặp ở Kenya, Nam Phi, khiến ai cũng xôn xao, giới khoa học chấn động.

Vừa qua, hình ảnh của bộ phim "Black Panther" - "Báo đen" đã ăn sâu vào trái tim của mọi người. Nhiều người hâm mộ bị thu hút bởi hình tượng bí ẩn của nhân vật chính, thế nhưng ít người biết, trong đời thực, báo đen cũng là một sinh vật cực kỳ hiếm gặp.
May mắn thay, mới đây, nhiếp ảnh gia Will Burrad-Lucas, 35 tuổi, người Anh đã tình cờ chụp được những hình ảnh về một con báo đen quý hiếm, trăm năm mới gặp ở Kenya, Nam Phi.
Su thuc bat ngo ve bao den vua xuat hien gay chan dong
 
Theo thông tin đăng tải, nhiếp ảnh gia Will Burrad-Lucas đã chụp được những hình ảnh về con báo đen cực hiếm khoảng 2 tuổi ở khu bảo tồn động vật hoang dã Laikipia, Kenya.

Mời quý vị xem video: Khi báo đen vùng vẫy dưới nước

Kể từ lần đầu tiên vào năm 1909, báo đen mới lại tiếp tục bị bắt gặp ở châu Phi. Điều này khẳng định rằng, báo đen có tồn tại ở lục địa này.
Su thuc bat ngo ve bao den vua xuat hien gay chan dong-Hinh-2
 
Thú vị thay, vị trí tìm thấy con báo đen trăm năm mới gặp này rất gần với vị trí của quốc gia ảo Wakanda trong bộ phim "Black Panther", khiến mọi người vô cùng thích thú.
Su thuc bat ngo ve bao den vua xuat hien gay chan dong-Hinh-3
 
Được biết, báo đen không phải là một loài báo cụ thể, nó chỉ tất cả những con báo có bộ lông đen tuyền, mắc phải hội chứng melanosis, ngược lại với hội chứng bạch tạng. Điều này khiến con báo có bộ lông đen huyền bí thế nhưng chúng vẫn có đốm trên cơ thể.
Chẳng qua, vì màu đen quá mạnh mẽ, những đốm này khó bị nhìn thấy, chỉ lộ ra ở một góc độ nhất định hoặc qua tia hồng ngoại vào ban đêm.
Su thuc bat ngo ve bao den vua xuat hien gay chan dong-Hinh-4
 
Nhiếp ảnh gia Will Burrad-Lucas tin rằng, anh là người duy nhất chụp được những hình ảnh chất lượng cao về con báo đen cực quý hiếm này.
Nicholas Pilfold, chuyên gia nghiên cứu báo hoa mai ở Kenya cũng cho biết, đây là hình ảnh báo đen đầu tiên trong 100 năm qua, thực sự là tư liệu quý.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)