Hãi hùng ngựa vằn bị 40 con cá sấu xé tan xác

Google News

(Kiến Thức) - Trong hành trình vượt sông di cư đầy nỗ lực, ngựa vằn chết thảm, bị 40 con cá sấu xé tan xác, là minh chứng cho sự cạnh tranh sinh tồn khốc liệt của động vật hoang dã trong tự nhiên.

Mới đây, cảnh một con ngựa vằn bị đàn cá sấu 40 con xé tan xác đầy thương tâm trong khi qua sông được đăng tải trên Dailymail, khiến nhiều người cảm thấy thương cảm.
Cảnh tượng đáng sợ thể hiện sự nguy hiểm mà loài động vật này phải trải qua khi đi di cư mỗi năm.
Hai hung ngua van bi 40 con ca sau xe tan xac
 
Con ngựa vằn xấu số nằm trong đàn khoảng 300 con ngựa vằn đi di cư, phải vượt qua con sông chứa đầy những con cá sấu hung dữ. Chỉ khi ngựa vằn vừa đặt chân xuống mép nước, một đàn cá sấu hung dữ đã lao tới và lôi nó xuống sông.
Con ngựa vằn bị cá sấu kéo xuống lòng sông chỉ trong tích tắc. Những con cá sấu sông Nile với lực cắn 2,5 tấn đã nuốt chửng con ngựa vằn chỉ trong vòng vài giây.

Mời quý vị xem video: Kịch tính ngựa vằn dìm chết sư tử

Những hình ảnh cạnh tranh sinh tồn khốc liệt này được nhiếp ảnh gia người Pháp Jean-Francois Raux, 70 tuổi, chụp lại trong một chuyến du lịch tới Kenya.
“Khi nổi lên, chiếc đầu của con ngựa vằn dường như vẫn còn sự sống, đôi mắt của nó đầy sự cầu khẩn”, nhiếp ảnh gia Raux nói.
Hai hung ngua van bi 40 con ca sau xe tan xac-Hinh-2
 

Hai hung ngua van bi 40 con ca sau xe tan xac-Hinh-3
 
Cá sấu có quá trình trao đổi chất cực kỳ chậm và có thể nhịn ăn nhiều ngày. Tuy nhiên, một khi đã đói thì chúng có thể ăn tới 250 kg thịt một lúc.
Hằng năm, từng đàn ngựa vằn di cư phải liều mình băng qua những con sông ở Maasai Mara để tới được những đồng cỏ mới. Bầy cá sấu luôn lặng lẽ chực chờ chúng dưới mặt sông phẳng lặng.
Lưu Thoa (theo DailyMail)

>> xem thêm

Bình luận(0)