Chạy bộ trên núi gặp sư tử, người đàn ông hạ gục “chúa sơn lâm” trong 3 phút

Google News

Người đàn ông Mỹ sau khi đánh bại một con sư tử núi trong rừng đã mô tả lại khoảnh khắc anh ta dẫm lên cổ họng để hạ gục nó.

Chay bo tren nui gap su tu, nguoi dan ong ha guc “chua son lam” trong 3 phut
Travis Kauffman đã hạ gục một con sư tử núi mà chỉ gặp những vết thương nhỏ. 
Người đàn ông gan dạ này là Travis Kauffman, 31 tuổi. Anh đã gặp một “con mèo lớn” khi đang chạy bộ tại núi Horsetooth, cách khoảng 65 dặm về phía tây bắc Denver, bang Colorado. Kauffman cho biết mình đã nghe thấy tiếng lá thông xào xạc trước khi quay lại và đối mặt với một con sư tử núi loại nhỏ.
Xuất hiện trước truyền thông lần đầu tiên kể từ sau vụ tấn công diễn ra vào ngày 4/2, Kauffman vẫn còn một số vết thương trên cổ và mặt. Anh đã mô tả cuộc chạm trán kéo dài ba phút với sư tử núi trong một cuộc họp báo ở quê nhà.
Theo mô tả của Kauffman, anh đã giơ hai cánh tay lên và hét to trước con vật, nhưng nó đã vồ lấy anh và dùng hàm khóa cổ tay phải Kauffman trong khi quét móng vuốt vào mặt anh.
Những nỗ lực của Kauffman để chống lại sư tử núi bằng cách đâm nó bằng gậy và đánh vào đầu bằng một đá đều không có tác dụng. Cuối cùng, sau một hồi vật lộn khốc liệt, anh đã có thể ghì con sư tử xuống và dẫm lên cổ nó cho đến khi nó ngừng cử động.
Nhưng ngay sau đó, Kauffman đã lo lắng về việc sẽ phải “đấu” với một con sư tử khác sau khi các âm thanh hỗn loạn diễn ra.
"Phản ứng sợ hãi của tôi biến thành một phản ứng chiến đấu nhiều hơn", anh nói.
“Các quyết định là khá bản năng", Kauffman kể lại và cho biết thêm rằng anh không luyện võ hoặc đấu vật. Người đàn ông này cũng chỉ cao 1,77m và nặng khoảng 70kg.
Sau “trận chiến”, Kauffman có những vết thương ở mặt, cổ, cổ tay và chân và phải khâu hơn 20 mũi. Tuy nhiên, anh thừa nhận mình may mắn sống sót mà không bị thương nặng.
Theo Tổ chức Động vật hoang dã Quốc gia, sư tử núi có nguồn gốc từ châu Mỹ và có thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào từ phía Bắc Canada đến phía Nam của Nam Mỹ. Có khoảng 4500-5500 con sư tử núi ở Colorado, nhưng các cuộc tấn công vào con người là rất hiếm.
Trong 100 năm qua, gần 20 người đã thiệt mạng vì cuộc tấn công của sư tử ở Bắc Mỹ. Kể từ năm 1990, 16 người đã bị thương và ba người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công ở Colorado.
Theo Kiều Trang/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)