Honda CR-V e:FCEV nguy cơ rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu

Điều này đã dẫn đến việc Honda phải triệu hồi mẫu xe SUV CR-V e:FCEV để xử lý việc rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu.

Video: Honda CR-V e:FCEV nguy cơ rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu.

Honda đang triệu hồi phiên bản đắt tiền nhất của dòng xe CR-V tại Mỹ do nguy cơ rò rỉ chất làm mát. Theo American Honda Motor, chất làm mát bên trong cụm pin nhiên liệu của CR-V e:FCEV có thể rò rỉ vào vỏ máy, dẫn đến đoản mạch.

Tài liệu thu hồi sản phẩm chỉ ra một vài nguyên nhân tiềm ẩn, bắt đầu bằng việc thay đổi quy trình làm giảm lượng chất kết dính trong các khu vực thống nhất. Thứ hai, nhà cung cấp đã không thiết lập quy trình loại bỏ bavia cho rãnh vòng chữ O của khớp lắc, làm trầm trọng thêm vấn đề làm kín.

3-8996.jpg
Triệu hồi Honda CR-V e:FCEV nguy cơ rò rỉ chất làm mát cụm pin nhiên liệu.

Khi chất làm mát xâm nhập vào vỏ cụm pin nhiên liệu, hiện tượng đoản mạch giữa tấm lưỡng cực và vỏ thanh đỡ có thể dẫn đến cảnh báo lỗi nối đất. Tối đa bốn cảnh báo có thể được hiển thị trên bảng điều khiển của xe sử dụng hydro, bắt đầu với cảnh báo về hệ thống điện và chất lỏng cách điện của pin nhiên liệu.

Hệ thống truyền động phức tạp của CR-V e:FCEV cũng có thể chuyển sang chế độ công suất thấp, giảm công suất xuống còn 20 kilowatt (27 mã lực). Và cuối cùng, bảng điều khiển cũng sẽ nhấp nháy các thông báo "không lái xe" và "dừng lái xe khi an toàn". Fuel Cell System Manufacturing là nhà cung cấp linh kiện này.

5-8451.jpg
Khi chất làm mát xâm nhập vào vỏ cụm pin nhiên liệu, hiện tượng đoản mạch giữa tấm lưỡng cực và vỏ thanh đỡ có thể dẫn đến cảnh báo lỗi nối đất.

FCSM là một liên doanh giữa Honda và nhà sản xuất ôtô lớn nhất trong ba nhà sản xuất hàng đầu của Detroit. Việc sản xuất thương mại các hệ thống pin nhiên liệu được phát triển chung đã bắt đầu vào tháng 1/2024. Trong khi đó, danh sách các xe bị triệu hồi được liệt kê có ngày sản xuất từ ​​tháng 6/2024 đến tháng 3/2025.

CR- V e:FCEV là mẫu CR-V duy nhất dành cho thị trường Mỹ được sản xuất tại trung tâm sản xuất hiệu suất cao ở Marysville, Ohio. Hệ thống truyền động điện và thiết bị điện tử công suất của nó được cung cấp bởi Vitesco Technologies. American Honda Motor lần đầu tiên nhận được thông báo về vấn đề nêu trên vào tháng 11/2024.

2-9605.jpg
Biện pháp khắc phục là thay thế cụm bình nhiên liệu với gioăng cao su ở đầu và các khớp nối lắc lư được mài nhẵn.

Mọi chuyện bắt đầu từ một yêu cầu bảo hành liên quan đến đèn cảnh báo do lỗi tiếp đất. Cuối cùng, vào tháng 1/2025, Honda đã tái hiện được tình trạng rò rỉ chất làm mát từ khớp nối, khiến hãng xe Nhật Bản phải điều tra thêm về vấn đề này. Trong quá trình điều tra, Honda cũng phát hiện ra sự không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang số 1.

Công ty American Honda Motor đã nắm được 14 yêu cầu bảo hành được gửi từ ngày 3/6/2024 đến ngày 4/12/2025. Biện pháp khắc phục là thay thế cụm bình nhiên liệu với gioăng cao su ở đầu và các khớp nối lắc lư được mài nhẵn. Tình trạng thu hồi đã được nhà cung cấp khắc phục vào tháng 5/2025.

Ra mắt Honda CR-V Dual-Tone Edition chỉ 300 xe, giá chỉ 1,1 tỷ đồng

Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.

6.jpg
Honda Malaysia vừa chính thức cho ra mắt phiên bản giới hạn của CR-V Dual-Tone Edition 2025 mới với diện mạo hai tông màu lạ, mang đến lựa chọn cá tính hơn cho khách hàng trong dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động của hãng tại thị trường này.
7.jpg
Điểm nhấn của CR-V Dual-Tone Edition nằm ở phần ngoại thất phối hai tông màu với mui xe sơn đen. Phần màu đen còn được mở rộng xuống trụ A và gương chiếu hậu, mang lại diện mạo thể thao và cá tính hơn. Đây cũng là lần đầu tiên CR-V được áp dụng phối màu như vậy tại thị trường này.

Honda CR-V e:HEV 2026 nâng cấp sắp ra mắt, từ khoảng hơn 1 tỷ đồng

Honda Thái Lan chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức của mẫu CR-V e:HEV 2026 bản nâng cấp giữa vòng đời tại Triển lãm Motor Expo 2025, diễn ra vào ngày 28/11.

2-6089.jpg
Honda CR-V e:HEV 2026 bản nâng cấp giữa vòng sẽ ra mắt Thái Lan vào ngày 28/11. Theo kế hoạch, hãng sẽ ngừng cung cấp toàn bộ phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, thay vào đó là loạt phiên bản chạy hoàn toàn bằng hệ truyền động hybrid e:HEV, chỉ với cấu hình 5 chỗ ngồi.
3-642.jpg
So với phiên bản hiện hành, CR-V e:HEV 2025 được bổ sung nhiều công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi là hai trang bị an toàn lần đầu tiên xuất hiện trên toàn bộ các phiên bản. Đồng thời, Honda cũng chính thức loại bỏ hệ thống quan sát làn đường LaneWatch.

Honda CR-V e:HEV giá sẽ "mềm" hơn nhờ lắp ráp tại Việt Nam

Honda CR-V hybrid sẽ chính thức lắp ráp tại Việt Nam từ đầu 2026, nhằm tối ưu chi phí và tăng sức cạnh tranh, mở ra cơ hội "giá mềm" hơn cho người tiêu dùng.

Video: Đánh giá Honda CR-V e:HEV tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được lắp ráp tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường nội địa.

Đọc nhiều nhất

Tin mới