Các tỉ phú thế giới tiêu tiền như thế nào?

Google News

Du thuyền lớn nhất thế giới, ô tô cổ giá 14 triệu USD, chinh phục  vũ trụ… đó chỉ là một số thú vui của các vị tỷ phú thế giới.


Chiếc ô tô dơi
 
 

S.Truett Cathy kiếm được khối tài sản thông qua hệ thống bán đồ ăn nhanh Chick-fil-A. Ước tính, tổng trị giá tài sản của ông lên tới 2 tỉ USD. Ông đã bỏ ra một phần nhỏ trong số tài sản đó để mua cho mình chiếc ô tô dơi - chiếc xe vốn được sử dụng trong bộ phim “Người dơi trở lại” năm 1992 - với giá 250.000 USD.
 
Cá mập dài gần 4,3 mét
 
 

Là giám đốc đồng thời là nhà sáng lập công ty tư vấn SAC, Steven Cohen tích lũy được số vốn lên đến 11,4 tỉ USD. Trong hơn 5 năm qua, Cohen, 48 tuổi, đã chi hơn 300 triệu USD cho một bộ sưu tập bao gồm một trong những bức họa nổi tiếng nhất của họa sĩ Jackson Pollock, một bức chân dung tự họa của Manet, một bức tranh hoa súng của Manet và nhiều tác phẩm nổi tiếng khác.

Gần đây nhất, trong một động thái để cho thấy ông xứng đáng với danh hiệu là “doanh nhân hiểm ác nhất Wall Street", ông đã bỏ ra 8 triệu USD chỉ để mua xác của một con cá mập hổ dài gần 4,3 mét ngâm trong bể formaldehyde của họa sĩ người Anh Damien Hirst.

 Xe hơi đắt nhất thế giới
 
 

Quốc vương Brunei đã từng bỏ ra nhiều tiền nhất thế giới cho một lần cắt tóc (21.495 USD). Vì vậy, việc mua “Star of India” (Ngôi sao Ấn Độ) - biệt danh của chiếc xe Rolls Royce mui trần với giá 14 triệu USD thuộc sở hữu của vua Rajkot (Ấn Độ) - thì không phải là một cái gì quá to tát đối với vị quốc vương này.
 
Du thuyền lớn nhất thế giới
 
 

Roman Abramovich là tỉ phú người Nga, chủ sở hữu công ty đầu tư tư nhân Millhouse LLC và câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Tổng giá trị tài sản thực tế của ông ước đạt 11,2 tỉ USD cùng du thuyền Eclipse được mua với giá khoảng 450 triệu USD. Đây là du thuyền cá nhân lớn nhất hoạt động trên biển và được trang bị hệ thống phát hiện tên lửa, hai bãi đỗ trực thăng, một phòng tắm hơi cực kỳ sang trọng, một bể bơi và một tàu ngầm mini.
 
Lâu đài Washington

 

“Ngôi nhà” của Bill Gate được xây dựng trên một khuôn viên rộng 6.131 m2 ở thành phố Medina, bang Washington, thực chất là một tòa lâu đài tráng lệ.

Mặc dù gần đây, ông đánh mất vị trí người giàu nhất thế giới vào tay tỉ phú người Mêhicô Carlos Slim Helu, nhưng khối tài sản của ông ước tính vẫn lên tới 53 tỉ USD. Năm 2009, các loại thuế đánh vào bất động sản đối với ngôi nhà của ông là 1,1 triệu USD trên tổng giá trị của ngôi nhà là 147 triệu USD.
 
Tàu vũ trụ bí mật

 

Nhà sáng lập ra Amazon, tỉ phú Jeff Bezos, có tổng tài sản trị giá 12,3 tỉ USD. Một phần của khối tài sản này được ông sử dụng để đầu tư cho một dự án tàu vũ trụ bí mật có tên gọi là Blue Origin.

Con tàu vũ trụ này đang được chế tạo nhằm mục đích trở thành tàu vũ trụ đầu tiên đưa con người lên độ cao cách bề mặt trái đất 120 km, để họ trôi bồng bềnh khoảng 3 phút trong tình trạng không trọng lực và quay trở về trái đất an toàn. Ngoài khoản tiền đầu tư của Bezos, dự án mới chỉ nhận được 3,7 triệu USD do NASA hỗ trợ.

Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)