Táo quân 2019: Cười chảy nước mắt với màn cải cách tiếng Việt

Google News

Với lối diễn tưng tửng và phiêu theo từng câu thoại, Quốc Khánh, Tự Long, Công Lý, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng... đã khiến khán giả cười nghiêng ngả trong buổi tổng duyệt ghi hình Táo quân 2019.

Tao quan 2019: Cuoi chay nuoc mat voi man cai cach tieng Viet
 
Tối 25/1, buổi tổng duyệt đầu tiên của chương trình Táo quân 2019 đã diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội với sự tham gia của các nghệ sĩ hài Quốc Khánh, Tự Long, Công Lý, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng, Trung ruồi, Minh Tít.
Tao quan 2019: Cuoi chay nuoc mat voi man cai cach tieng Viet-Hinh-2
 
Chương trình được bắt đầu từ 20h20 với màn chào sân của hai diễn viên Trung ruồi và Minh tít trong vai phó Thiên lôi, bên cạnh là màn hát chế của Nam Tào (Xuân Bắc).
Với thời lượng hơn 5 tiếng, rất nhiều đề tài, sự kiện thời sự nóng của ngành giáo dục, giao thông, kinh tế như: thi gian lận tại Hà Giang, tát học sinh, xe tải cán chết hàng chục người, xe công dùng việc riêng, cải cách tiếng Việt… qua lăng kính hài hước đã được các nghệ sĩ thể hiện, gây bất ngờ và thích thú cho khán giả trong đêm tổng duyệt đầu tiên.
Tao quan 2019: Cuoi chay nuoc mat voi man cai cach tieng Viet-Hinh-3
 
Phần diễn của Trung ruồi, Minh Tít năm nay cũng nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả, cả hai đã có những màn tung hứng bật cười khi dọa các Táo giao thông (Tự Long), cách moi vàng, tiền từ Táo kinh tế (Quang Thắng).
Tao quan 2019: Cuoi chay nuoc mat voi man cai cach tieng Viet-Hinh-4
 
Điểm gây cười nữa trong buổi tổng duyệt Táo quân 2019 là màn bẩm tấu của Táo giao thông (Tự Long).
Vẫn là sự ứng biến đầy ngẫu hứng và thăng hoa cùng Xuân Bắc, bên cạnh màn hát sở trường của mình, Táo giao thông đã làm khán giả cười chảy nước mắt với các câu thoại về cải cách tiếng Việt.
Tất cả từ "đường" phải gọi chệch đi bằng từ "ồ hố". Từ đường sá được gọi bằng ồ hố sá; tắc đường thì gọi là tắc ồ hố; đường đường chính chính thì gọi là ồ hố ồ hố chính chính, trà ồ hố, bệnh tiểu ồ hố…
Theo Táo giao thông, việc ùn tắc giao thông dưới hạ giới bởi người dân tham gia ồ hố sá rất thiếu ý thức, nhiều khi họ đi cả vào ồ hố một chiều. Người dân tranh nhau đi nên xảy ra va chạm, đánh nhau ở giữa ồ hố sá, người dân coi ồ hố như nhà của mình…
Tao quan 2019: Cuoi chay nuoc mat voi man cai cach tieng Viet-Hinh-5
 
Cái mới trong năm nay được đạo diễn Đỗ Thanh Hải giữ bí mật đến phút chót, phần cuối của kịch bản là màn các Táo bị ép soi gương để lộ những tật xấu, những việc làm xấu trong năm qua.
Bị Nam Tào đẩy lên soi gương, Táo giao thông đã nhận được nhiều tràng pháo tay với lối diễn tưng tửng, Táo giao thông pha trò trốn tránh không dám đối diện với sự thật. Hay những câu thoại dí dỏm được các nghệ sĩ sáng tạo và chắt lọc từng câu một đã khiến cả khán phòng cười nghiêng ngả không dứt. Có thể nói đây là phần lấy được nhiều tiếng cười, nhận được nhiều tràng pháo tay nhất trong kịch bản Táo quân 2019.
Năm nay Táo quân không chỉ lấy tiếng cười của khán giả mà còn gây xúc động, lấy nước mắt khán giả với câu chuyện rất trớ trêu hộ dân nghèo nhưng vẫn cần phải đi xin chứng nhận là hộ nghèo thì mới nhận được tiền trợ cấp của Nhà nước.
Hình ảnh một bà nông dân quần áo vá chằng vá đụp lên tìm đứa cháu làm Táo chỉ để cháu xác nhận mình là hộ nghèo để có thêm 220.000 đồng tiền trợ cấp mỗi tháng. 110.000 đồng để lo chữa bệnh, còn 110.000 đồng để ăn trong cả tháng đã làm cả khán phòng chùng xuống.
Xót xa hơn nữa khi bà cụ thổ lộ, bà mong một tháng bà bị ốm nhiều lần để không phải ăn, sẽ đỡ tốn tiền… điều này đã làm nhiều khán giả chảy nước mắt, diễn viên Công Lý trong vai Bắc Đẩu cũng sụt sùi quay đi vì xúc động.
Ngoài những vấn đề đã thu hút khán giả trong năm, các vụ việc nổi cộm về văn hoá, thể thao, điện ảnh... cũng được các nghệ sĩ đưa vào khai thác bằng những câu nói hài hước, dí dỏm khiến khán giả không khỏi bật cười thích thú, kiểu như: “bây giờ chỉ có quan lấy tiền của dân, dân lấy tiền của quan là tội to lắm…”; “Trong căn phòng to to, Ngọc Hoàng thì thầm những câu chuyện nho nhỏ, những câu chuyện nho nhỏ nói về những vấn đề to to”.
Theo Huy Hoàng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)