Tấn Beo lên tiếng trước nghi vấn đạo phim Victor Vũ

Google News

(Kiến Thức) - Tấn Beo phủ nhận "Thám tử Hên Ry" đạo phim Victor Vũ. Anh cho biết chưa xem "Quả tim máu" nên nếu có giống cũng chỉ là trùng hợp.

Mời quý độc giả xem trailer "Thám tử Hên Ry" của Tấn Beo:

Trailer phim "Quả tim máu" của đạo diễn Victor Vũ:

Ngay từ khi mới tung ra trailer, "Thám tử Hên Ry" - bộ phim do Tấn Beo lần đầu tiên làm đạo diễn đã dính nghi vấn đạo "Quả tim máu" của đạo diễn Victor Vũ.
Điều này bắt nguồn từ việc nội dung "Thám tử Hên Ry" và một số tình tiết trong phim được cho là khá giống với bộ phim kinh dị hài của đạo diễn Victor Vũ ra mắt vào dịp Valentine 2014. 
 Poster "Thám tử Hên Ry" của Tấn Beo.
Cụ thể hai bộ phim đều bắt đầu từ một tai nạn xe hơi khiến một cô gái tử vong. Vì chết oan linh hồn của cô gái đã quay trở lại ám ảnh những người còn sống. Ngoài ra một vài tình tiết trong phim "Thám tử Hên Ry" như hình ảnh chiếc bàn thờ hay tình huống gây hài đều khá giống "Quả tim máu".
Trước nghi vấn này, đạo diễn Tấn Beo đã chính thức lên tiếng. Anh chia sẻ:
"Tôi coi phim rất nhiều, từ phim Hollywood đến phim Việt, nhưng tiếc là "Quả tim máu" chỉ mới coi trailer thôi, chưa có cơ hội xem phim. Tôi thấy báo chí nói "Thám tử Hên Ry" đạo phim nhưng cảnh nào giống thì tôi cũng không hiểu nữa. Tại cốt truyện phim thế nào thì mình phải xài hình ảnh vậy. 
Phong tục người Việt mình hễ có tai nạn thì thờ cúng, phải có bàn thờ vậy thôi. Chứ không lẽ, mai mốt phim khác ra cũng có những hình ảnh đó, thì cũng bị nói là đạo. Nói đùa chứ, nếu có đạo thì đạo như phim Hollywood vì mình đang trên đà học hỏi phim nước ngoài. Chứ anh em trong nghề không thì đạo làm gì.
Tôi muốn xây dựng phim có tình tiết, có cốt truyện, hình ảnh phù hợp với người Việt Nam, phim dễ hiểu, có tính nhân văn, vậy là vui rồi. Vì phim của tôi không phải là phim đầu tư lớn như các phim Việt khác, khán giả thích thì đó là một món quà lớn với tôi".
 Nghệ sĩ Tấn Beo phủ nhận đạo phim Victor Vũ.
Cùng với việc phủ nhận đạo "Quả tim máu" của đạo diễn Victor Vũ, Tấn Beo cũng cho biết, nếu hai phim có giống cũng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
"Nếu có giống thì chỉ là trùng hợp thôi, vì tôi còn chưa xem "Quả tim máu" nữa mà. Victor Vũ có rất nhiều cái hay, là đạo diễn có tiếng, ở nước ngoài về, kinh nghiệm của Victor hơn tôi rất nhiều. Tôi mới bắt đầu làm đạo diễn, còn đang trong quá trình học hỏi, nên cái gì hay tôi sẽ học và áp dụng, chứ không chỉ phim của Victor Vũ.
Tấn Beo cũng chia sẻ, Thám tử Hên Ry không phải dạng bom tấn và chi phí sản xuất phim cũng vừa phải. Tuy vậy, đây là dự án anh dành nhiều tâm huyết và hy vọng được sự đón nhận của khán giả.
"Đầu tư ít thì mình thiệt thòi trong việc sử dụng kỹ xảo, có thể một số cái không bằng người ta. Nhưng vì thế nên bộ phim này tôi phải cảm ơn các bạn đồng nghiệp và ekip lắm, chủ yếu là nhờ ekip, anh em quen. Phim của tôi cũng ở dạng không phải bom tấn, diễn viên không quá hot. Chủ yếu, tôi tập trung vào cốt truyện, chuyển tải thông điệp có vay, có trả, khán giả chấp nhận được thì mình mãn nguyện".
Phải nói thật rằng, cả một sự nghiệp dài của tôi đây là bộ phim đầu tiên do chính tôi làm đạo diễn nên càng gần tới thời gian ra mắt tôi càng hồi hộp không biết đứa con của mình sẽ được đón nhận như thế nào. Tôi chỉ mong, các bạn đến rạp thưởng thức bộ phim thì hãy xem đó là một món quà tâm huyết của tôi. Đồng thời, khi ấy hãy cho tôi một lời công bằng, tôi có đạo phim "Quả tim máu" hay không".
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)