Tâm sự đáng suy nghĩ của sao Việt khi Jonghyun (Shinee) qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Jonghyun (Shinee) qua đời ở tuổi 27 sau căn bệnh trầm cảm. Loạt sao Việt: Hoàng Bách, Thanh Duy, Nam Em...bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Jonghyun.

>>> Mời quý độc giả xem MV “Lonely” của Jonghyun. Nguồn: Youtube:
Thông tin Jonghyun qua đời ở tuổi 27 khiến giới giải trí Hàn Quốc bàng hoàng. Theo thông tin, Jonghyun để lại thư tuyệt mệnh kể về căn bệnh trầm cảm của mình.
Sinh thời, Jonghyun có một sự nghiệp khá thành công trong vai trò ca sĩ solo và thành viên nhóm nhạc Shinee. Không chỉ sao Hàn, sao Việt cũng vừa bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Jonghyun (Shinee).
Jonghyun. Ảnh: onehallyu 
Trên trang cá nhân, Hoàng Bách gửi lời vĩnh biệt đến Jonghyun và chia buồn với fans của Jonghyun. Hoàng Bách viết: “Tôi đang nghe bản “Lonely” của Jonghyun hát, lần đầu tiên tôi nghe em hát, khi biết em đã tự kết thúc cuộc đời mình vì không vượt qua nổi áp lực của nỗi cô đơn, của sự nổi tiếng.
Tôi hay dạy con mình, nhất là Tê Giác vì con đã đến tuổi, bố mẹ không cần các con quá thành đạt hay tài giỏi, không cần con bằng người này, người kia, chỉ cần các con làm được đúng sức mình và quan trọng nhất là hạnh phúc.
Hạnh phúc, là điều con tự cảm thấy trong tâm hồn mình, là con lắng nghe tiếng nói trong đầu mình, làm theo và hài lòng với nó. Hạnh phúc không có nghĩa là con phải sống theo áp lực của người khác đặt vào mình, không có nghĩa là con phải sống và học tập theo một hình mẫu nào đó, vì mỗi chúng ta sinh ra đều đặc biệt theo cách của riêng mình và thành công theo cách của riêng mình.
Nếu con thấy mắt hí là ổn, cứ giữ nguyên. Nếu con thấy da ngăm ngăm là khỏe mạnh, cứ thoải mái với điều đó, chẳng cần phải tắm trắng chỉ vì số đông coi đó mới là đẹp. Nếu đông vui, tiệc tùng làm con hạnh phúc, hãy cứ đông vui. Nếu cô đơn, yên tĩnh làm con thấy bình an, hãy chọn sống một mình.
….Không cứ phải làm trong giới showbiz, mà cuộc sống hiện đại với mỗi người, nhất là với xã hội Á Đông hiện đại đã là rất nhiều áp lực. Hiểu được chính mình, điều đơn giản mà lại chính là khó khăn nhất, khi mà chúng ta được nuôi dạy, lớn lên với quá nhiều khuôn mẫu, được khuyến khích hay bắt ép trở thành những hình mẫu mà phần nhiều không phải do mình lựa chọn, và thực tế cuộc sống lại không phải như vậy!
Phải trải qua rất nhiều ám ảnh, rất nhiều câu hỏi, rất nhiều giằng xé trong tâm hồn để tôi tìm được mình, hiểu được mình, nhưng đó cũng là một điều may mắn, may mắn hơn rất nhiều người đã không có ai bên cạnh những khi gục ngã trước chính mình! Cho nên, cuộc sống có nhiều lựa chọn, tôi muốn con mình lựa chọn hạnh phúc! R.I.P, Kim Jonghyun! Chia buồn với các fan của Shinee”.
Hoàng Bách. Ảnh: FBNV 
Thanh Duy, Nam Em cũng bày tỏ niềm thương trước cái chết của Jonghyun. Thanh Duy chia sẻ: “Tấm ảnh ám ảnh quá... Cậu lên đường bình an và hạnh phúc nhé cậu”. Nam Em viết trên trang cá nhân: “Chia buồn với tất cả các fan của anh. Có những áp lực chỉ người trong nghề mới hiểu”.
Dương Yến Ngọc cảm thấy thương cho Jonghyun và những người từng bị trầm cảm. “Ở trong thế giới của hào quang ánh sáng Hàn Quốc, áp lực là người hoàn hảo thật khủng khiếp, em phải sống cho những người ngoài kia đang vỗ tay khen ngợi em. Chỉ một sơ xuất nhỏ, họ sẳn sàng quay lưng với em.
Nghệ sĩ hay ai đó ngoài kia chẳng có ai hoàn hảo cả đâu. Chỉ có một cuộc đời để sống nên hãy cứ làm những gì mình cho là đúng và không vi phạm pháp luật là được. Sống vì sĩ diện, vì người khác là một cách sống ngu xuẩn. Từ ngày mình ngộ ra được điều này nên mình thích thì mình cứ làm thôi, mình chẳng quan tâm ngoài kia ai đang nói gì, nghĩ gì”, cô viết.
 Chia sẻ của Thanh Duy.
 Chia sẻ của Nam Em.
Chia sẻ của Dương Yến Ngọc. 
Linh Chi mong ca sĩ Jonghyun yên nghỉ. Cô còn mượn câu chuyện của nam ca sĩ xứ Hàn để đáp trả antifans của mình. Linh Chi chia sẻ: "Cái giá của sự nổi tiếng, không được sống là chính mình, không được sống theo cảm xúc của mình.
Có nhiều lúc vô vọng, u uất đến kiệt quệ nhưng vẫn phải cố gắng vượt qua vì gia đình và vì chính bản thân mình. Nhưng Jonghyun chắc chắn bạn ấy đã quá sức chịu đựng, để đến nỗi tự kết liễu kiếp người của mình để tự giải thoát cho chính bản thân.
Đúng, các bạn chưa bao giờ sống cuộc sống của chúng tôi, các bạn chỉ luôn ở ngoài phán xét nhìn nhận câu chuyện bằng nửa con mắt và rồi phỉ báng theo những gì các bạn nhìn nhận mà không cần biết câu chuyện tận sâu ở trong và những gì các bạn nhìn thấy là bao nhiêu phần trăm sự thật...
Nghệ sĩ cũng là con người, ngày ngày quay cuồng với ánh đèn sân khấu, nhưng đêm về chỉ có mình ta với 4 bức tường. Niềm vui thì không nói nhưng nỗi buồn thì chẳng biết tâm sự cùng ai. Ai cũng có cảm xúc, các bạn cũng vậy và chúng tôi cũng vậy. Chỉ là mỗi một người nghệ sĩ họ đón nhận chuyện đó và giải quyết như thế nào...
Cuối cùng Jonghyun à, chắc chắn những điều khắc nghiệt bạn đã phải trải qua nó quá sức chịu đựng của bạn. Giờ là lúc bạn yên nghỉ, mong bạn sẽ không còn tổn thương và hãy an nghỉ nơi thiên đường”.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)