Tại sao tổ chức bảo vệ phụ nữ lên tiếng giúp Phạm Anh Khoa?

Google News

Dư luận đặt ra câu hỏi tại sao tổ chức CSAGA lại không bảo vệ những nạn nhân như Phạm Lịch, Nga My, M.P mà lại đăng đàn giúp Phạm Anh Khoa biện minh?

>>>> Mời quý độc giả xem video "Phạm Anh Khoa xin lỗi sau ồn ào". Nguồn Youtube:
Chiều tối 12/5, Phạm Anh Khoa xuất hiện trong một talkshow của tổ chức phi chính phủ CSAGA. Nhưng điều đáng nói ở đây, khi người trong cuộc không chấp nhận lời xin lỗi thiếu thành ý của Phạm Anh Khoa, thì dư luận đặt câu hỏi ngược lại.
Tại sao CSAGA vốn bảo vệ phụ nữ, trẻ em trong cuộc chiến chống xâm hại tình dục thì các nạn nhân từng tố cáo nam ca sĩ lại không được bảo vệ, mà thay vào đó lại tổ chức một talkshow dài 45 phút chỉ để Phạm Anh Khoa lấp liếm cho hành vi của mình?
 Phạm Anh Khoa tiếp tục trở thành đề tài bàn tán vì phát ngôn.
“Có thể Phạm Anh Khoa vô tình làm tổn thương người khác”
Xuyên suốt 45 phút, Phạm Anh Khoa dành rất ít thời gian để nói về hành vi của mình. Thay vào đó, anh biện minh cho môi trường showbiz vốn đòi hỏi sự thoải mái vì cần sáng tạo nên không ý thức được hành động của bản thân là quấy rối tình dục. “Tôi xin lỗi vì hành vi, lời nói của mình làm tổn thương người khác. Nhưng tôi xin khẳng định không có sự gạ tình ở đây”, anh hơn một lần nhấn mạnh.
Và bà Vân Anh, giám đốc của CSAGA cho rằng Phạm Anh Khoa không được học nguyên tắc quấy rối tình dục nên không ý thức được hành vi của bản thân: “Tôi không biết bạn cố tình hay vô ý làm tổn thương người khác”, bà Vân Anh nói trong cuộc trò chuyện làm dư luận bức xúc vì những bằng chứng từ các nạn nhân cho thấy rocker đã tấn công tình dục.
 Phạm Anh Khoa được "mớm lời" để giải thích cho bản thân.
Bà Vân Anh cũng nói thêm rằng tổ chức rất tích cực khi không chỉ làm việc với nạn nhân, mà còn tạo cơ hội những người bị cáo buộc ý thức hành vi của bản thân và thay đổi nó. Vì thế, bà yêu cầu Phạm Anh Khoa tham gia tổ chức để tuyên truyền, chống quấy rối tình dục và được anh hứa nhiệt tình tham gia.
Nhưng, câu hỏi ở đây là vì sao tổ chức lại không lên tiếng cho Phạm Lịch, Nga My hay M.P mà lại giúp Phạm Anh Khoa? Trả lời báo chí, bà Vân Anh nói rằng việc xác minh những cáo buộc từ Phạm Lịch đã đủ. Điều này càng khiến dư luận bức xúc hơn.
Ngoài ra, khi được hỏi về việc các nạn nhân không chấp nhận lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa, bà Vân Anh tiếp tục cho rằng đó là điều bình thường và bà không có trách nhiệm trong chuyện này.
“Tổ chức bảo vệ nạn nhân lại giúp kẻ quấy rối”
Sau khi talkshow này được đăng tải, hàng loạt bình luận chỉ trích đã xuất hiện. Một ý kiến cho rằng: “Chuyện bi hài của thời đại: Một tổ chức bảo vệ nạn nhân, bảo vệ phụ nữ lại giúp kẻ bệnh hoạn "xin lỗi", mà thực ra để bao biện, lấp liếm, phủ nhận hành vi của kẻ ấy”.
“Khi những nạn nhân cần được bảo vệ vẫn bơ vơ thì các tổ chức tự nhận mình là bảo vệ họ lại bao biện cho hành vi của kẻ gây lỗi”, một ý kiến khác bày tỏ quan điểm.
 Dư luận tiếp tục tẩy chay rocker.
Dư luận phần lớn cho rằng họ không chấp nhận được việc này khi trung tâm đứng ra bảo vệ một kẻ quấy rối, gạ tình phụ nữ. “Tổ chức nửa vời, hướng dư luận chỉ xem đó là trò đùa chứ không phải chủ tâm quấy rối tình dục. Nhưng rõ ràng đó là việc làm có chủ đích và lặp lại nhiều lần. Một tổ chức đáng lẽ ra là bảo vệ phụ nữ và trẻ em lại có một đại sứ là người dính đến quấy rối tình dục với nhiều người và nhiều lần”, một ý kiến khác nêu.
Một người khác chỉ trích nặng nề: “Bao nhiêu tuổi đời, quấy rối bao nhiêu người phụ nữ rồi mà mở miệng nói không ý thức hành vi. Thế tôi lỡ hiếp dâm thì tôi cũng nói tôi nghĩ thế là thoả mãn cái “dương tính mạnh” thì có được hay không? Những người phụ nữ bị hại thì sao? Ai đứng ra bảo vệ, bồi thường những tổn thất mà Phạm Anh Khoa gây ra?”.
Một người khác cho rằng chỉ cần hủy vai trò đại sứ của ca sĩ Phạm Anh Khoa thay vì đăng đàn giúp anh là cách hay nhất.
Theo Kim Chi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)