Sao Việt bức xúc vụ Hương Giang Idol xúc phạm NS Trung Dân

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sao Việt: Thân Thúy Hà, Diệp Lâm Anh... bày tỏ sự bức xúc trước thông tin Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân, vị tiền bối đáng bậc cha, chú.

Mới đây, vụ Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trên ghế nóng một gameshow khiến dư luận dậy sóng. Theo đó, trong một câu hỏi nhắc đến tên nghệ sĩ Trung Dân, Hương Giang bất ngờ đưa ra đáp án ông "đút đầu vô cầu tiêu".
Cảm thấy bị xúc phạm, nghệ sĩ Trung Dân muốn Hương Giang Idol bỏ đáp án này đi nhưng cô vẫn không thay đổi quan điểm của mình khiến ông bỏ về giữa buổi quay. Điều đáng nói, nghệ sĩ Trung Dân phải rời ghế nóng với lý do nữ ca sĩ Hương Giang Idol có kí hợp đồng còn ông thì không.
Sao Viet buc xuc vu Huong Giang Idol xuc pham NS Trung Dan
 Hương  Giang Idol. Ảnh: FBNV
Chia sẻ của nghệ sĩ Trung Dân về sự cố trong khi tham gia gameshow lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng có phản ứng mạnh trước thông tin Hương Giang Idol hỗn hào với bậc tiền bối.
Trên trang cá nhân, Thân Thúy Hà tỏ ra khá bức xúc. Cô viết: “Với các bật cha, chú, đàn anh trong nghề kính trọng còn chưa đủ, làm sao có thể phát ngôn và cho là cái quyền suy đoán cá nhân mà đưa ra suy luận hỗn hào, vô học đến vậy? nói thẳng là mất dạy chứ còn gì nữa!”.
Diệp Lâm Anh cũng đứng về phía nghệ sĩ Trung Dân. Cô chia sẻ: “Biết nói sao bây giờ. Chúng tôi đã từng là những người bạn, bạn bè đồng nghiệp thôi nhưng cũng đủ để hiểu về nhau. Trước khi share link này tôi cũng đã suy nghĩ và hủy kết bạn với bạn.
Thực sự tôi không chứng kiến câu chuyện này nhưng tôi tin chú. Chú là người nghệ sĩ đã lớn tuổi không có chuyện chú bịa đặt cái xấu cho người khác trên mặt báo. Tôi đứng về phía chú và tôi cần hành động gì đó. Người trẻ thời nay sống quá tự do, nghệ sĩ trẻ tinh vi và lộng hành quá không còn biết phép tắc nữa rồi hay sao?
Tôi chỉ muốn share lên đây để mọi người đọc và đánh giá câu chuyện, tôi không tẩy chay ai hết, vì đương nhiên bạn vẫn còn phải sống. Tôi cũng sẽ không chia sẻ thêm nhận xét gì về câu chuyện này nữa”.
Lâm Chi Khanh cũng khá bức xúc trước thông tin nghệ sĩ Trung Dân bị xúc phạm. Cô viết: “Anh không có gì là xấu hổ. Buồn cho cộng đồng LGBT. Em nghĩ người đó còn xấu hổ gấp trăm ngàn lần anh nhé, anh đừng buồn nhé anh.
Cần nghiêm cấm những sự việc như thế này. Phải có hình phạt xứng đáng để làm gương. Cuộc đời này là như vậy anh à, tất cả vì lợi ít chứ không có sự công bằng đâu anh. Người đáng cha đáng chú cùng tuổi đời tuổi nghề đều lớn hơn mình mà cũng không tha. Cứ tưởng mình là ai?
Hết Tim - Trương Quỳnh Anh giờ đến anh Trung Dân rồi sẻ đến lượt ai. Đó là câu trả lời sự việc xảy ra lúc trước cách đây 1 năm. Người hèn nhất và xấu hổ nhất, dám nói dám làm mà không dám nhận”.
Lều Phương Anh lại tiết lộ: “Hôm đó mình quay trước số này 1 số! Có nghe và có chứng kiến lúc chú ngồi buồn ở căng tin của phim trường. Mình cũng im sau khi nghe tin từ chú, không ngờ báo chí lại rần rần. Tội chú. Con mong chú mau hết buồn và bỏ qua cho bậc con bậc cháu ạ!”.
Dương Mỹ Linh cũng chia sẻ về sự việc: “Đừng mang sự đùa giỡn hằng ngày lên game show chắc chắn rằng có ngày sẽ bị lún. Bài học luôn ở phía trước của mỗi chúng ta, hi vọng bản thân chúng ta sẽ thấy được và tránh để tất cả gameshow không có "hóa chất" mà chỉ do người làm ra”.
Đọc thông tin về nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Ngọc Lan bày tỏ rất thương người chú mà cô luôn kính trọng. Cô cũng chia sẻ lý do từ chối không tham gia gameshow trong 2 năm gần đây. Ngọc Lan cho hay:
“Nhớ có 1 chương trình mời diễn viên thi hát, tôi có nói "trời ơi chị hát dở ẹc", họ bảo "trời ơi chị đừng lo, hát nhép được chị ơi", tôi cười nhẹ và cúp máy luôn. Còn về hài, tôi đã thử sức ở 2 gameshow và rõ ràng tôi thấy mình không đủ trình độ và không đủ lực nên không dám tham gia.
Tôi sợ mình phát ngôn mất kiểm soát hoặc sợ người khác mất kiểm soát với mình rồi mình không đủ kinh nghiệm để mà xử lý. Thôi thì mình cứ an phận với cái vốn có của mình là nghệ thuật thứ 7 và cố gắng làm tốt vai trò đó. Thương chú, 1 người nghệ sĩ con luôn trân quý”.
Khá kín tiếng nhưng Hà Trần cũng bày tỏ quan điểm về sự việc: “Gameshow (về nguyên tắc) luôn phải bình dân hơn nền dân trí của 1 quốc gia để đạt rating. Người Mỹ vốn thích đùa trọc nhau trên TV. Có những gameshow các nhân vật tham gia "sát phạt" nhau sát ván.
Hay đơn cử The Voice, nhiều người thích xem các HLV trọc ghẹo, châm chích, mỉa mai nhau hơn cả theo dõi cuộc thi. Nhưng trên hết vẫn trên tinh thần khách quan và hài hước, không xúc phạm thô lỗ kiểu vô học”.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)