Quốc Tuấn bị gọi Chí Phèo, NSND Lan Hương: “Chí Phèo chính là Thủy Nguyên“

Google News

(Kiến Thức) - Việc diễn viên Quốc Tuấn bị ông Thủy Nguyên mạt sát là Chí Phèo, NSND Lan Hương bức xúc chia sẻ: "Chí Phèo chính là Thủy Nguyên".

Gần đây sự việc ồn ào tại Hãng phim truyện Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Mới đây nhất, đoạn băng ghi âm lời mạt sát của ông Thủy Nguyên – chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam đối với diễn viên Quốc Tuấn đã khiến dư luận bức xúc.
Theo đó, ông Thủy Nguyên đã không ngại gọi thẳng mặt nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo: "Các đồng chí khóc rất giỏi, rơi nước mắt cũng rất tốt... Diễn kịch cũng tốt. Tất cả có video quay hết rồi. Và tôi nói rằng chuyện đó, nếu các đồng chí không nhìn thấy đó là lỗi lầm để sửa thì sẽ là tội vu khống, tội không đoàn kết... Ở đây có đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo".
Quoc Tuan bi goi Chi Pheo, NSND Lan Huong: "Chi Pheo chinh la Thuy Nguyen"
 Ông Nguyễn Thuỷ Nguyên chủ tịch Vinaso - Đơn vị nắm giữ phần lớn cổ phần Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Dân Việt
Những lời nói của ông Thủy Nguyên bị dư luận phản ứng dữ dội. Không chỉ khán giả bênh vực diễn viên Quốc Tuấn, nhiều nghệ sĩ Việt cũng bức xúc lên tiếng khi Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, dùng nước mắt để ăn vạ.
Mới nhất, NSND Lan Hương chia sẻ, câu nói của ông Thủy Nguyên là thiếu văn hóa, xúc phạm anh em nghệ sĩ diễn viên. Nữ diễn viên "Sống chung với mẹ chồng" viết trên Facebook cá nhân về sự việc của diễn viên Quốc Tuấn:
"Đây là đồng nghiệp của mình là người nghệ sĩ mà mình kính trọng nhất về nhân cách bên cạnh sự cảm phục. Cuộc sống quá khó khăn nhưng chưa bao giờ oán thán chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ của ai. Cứ nhìn Bôm là mình lại ứa nước mắt.
Còn khi diễn trên sân khấu và màn ảnh thì cũng hết mình vậy mà cát sỏi nó dám lôi cái nghề của chúng mình ra để mạt sát thế mình thấy thật thiếu văn hoá! Như vậy là xúc phạm tất cả anh em nghệ sĩ diễn viên rồi! Chúng tôi khóc, cười cũng là để mang những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống chứ".
Quoc Tuan bi goi Chi Pheo, NSND Lan Huong: "Chi Pheo chinh la Thuy Nguyen"-Hinh-2
 NSND Lan Hương. Ảnh: FBNV
"Mẹ chồng" Lan Hương không ngại chỉ trích chính ông Thủy Nguyên mới là Chí Phèo: "Chí Phèo chính là Thuỷ Nguyên - cát sỏi vì hắn đang ăn vạ trong quá trình thanh tra!".
Không chỉ NSND Lan Hương bênh vực Quốc Tuấn, NSND Thanh Vân làm việc ở phòng đạo diễn của Hãng phim truyện Việt Nam, đồng thời là đồng nghiệp thân thiết của Quốc Tuấn cũng cho rằng những lời nói của ông Thủy Nguyên là lạnh lùng, vô cảm.
Quoc Tuan bi goi Chi Pheo, NSND Lan Huong: "Chi Pheo chinh la Thuy Nguyen"-Hinh-3
 Diễn viên Quốc Tuấn trong cuộc họp với lãnh đạo Hãng phim. Ảnh: Zing 
>>>> Xem clip diễn viên Quốc Tuấn oà khóc khi nghe con trai đánh đàn (Nguồn: VTV):
“Đó là những lời lẽ coi thường, xúc phạm tình cảm thiêng liêng. Tình cảm của anh ấy vô cùng chân thật, không hề diễn, đặc biệt là về cuộc sống cá nhân. Khi cả xã hội đều rung động trước tình cảm chân thành đó, thì tại sao người lãnh đạo lại có thể lạnh lùng, vô cảm với những chia sẻ và nỗi đau của người khác như thế”, NSND Thanh Vân chia sẻ.
Về phía diễn viên Quốc Tuấn, anh dùng từ "vô văn hóa" để đáp lại sự mạt sát của ông Thủy Nguyên: "Tôi xin lỗi phải dùng từ khốn nạn khi có thể nói nghệ sĩ là Chí Phèo, Thị Nở rồi thậm chí còn văng tục nay mẹ mai cha rồi nghệ sĩ phải treo cổ chết. Tôi không muốn tranh luận cá nhân nhiều khi một người vô văn hoá như vậy lại là ông chủ đơn vị nghệ thuật. Thực sự là không thể chấp nhận khi xúc phạm phạm đến các nghệ sĩ như vậy".
Trước sự phản ứng dữ dội của dư luận và các nghệ sĩ, trả lời báo chí về việc gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo, ông Nguyên trần tình: "Vấn đề ở đây tôi không đánh đồng các nghệ sĩ. Tôi chỉ nói cá nhân anh Tuấn thôi. Tôi có thần kinh đâu mà đánh vào giới nghệ sĩ? Hôm ấy anh ta đứng lên chửi tôi, còn định đánh nhau với tôi. Anh ta bảo ông không phải là sếp tôi rồi các thứ này khác. Thế nên tôi mới nói chứ. Câu chuyện bên lề đôi khi có những cái bị đánh lạc đi nên câu nói đó dẫn đến việc người ta hiểu sai đi, rằng tôi đang chọc vào giới nghệ sĩ. Tự nhiên anh ta kéo các nghệ sĩ vào, tranh thủ nói lái sang để người ta nhìn trên góc độ khác đi. Anh Tuấn là dân đóng kịch, dân diễn mà".
Diệu Nga (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)