Phim Việt ăn khách nhất lịch sử: Thắng lớn do chất lượng, ăn may hay scandal?

Google News

(Kiến Thức) - “Cua lại vợ bầu” trở thành bộ phim Việt ăn khách nhất lịch sử với tổng doanh thu 176,5 tỷ đồng sau 13 ngày chiếu chính thức. Vì sao tác phẩm này lại thắng lớn về doanh thu?
 
 

Trấn Thành, Lan Ngọc nói gì về “Cua lại vợ bầu”
Năm 2017, “Em chưa 18” trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử với tổng doanh thu 171 tỷ đồng. Sau gần 2 năm, chưa có một dự án điện ảnh nào phá vỡ được kỷ lục doanh thu này cho đến phim “Cua lại vợ bầu” ra mắt.
Khác với “Em chưa 18” công chiếu vào dịp 30-4 và 1-5, “Cua lại vợ bầu” chọn thời điểm ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán. Tính đến ngày 17/2, sau 13 ngày chiếu chính thức, “Cua lại với bầu” đã có doanh thu phòng vé 176,5 tỷ đồng, vượt mặt “Em chưa 18”.
Ngoài là phim Việt ăn khách nhất lịch sử, “Cua lại vợ bầu” còn là phim Việt có doanh thu 1 ngày cao nhất lịch sử (15,8 tỷ và 184.000 vé), phim Tết Việt có doanh thu cao nhất, phim Việt cán mốc 100 tỷ nhanh nhất (108,9 tỷ với 6 ngày công chiếu chính thức).
Đóng nam chính phim “Cua lại vợ bầu”, Trấn Thành chia sẻ: “Để có được thành công như hôm nay phải cảm ơn ê-kíp sản xuất, các bạn diễn viên, các đơn vị truyền thông, cảm ơn tổ nghiệp và đặc biệt cảm ơn khán giả đã luôn yêu thương”, nam danh hài nói.
Ninh Dương Lan Ngọc cho hay: ”Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời có cảm giác lơ lửng như trong mơ thế này. Cua lại vợ bầu là một mở màn tốt đẹp cho nhiều dự định của mình trong năm 2019”.
Phim Viet an khach nhat lich su: Thang lon do chat luong, an may hay scandal?
 “Cua lại vợ bầu” trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử.
Vì sao “Cua lại vợ bầu” trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử?
“Cua lại vợ bầu” là tác phẩm điện ảnh Trấn Thành đặt nhiều tâm huyết. Anh vừa tham gia diễn xuất vừa tham gia vào việc biên kịch. Ở vai trò diễn viên, Trấn Thành hóa thân Trọng Thoại - một anh chàng khù khờ nhưng đáng yêu, sống an phận.
Trấn Thành thường đóng vai hài nên vai tâm lý, sâu sắc như Trọng Thoại không phải là sở trường của anh. Tuy nhiên, để thử thách bản thân và muốn mang đến cho khán giả một hình ảnh Trấn Thành khác trên màn ảnh, anh cố gắng hết sức cho vai Trọng Thoại.
Giống như Trấn Thành, Lan Ngọc cùng dàn diễn viên phụ như nghệ sĩ Hữu Châu, Lê Giang, Mạc Văn Khoa, Hồng Đào cũng ghi điểm nhờ diễn tròn vai. Ngoài diễn xuất khá đồng đều, “Cua lại vợ bầu” còn được khen có kịch bản khá ổn.
Tuy nhiên, chất lượng “Cua lại vợ bầu” được đánh giá ở mức trung bình nhưng phim vẫn thắng lớn về doanh thu khiến nhiều người bất ngờ. Có ý kiến cho rằng phim của Trấn Thành thành công nhờ ăn may.
Lâu nay, Tết là mùa hốt bạc của ngành điện ảnh. Chính vì vậy, khi chọn ra rạp vào Tết Nguyên Đán 2019, “Cua lại vợ bầu” đã có lợi thế. Ngoài thời điểm thuận lợi, phim của Trấn Thành còn có ưu thế khi không có nhiều đối thủ mạnh. Đối thủ mạnh của “Cua lại vợ bầu” chính là “Trạng Quỳnh”. Đáng chú ý, “Trạng Quỳnh” cũng là tác phẩm điện ảnh của Trấn Thành nhưng ở bộ phim này, anh chỉ đóng vai phụ và đây là thể loại vai hài sở trường của nam MC.
Trước khi cán mốc 100 tỷ, “Cua lại với bầu” vướng ồn ào với “Trạng Quỳnh”. Lùm xùm bắt nguồn khi có người chơi xấu phim “Cua lại vợ bầu” bằng cách đánh giá xấu phim. Mọi nghi vấn đổ dồn về ê-kíp phim “Trạng Quỳnh”. Trước nghi vấn chơi xấu phim “Cua lại vợ bầu”, Đức Thịnh - đạo diễn phim “Trạng Quỳnh’ phủ nhận đồng thời chê Trấn Thành thiếu trách nhiệm với phim ‘Trạng Quỳnh”. Tuy nhiên, sau đó, Đức Thịnh lại bất ngờ thừa nhận phản ứng hơi quá với Trấn Thành.
Sau thời gian giữ im lặng, Trấn Thành lên tiếng khẳng định anh ưu ái “Cua lại vợ bầu” hơn bởi đây là phim anh đóng vai chính, đặt nhiều tâm huyết và tham gia viết kịch bản cùng đạo diễn.
Phim Viet an khach nhat lich su: Thang lon do chat luong, an may hay scandal?-Hinh-2
 Trấn Thành đóng phim "Trạng Quỳnh" và "Cua lại vợ bầu". Ảnh: Vietnamnet
Không rõ Trấn Thành - Đức Thịnh ai đúng ai sai nhưng không thể phủ nhận ồn ào khiến càng nhiều khán giả kéo đến xem hai bộ phim này của Trấn Thành. Kết quả, ngoài “Cua lại vợ bầu”, “Trạng Quỳnh” cũng thắng lớn về doanh thu.
Trước “Cua lại vợ bầu”, câu lạc bộ phim Việt trăm tỷ gồm “Để Mai tính 2”, "Em là bà nội của anh", “Em chưa 18” và "Siêu sao siêu ngố" nhưng không phải phim nào có doanh thu cao thì chất lượng cũng cao.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)