Nathan Lee nói chuyện nghệ sĩ làm từ thiện: "Nghiệp quật siêu lẹ"

Google News

Quan điểm của Nathan Lee về chuyện nghệ sĩ làm từ thiện đang gây xôn xao mạng xã hội.

Những ngày qua, câu chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ Việt nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Nhưng thay vì được khen ngợi, tung hô, nhiều cá nhân phải đối mặt với những vụ ồn ào lớn. Cũng vì thế mà chuyện nghệ sĩ làm từ thiện dần trở nên xấu đi trong mắt khán giả. 

Từ chuyện một danh hài chậm giải ngân số tiền lớn do công chúng quyên góp, một nữ ca sĩ dù cứu trợ miền Trung kịp thời nhưng đến giờ này vẫn bị không ít khán giả hoài nghi tính minh bạch, cho tới một nữ ca sĩ khác bị chất vấn sao kê qua 2 lần từ thiện miền Trung...

Cái thiện đi đôi với cái đẹp, nhưng giờ đây lại đi kèm với không ít sự hoài nghi, toan tính...

Nathan Lee noi chuyen nghe si lam tu thien:

Ca sĩ Nathan Lee.

Chứng kiến loạt ồn ào lớn nhỏ, ca sĩ Nathan Lee mới đây có phát ngôn gây chú ý trên trang cá nhân. Theo đó, giọng ca 8X không ủng hộ việc khán giả quyên góp để nghệ sĩ thay mặt làm từ thiện.

"Các bạn đừng gửi tiền cho nghệ sĩ để họ đi làm từ thiện nữa. Nghệ sĩ hãy tự bỏ tiền túi ra mà làm. Từ thiện nó không ở đâu xa, tuy nhiên nghiệp quật thì cực gần và siêu lẹ", Nathan Lee chia sẻ.

Có vẻ như anh đã "nản" việc nghệ sĩ quyên góp từ thiện, đồng thời cho rằng nghệ sĩ làm việc thiện không từ tâm, có chiêu trò gian manh thì hậu quả ắt sẽ đến.

Chia sẻ của Nathan Lee nhận được nhiều sự ủng hộ từ cư dân mạng. Tuy nhiên cũng có một số cho rằng không nên vì những ồn ào thời gian qua mà đánh đồng tất cả, bởi vẫn có những nghệ sĩ làm từ thiện nghiêm túc, cần bàn tay tương trợ của khán giả để lan tỏa thêm sự yêu thương...

Nathan Lee noi chuyen nghe si lam tu thien:

Dòng trạng thái của Nathan Lee.

Trước Nathan Lee, ca sĩ Duy Mạnh cũng từng đề cập vấn đề này. Giọng ca Kiếp Đỏ Đen cho biết có một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc kêu gọi từ thiện để trục lợi cá nhân, giải quyết nợ nần do cờ bạc gây ra.

Theo Duy Mạnh, khán giả không nên gửi tiền từ thiện qua nghệ sĩ, thay vào đó chuyển trực tiếp vào các tổ chức uy tín.

"Tớ nói thật luôn, trong giới nghệ sĩ có rất nhiều người nghiện cờ bạc nặng. Thậm chí họ vướng nợ nần rất nhiều, rồi họ phải nghĩ đủ mưu mẹo để kiếm tiền trả nợ vì cờ bạc. Bởi vậy họ phải nghĩ ra mấy cái trò hô hào quyên góp tiền từ thiện để trả nợ. Vì chỉ có hô hào quyên góp từ thiện là cách trả nợ cờ bạc dễ dàng nhất.

Mà hầu hết tiền quyên góp từ thiện là tiền của người nghèo, vì người nghèo họ dễ tin yêu nghệ sĩ. Nên mỗi người gửi 100k, 200k, 1 triệu, 2 triệu... Họ gửi vào tài khoản cá nhân của nghệ sĩ để nhờ nghệ sĩ làm từ thiện giùm. Họ cảm thấy hãnh diện và vui. Chính vì điều đó nên nhiều nghệ sĩ đã lợi dụng lòng tốt của họ để lừa dối.

Chứ những doanh nghiệp giàu có, họ bỏ ra cả trăm tỷ, ngàn tỷ để làm từ thiện. Họ không bao giờ gửi vào tài khoản cho bất cứ cá nhân nào, mà họ sẽ gửi đến những quỹ của những tổ chức, ví dụ như quỹ Hội Chữ Thập Đỏ, Mặt Trận Tổ Quốc. Vì những quỹ đó được sự quản lý của nhà nước và chính phủ. Bất cứ người nào làm sai hoặc ăn chặn tiền từ thiện sẽ đều bị xử lý trước pháp luật.

Nghệ sĩ mà nghiện cờ bạc thì chả có ông Tổ nghiệp nào mà cứu giúp được. Nghệ sĩ mà nghiện cờ bạc thì không những bị ông tổ Sân khấu quật, mà còn bị cả ông tổ Kiếp Đỏ Đen quật nữa cơ", nam ca sĩ chia sẻ.

Nathan Lee noi chuyen nghe si lam tu thien:

Ca sĩ Duy Mạnh.

Theo Roger/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)