Hôn nhân 3 lần đứt gánh của danh ca Lệ Thu

Google News

Danh ca Lệ Thu có sự nghiệp ca hát thành công nhưng đường tình duyên của bà lại lận đận.
 

Mắc COVID-19 ở tuổi 78, danh ca Lệ Thu đang trong tình trạng nguy kịch. Nhiều khán giả hiện tại cầu nguyện cho giọng ca nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam sớm hồi phục sức khỏe.
Danh ca Lệ Thu vốn thành công trên con đường ca hát nhưng đường tình duyên của bà lại trắc trở. Theo Văn nghệ công an online, ở độ tuổi 18, nữ ca sĩ lần đầu biết yêu. Nửa kia của bà là anh chàng phi công, say mê giọng hát của bà.
Cuộc hôn nhân của danh ca Lệ Thu với người phi công chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 tháng. Lý do chia tay là chồng cũ của bà thất vọng về sự ngây thơ trong cuộc sống gối chăn của vợ. Về phần mình, nữ ca sĩ bị chồng bỏ nhưng lại không buồn.
“Lạ lùng là bị chồng bỏ mà tôi không thấy đau khổ. Có lẽ vì tôi không yêu. Bởi nếu có một tình yêu đúng nghĩa thì bằng mọi cách tôi sẽ giữ lấy hạnh phúc của mình. Không có tình yêu, dù bị “đuổi cổ” nhưng tôi hớn hở lắm”, bà kể trên Vietnamnet.
Hon nhan 3 lan dut ganh cua danh ca Le Thu
 Danh ca Lệ Thu thời trẻ. Ảnh: Văn nghệ công an online
Giọng hát một lần nữa giúp danh ca Lệ Thu chinh phục người đàn ông của mình. Năm 1963, bà kết hôn lần thứ 2 với một chàng kỹ sư tên Sơn trở về từ Pháp. Hai người đi đâu cũng có nhau rồi sống chung và có hai cô con gái chung.
Không ngờ rằng người chồng thứ hai của danh ca Lệ Thu từng có vợ ở trời Tây. Theo Vietnamnet, nữ ca sĩ phát hiện sự thật này sau khi kết hôn. Hôn nhân lần 2 của bà kéo dài được 7 năm thì tan vỡ. Bà tiết lộ lý do chia tay là vì chồng có người thứ ba.
“Anh ấy dân Tây về, nhảy đẹp, đẹp trai, con nhà giàu, thì nhiều phụ nữ mê cũng bình thường. Tuy nhiên, thấy họ mê, anh ấy cũng… mê lại.
Ca sĩ L. một ca sĩ cùng thời với tôi và rất nổi tiếng, cua chồng tôi. Trong đời tôi ít biết ghen, thế nhưng tôi đã không thể chịu đựng được những gì diễn ra trước mắt, không đơn giản chỉ là những chuyện nam nữ thích nhau bình thường.
Tôi gần như phát điên giữa đêm. Đang đêm tôi phải tung mền xé quần xé áo chạy ra ngoài đường. Hai người giúp việc phải chạy theo trùm mền đưa về nhà. Đó là một cuộc hôn nhân bi thảm”, bà kể.
Năm 1974, “giọng ca vàng” tái hôn với một nhà báo. Ở cuộc hôn nhân thứ ba, bà sinh một cô con gái, đặt tên là Thu Uyển. Khoảng 10 năm sau khi chung sống, danh ca Lệ Thu ly hôn vì phát hiện chồng có người thứ ba.
Sau nhiều năm, nữ ca sĩ và những người chồng cũ là bạn bè. "Cả ba người đàn ông đã đi qua đời tôi giờ vẫn còn sống. Chúng tôi vẫn là bạn và vẫn thăm nhau nếu có dịp.
Riêng người chồng thứ hai thỉnh thoảng về Việt Nam tôi có ghé thăm anh. Và tôi đã hóa giải hết nỗi buồn nếu có trong quá khứ. Những người làm tôi đau, thậm chí từng nghĩ ghét như kẻ thù cũng đều rộng lòng thứ tha để làm bạn trở lại với nhau", bà kể.
Hon nhan 3 lan dut ganh cua danh ca Le Thu-Hinh-2
 Danh ca Lệ Thu từng 3 lần ly hôn. Ảnh: Vietnamnet
Ngoài 3 cuộc hôn đứt gánh, danh ca Lệ Thu còn có một cuộc tình dang dở khiến bà nhớ mãi. Đó là khi bà sang Mỹ (1980), một khán giả hải ngoại ấn tượng đặc biệt với giọng hát của bà. Hai người sau đó yêu nhau say đắm.
Cuộc tình này không phải cuộc tình sét đánh nhưng khiến bà cảm thấy rằng tình yêu giữa hai người là giấc mộng có thật. Thế nhưng, một lần nữa, tình yêu của danh ca Lệ Thu lại tan vỡ. Từ đó, bà dồn hết cảm xúc cho ca hát.

Xem video "Danh ca Lệ Thu hát Nửa hồn thương đau". Nguồn Popsmusic


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)