“Everest” có đường lưỡi bò: CGV phát hành phim xâm hại chủ quyền VN đâu chỉ lần đầu

Google News

(Kiến Thức) - CGV chiếu phim “Everest” có “đường lưỡi bò” khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên CGV phát hành phim xâm hại chủ quyền biển đảo Việt Nam.
 
 

Vụ việc phim “Everest” có “đường lưỡi bò” được chiếu ở các rạp của CGV tại Việt Nam trong 10 ngày qua gây bức xúc trong dư luận. Giữa lùm xùm, đơn vị phát hành nhanh chóng thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và cho dừng chiếu bộ phim.
Ngoài ra, CGV thừa nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim. Đồng thời, đơn vị phát hành gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam và khẳng định sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước.
“Everest” co duong luoi bo: CGV phat hanh phim xam hai chu quyen VN dau chi lan dau
 Phim "Everest" có "đường lưỡi bò". Ảnh: Người lao động
Điều đáng nói, trước đó, khi tuyên bố rút phim “Everest” ra khỏi rạp, CGV lại hoàn toàn không nhắc đến yếu tố đường lưỡi bò mà người xem phát hiện.
"Lý do rút phim khỏi rạp là vì phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" đã chiếu gần hai tuần, lại là phim hoạt hình vào ngày trong tuần ít khách nên hôm nay CGV đã quyết định ngừng khai thác", đơn vị phát hành chia sẻ.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên CGV phát hành phim xâm hại chủ quyền Việt Nam. Tháng 3/2018, CGV cho ra rạp “Điệp vụ Biển Đỏ” cài cắm thông tin bất lợi về chủ quyền biển đảo Việt Nam.
Giống như bộ phim “Everest”, “Điệp vụ Biển Đỏ” bất ngờ được rút khỏi rạp sau 10 ngày chiếu. Theo Vietnamnet, vào thời điểm đó, phía CGV phủ nhận chuyện Cục Điện ảnh yêu cầu dừng chiếu hay vì lý do nhạy cảm.
“Do nhu cầu khách xem đã hết, phim cũng chiếu được 10 ngày, dòng đời của các phim chiếu rạp chỉ khoảng thế nên chúng tôi dừng chiếu để tập trung suất chiếu cho phim khác", đơn vị phát hành cho hay.
“Everest” co duong luoi bo: CGV phat hanh phim xam hai chu quyen VN dau chi lan dau-Hinh-2
 Phim "Điệp vụ Biển Đỏ". Ảnh: Vietnamnet
Theo nhiều khán giả, trách nhiệm lớn nhất của việc để lọt phim xâm hại chủ quyển biển đảo Việt Nam ra rạp thuộc về Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện và Cục Điện ảnh. Tuy nhiên, đơn vị phát hành cũng không phải không có trách nhiệm.
Trở lại vụ việc của phim "Everest", theo An ninh thủ đô, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, đại diện phát ngôn của bộ VH-TT&DL cho hay, bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra lại nội dung bản phim được cấp phép phổ biến cũng như quy trình cấp phép để bộ phim này ra rạp, đề nghị có báo cáo giải trình tới Bộ trưởng trong thời gian sớm nhất.
Ông Nguyễn Thái Bình nói thêm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan, đồng thời yêu cầu kiện toàn lại Hội đồng duyệt phim như hiện nay.

Mời quý độc giả xem video "Phim Hai Phượng được báo Mỹ khen ngợi". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)