Điều ít biết về giọng ca phi giới tính ở The Voice 2017

Google News

(Kiến Thức) - Tùng Anh - chàng trai hát giọng nữ ở The Voice 2017 xuất thân trong một gia đình nghèo. Anh từng bỏ học để làm công nhân, đi bán hàng thuê.

Xuất hiện trong vòng giấu mặt The Voice 2017, Tùng Anh lập tức gây chú ý bởi là chàng trai hát giọng nữ. Khi được bốn huấn luyện bấm nút chọn, Tùng Anh vô cùng bất ngờ và vui mừng. Cuối cùng, anh quyết định về đội ca sĩ Thu Minh.
Tùng Anh sinh năm 1995, tại Bắc Giang trong một gia đình nghèo có 7 người con. Vì biết gia đình khó khăn nên khi đỗ đại học, Tùng Anh quyết định giấu bố mẹ để đi làm công nhân.
Tuy nhiên, làm được 3 tháng, Tùng Anh không may bị thương ở tay nên nghỉ việc và đi bán hàng thuê. Vốn đam mê âm nhạc và tích cực tham gia vào các hoạt động văn nghệ khi còn nhỏ, anh vẫn nung nấu ý định phải trở lại việc học để hoàn thành ước mơ của mình.
Sau khi chia sẻ những ý định này với bố mẹ, Tùng Anh nhận được sự ủng hộ. Hiện tại, vượt qua khó khăn, học trò của huấn luyện viên Thu Minh đang là sinh viên năm thứ nhất ngành Thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Nói về niềm đam mê âm nhạc, Tùng Anh cho biết, bố mẹ đều hát hay nhưng không hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Vì vậy, bố mẹ của chàng trai có giọng ca phi giới tính ở The Voice này hết lòng ủng hộ, động viên con trai trên con đường ca hát. 
Chia sẻ về chất giọng đặc biệt trong một cuộc phỏng vấn với Phunuvietnam, Tùng Anh cho hay: “Ngày học cấp 3, Tùng Anh hay coi các nữ nghệ sĩ bên nước ngoài hát Opera. Cứ nghe là cảm thấy rất hay, rợn hết cả người và mong ước là mình hát được như họ.
Một lần Tùng Anh nghe bài Giấc mơ trưa của nhạc sĩ Giáng Son và hát theo tiếng hát lảnh lót của nữ ca sĩ. Chính Tùng Anh cũng bất ngờ khi thấy mình có thể bắt chước được. Vậy là từ đó, Tùng Anh cứ lên mạng tìm kiếm và tự tập, hát theo các giọng nữ...
...Lúc đầu cũng thấy nó kỳ kỳ ấy. Cũng có một vài người nói trêu. Nhưng rồi Tùng Anh nghĩ bản thân trời phú cho mình giọng như vậỵ tại sao mình lại không hát nhỉ? Nó là của mình mà! Vậy là Tùng Anh càng cố gắng luyện tập nhiều hơn”.
Dieu it biet ve giong ca phi gioi tinh o The Voice
 Tùng Anh. (Ảnh: FBNV)
Sở hữu vẻ ngoài thư sinh cùng giọng hát nữ ngọt ngào, ấm áp, Tùng Anh lập tức bị đặt nhiều câu hỏi về giới tính. Trước những tin đồn, anh không muốn giải thích gì về giới tính của mình. Theo Tùng Anh, giọng hát của anh đơn giản chỉ là để cống hiến cho khán giả.
Ngoài tên Tùng Anh, học trò của Thu Minh tại Giọng hát Việt 2017 còn có một cái tên khác là Trần Ngọc Hợi bởi anh sinh ra đúng năm Hợi. Được biết, Tùng Anh là cái tên bố mẹ đặt cho anh sau khi nghe con bày tỏ mong muốn sẽ theo nghệ thuật.
Ngoài Tùng Anh, đội ca sĩ Thu Minh có khá nhiều giọng ca tiềm năng: Ali Hoàng Dương, Trần Anh Đức…Tuy nhiên, giọng ca phi giới tính này không cảm thấy áp lực. Không ít khán giả kỳ vọng Tùng Anh sẽ tiến xa tại The Voice 2017.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)