Chiêu trò “Sơn Đông mãi tình” Hoàng Kiều - Ngọc Trinh

Google News

Nhiều người xem chuyện tình Hoàng Kiều - Ngọc Trinh như một game show và đưa ra không ít đồn đoán. Nhưng có lẽ họ cũng không thể nghĩ ra được "game over" buồn cười như vậy.

"Thông báo đặc biệt
Chuyện tình giữa tôi và Ngọc Trinh đến đây đã kết thúc. Tôi công khai tình yêu của tôi với cô ta với mục đích để có một cuộc tình dài và tôi hứa sẽ yêu cô ấy cho đến hết cuộc đời của tôi. Ngọc Trinh mặt khác chỉ muốn có một cuộc tình ngắn và chớp nhoáng như cô đã công bố trên Instagram của mình. Cô không còn xứng đáng với tình yêu và sự quan tâm của tôi" (tạm dịch).
Chuyện tình Hoàng Kiều - Ngọc Trinh bị nhiều người đánh giá là không khác gì một game show với đủ mọi chiêu trò. Nhưng có lẽ ít ai có thể nghĩ ra được một kết cục "game over" buồn cười như vậy.
Xem ra ngài tỉ phú thành danh trên đất Mỹ vẫn còn chưa thoát được các chiêu trò quảng cáo kiểu Sơn Đông mãi võ khi buôn bán ớt, buôn bán tạp hóa, thuốc... trên đường phố.
Chieu tro “Son Dong mai tinh” Hoang Kieu - Ngoc Trinh
Ông Hoàng Kiều sau khi đưa thông báo chia tay bạn gái 27 tuổi vẫn không quên lồng ghép sản phẩm y tế, đêm nhạc do mình tổ chức sắp diễn ra. Ảnh: FB. 
Thông báo chia tay đậm mùi thương mại
Văn thư công bố chia tay "cuộc tình gió lốc" hoàn toàn không có mùi vị của tình yêu hay nỗi đau tan vỡ, mà giống như một thông báo bán hàng, quảng bá hoạt động công ty.
Tỷ phú 72 tuổi tỏ ra hả hê khi thông báo trang Facebook, được lập ra để tỏ tình với Ngọc Trinh hôm trước, đã tăng vùn vụt lượng người theo dõi, truy cập. Vì thế, ông vẫn duy trì trang này để… bán rượu và thuốc.
Chieu tro “Son Dong mai tinh” Hoang Kieu - Ngoc Trinh-Hinh-2
Ngọc Trinh và Hoàng Kiều. Ảnh: FBNV. 
Chuyện ông lão 72 tuổi cặp kè với cô em 27 tuổi thực ra cũng cũng không có gì đáng quan tâm. Nhưng những trò mà cặp đôi này xỏ mũi và dẫn dắt truyền thông theo kiểu “Sơn Đông mãi tình” thì thật lố lăng.
Trong một công bố đề ngày 30/12 Hoàng Kiều mô tả mối tình "ông cháu" của mình và Ngọc Trinh đã trở thành một chương diễm tình được hàng triệu người say mê, sùng bái. "Thân tặng tất cả đã yêu thương tôi và Ngọc Trinh và chọn hai chúng tôi là thần tượng của các bạn", ông viết như thế sau bài thơ "Sáu mươi tuổi dậy thì".
Ông Hoàng Kiều sử dụng “trang tình sử” để đăng những hình ảnh của cặp đôi “đũa lệch” tình tứ khiến không ít người khó chịu. Tuy nhiên đã có hàng triệu người ngóng từng giờ từng phút để vào truy cập xem “có gì mới không”.
Đáng chú ý, Hoàng Kiều không quên đặt hình những chai rượu, lọ thuốc mà ông sản xuất ở vị trí trang trọng nhất, giống hệt kết cấu tờ rơi bán thuốc Sơn Đông mãi võ trước 1975 ở miền Nam.
Nếu đây là chiêu trò thì có lẽ không có vị tỷ phú nào trên thế giới nghĩ ra được trừ ông Hoàng Kiều, là vì ông có kinh nghiệm rao hàng trên hè phố lúc nhỏ.
Tương tự, Ngọc Trinh cũng làm giới trẻ phát sốt vì chiêu công bố nhỏ giọt mối tình “trăm nhớ ngàn thương” của cô với ông tỷ phú già nua như một câu chuyện cổ tích diễm tình viết lại cho thời đại Facebook.
Những lời hứa không thành hiện thực
Nếu hai người này chỉ dừng lại kiểu “Sơn Đông mãi tình" ướt át như vậy thì cũng chẳng có gì để nói. Nhưng họ tiếp tục khuếch trương tên tuổi, nhãn hàng với chiêu bài từ thiện, xây dựng hình ảnh Ngọc Trinh như nàng tiên thương người trong chuyện cổ tích còn Hoàng Kiều là ông Bụt với túi tiền như nồi cơm Thạch Sanh “ăn mãi còn đầy”.
Vấn đề có thể coi đáng phẫn nộ của cặp đôi này là lợi dụng sự khó khăn của người nghèo với chiêu bài làm từ thiện nhưng lại là từ thiện giả hiệu.
Ông Hoàng Kiều trong email trao đổi công việc với người viết đã thông báo sẽ tặng cho 16.000 người Việt Nam nghèo khó mỗi người 1 triệu đồng. Số tiền 16 tỷ đồng này sẽ được Ngọc Trinh quản lý và tiến hành làm từ thiện ngay sau đó.
Với sự cẩn trọng, chúng tôi đã trao đổi với người quản lý của Ngọc Trinh thì nhận được những thông tin rất mơ hồ.
Chúng tôi chất vấn ông Hoàng Kiều rằng 16 tỷ đồng này đã chuyển về Việt Nam chưa, theo hình thức tín dụng nào, các chương trình từ thiện bao giờ thì tiến hành, địa điểm, đối tượng, các loại giấy phép…Lúc đó, tỷ phú USD ú ớ và kể ra câu chuyện mang tính chống chế, nhưng không biết có thật không.
Chieu tro “Son Dong mai tinh” Hoang Kieu - Ngoc Trinh-Hinh-3
Ngọc Trinh dự sự kiện do công ty ông Hoàng Kiều tổ chức ở Thượng Hải mới đây. Ảnh: NVCC. 
Hoàng Kiều nói rằng vụ hứa lèo trong việc trao nhà tình nghĩa năm xưa là do ông mất niềm tin. Cụ thể là ông đã cho gạo một xã nọ nhưng khi xuống dân thì họ nói không nhận được kg gạo nào…
UBND xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết năm 2009, ông Hoàng Kiều về xã Cảnh Hóa hứa tặng địa phương này 1 tỷ đồng giúp 100 hộ dân khó khăn nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương xóa mái tranh nghèo.
Tuy nhiên đến nay đã 7 năm trôi qua nhưng ông không thực hiện lời hứa. Bà Nguyễn Thị Tình, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa, khẳng định ông Hoàng Kiều không thực hiện đúng cam kết trao nhà tình nghĩa cho người nghèo.
Xin hãy tha cho người nghèo
Vào ngày 14/1/2009, ông Hoàng Kiều dẫn Hoa hậu thế giới 2008 Ksenia Sukhinova và Hoa hậu thế giới 2007 Trương Tử Lâm về xã Cảnh Hóa trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
Tại đây ông Hoàng Kiều hứa xây tặng 30 căn nhà tình nghĩa cho 30 hộ nghèo, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng theo thời giá năm 2009. Ông Hoàng Kiều cùng hai hoa hậu cắt băng khánh thành cây cầu nối 2 thôn Kinh Nhuận và Cấp Sơn.
Zing.vn trao đổi với ông Hoàng Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa, thì được biết chiếc cầu trị giá hơn 600 triệu đồng ông Hoàng Kiều cũng hứa tặng hết kinh phí xây dựng.
Nhưng sau đó không biết vì lý do gì, ông chỉ trao 320 triệu đồng, số còn lại MTTQ huyện phải vận động thêm cho đủ. Còn với nhà tình nghĩa, ông Hoàng Kiều hứa giúp cho 100 hộ, mỗi hộ 10 triệu đồng, tổng trị giá 1 tỷ đồng nhưng sau đó cũng "chẳng thấy đâu".
Mới đây nhất là màn kịch ông Hoàng Kiều và Ngọc Trinh bỏ ra trên 18 tỷ để làm từ thiện theo kiểu mua bán siêu SIM. Cũng như những lần trước, kịch bản được dựng lên quá ngoạn mục với mục đích cuối cùng là “lưu danh thiên cổ” nhưng không phải bỏ ra đồng nào.
Thay vì làm từ thiện trực tiếp, Ngọc Trinh lại dùng số tiền trên mua siêu SIM, rồi lại bán nó đi và cuối cùng là hủy cuộc đấu giá với những lý do thật khó thuyết phục.
Ngọc Trinh bán SIM, Hoàng Kiều bán rượu theo hình thức văn minh hay “Sơn Đông mãi tình” thì đã rõ. Nhưng hãy tha cho người nghèo, đừng lôi người dân Việt vào những chiêu trò từ thiện không có thật.
Theo Hoàng Linh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)