Biết gì về đạo diễn Phạm Thiên Ân vừa thắng lớn ở Cannes 2023

Google News

Phạm Thiên Ân sinh năm 1989, từng làm nghề công nghệ thông tin. Mới đây, anh giành giải Camera Vàng ở Liên hoan phim Cannes 2023.

Đạo diễn Phạm Thiên Ân gây chú ý khi đoạt giải Camera Vàng ở Liên hoan phim Cannes 2023 với tác phẩm Inside the yellow cocoon shell - Bên trong vỏ kén vàng. Theo Dân Trí, Phạm Thiên Ân tự viết kịch bản và dàn dựng phim.
Nội dung Bên trong vỏ kén vàng xoay quanh một người đàn ông tên Thiện và người cháu tên Đạo. Sau khi chị dâu qua đời vì tai nạn giao thông, Thiện đưa thi hài của chị dâu về quê cùng Đạo. Về quê, Thiện hồi tưởng quá khứ, sau đó lên đường tìm anh trai đã bỏ đi biệt tích.
Biet gi ve dao dien Pham Thien An vua thang lon o Cannes 2023
 Đạo diễn Phạm Thiên Ân vừa thắng lớn ở Cannes 2023. Ảnh: Người Lao Động.
Phạm Thiên Ân từng làm nghề công nghệ thông tin. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Dân Việt, anh chia sẻ: “Sau khi tôi chuyển đổi từ nghề công nghệ thông tin sang nghề quay phim và dựng phim cưới thì tôi mới có hứng thú tìm đến điện ảnh để khám phá hơn và vượt khỏi ranh giới của bản thân mình”.
Theo Zing, năm 2014, Phạm Thiên Ân đoạt giải nhì cuộc thi Làm phim ngắn 48 giờ. Năm 2018, phim ngắn The Mute- Câm lặng của Thiên Ân được chiếu tại Liên hoan phim Palm Spring.
Năm 2019, Phạm Thiên Ân giành giải Illy cho phim Stay awake, be ready - Hãy tỉnh thức và sẵn sàng ở hạng mục Phim ngắn trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes.
Phạm Thiên Ân sống ở Mỹ những năm qua. Sau Cannes 2023, anh quay về Mỹ tiếp tục làm việc giữa nghiên cứu điện ảnh và dịch vụ quay phim đám cưới. Phạm Thiên Ân bật mí, sắp tới, anh có thể sẽ về Việt Nam để gặp gỡ, giao lưu với mọi người và lên kế hoạch phát hành bộ phim Bên trong vỏ kén vàng tại Việt Nam.

Xem video: "Đạo diễn Trần Anh Hùng chia sẻ chuyện 'Vĩnh cửu' vắng mặt tại Cannes và Venice". Nguồn Zing

Thu Cúc (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)