Bị Châu Đăng Khoa đòi tiền đền bù làm MV, Orange và LyLy đáp trả

Google News

(Kiến Thức) - Châu Đăng Khoa phản bác khi bị Orange và LyLy tố ăn chặn tiền cát sê. Ngay lập tức, 2 nữ ca sĩ tiếp tục đăng đàn tố cáo nam nhạc sĩ.
 
 

Gần đây, Orange và LyLy đồng loạt tố công ty Châu Đăng Khoa thiếu minh bạch vấn đề tài chính. Khi thắc mắc, cả hai bị công ty quản lý từ chối giải thích, yêu cầu gặp mặt. Sau một thời gian giữ im lặng, Châu Đăng Khoa vừa lên tiếng.
Cụ thể, trả lời lời Zing, Châu Đăng Khoa thừa nhận phía công ty có những sai sót về tài chính và hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, anh thắc mắc tại sao khi có những sai sót đó, Orange không ngồi với phía công ty sớm hơn thay vì tích tụ lại. “Hay đây chỉ là cái cớ?”, anh nói.
Về hợp đồng, Châu Đăng Khoa cho biết, ban đầu hợp đồng hai bên nêu rõ công ty đầu tư 100%, cát sê biểu diễn của ca sĩ chia 50:50. Sau đó, nam nhạc sĩ sửa thành, công ty đầu tư 100%, cát sê chia 70:30, công ty 70%, Orange 30% và Orange đồng ý.
Châu Đăng Khoa khẳng định hợp đồng minh bạch: “Tôi muốn nói là cả LyLy và Orange đều trên 18 tuổi, có quyền dân sự, là sinh viên đại học, đủ thông minh và đủ thời gian để đọc và ký hợp đồng. Không ai ký một hợp đồng mà tổn hại đến mình, mọi ăn chia thỏa thuận đều rất minh bạch”.
Bi Chau Dang Khoa doi tien den bu lam MV, Orange va LyLy dap tra
 Châu Đăng Khoa bị Orange và LyLy tố ăn chặn tiền cát sê.
Châu Đăng Khoa kể lại việc giúp Orange từ một cô gái bình thường trở thành hiện tượng. Theo nam nhạc sĩ, để Orange được chú ý, anh thậm chí dựng tin nhắn của thành viên V4MEN nhằm mục đích lợi dụng chuyện đạo nhái để PR cho MV "Tình nhân ơi”.
Về LyLy, Châu Đăng Khoa cho biết, anh không ngại đêm hôm góp ý cho ca khúc của cô. Tuy nhiên, tất cả tiền bán bài hát của LyLy, nam nhạc sĩ không được hưởng một đồng nào. Châu Đăng Khoa không hiểu tại sao LyLy luôn gọi anh là "ân nhân" vậy mà giờ lại đối xử với anh như vậy.
Châu Đăng Khoa không muốn giữ người muốn đi. Tuy nhiên, anh yêu cầu LyLy bồi thường tiền công ty đầu tư MV "Không yêu đừng gây thương nhớ", Orange là MV "Chân ái". Riêng MV “Chân ái”, sản phẩm chỉ xin tài trợ được 250 triệu, trong khi tổng tiền là 1,379 tỷ đồng.
Trước những chia sẻ mới nhất của Châu Đăng Khoa, Orange và LyLy đồng loạt lên tiếng. Trên trang cá nhân, Orange cho biết, khi mới lập công ty, Châu Đăng Khoa yêu cầu tỉ lệ ăn chia 50:50, trong đó nữ ca sĩ phải chịu tất cả chi phí như trang điểm, trợ lý…
Orange kể thêm khi cô đề nghị công ty hỗ trợ chi phí, Châu Đăng Khoa nổi giận. Vì vậy, nữ ca sĩ phải viết thư tay xin lỗi. Sau đó, Châu Đăng Khoa đưa ra bản hợp đồng 70:30. Theo Orange, nam nhạc sĩ chỉ cho cô đọc và ký hợp đồng với những điều khoản vô lý trong 24 giờ.
Orange khẳng định cô nhiều lần thắc mắc về vấn đề tài chính với Châu Đăng Khoa nhưng anh không có câu trả lời thỏa đáng, đòi gặp ở nhà riêng của anh. “Sau khi em hỏi những vấn đề trên anh đã lên ngay status chửi bọn em ăn cháo đá bát, vậy sao bây giờ anh lại bất ngờ ạ?”, cô nói.
Về MV “Chân ái”, Orange cho biết, qua trao đổi riêng với nhà tài trợ, cô biết Châu Đăng Khoa được cấp số tiền nhiều hơn rất nhiều so với con số anh công khai. Nữ ca sĩ đề nghị nam nhạc sĩ kê khai tất cả những khoản thu và chi trong thời gian cô hoạt động với công ty.
Bi Chau Dang Khoa doi tien den bu lam MV, Orange va LyLy dap tra-Hinh-2
 
Bi Chau Dang Khoa doi tien den bu lam MV, Orange va LyLy dap tra-Hinh-3
 
Bi Chau Dang Khoa doi tien den bu lam MV, Orange va LyLy dap tra-Hinh-4
Orange tiếp tục tố Châu Đăng Khoa. 
Về phía LyLy, cô khẳng định nhạc cô viết, cô không có nhiệm vụ phải chia với công ty khi bán bài hát. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn khẳng định công ty vốn không hề giải quyết những thắc mắc về tài chính trong 2 tháng qua.
“Ban đầu em nhún nhường thậm chí xin lỗi anh để ra công ty vì em nghĩ trong chuyện tiền nong của em, anh không liên quan. Thời điểm đó em đã khóc rất nhiều. Nhưng em cũng không thể xem như không có chuyện gì mà tiếp tục làm việc”, LyLy nói.
LyLy chia sẻ thêm cô từng gọi Châu Đăng Khoa là “ân nhân” vì nam nhạc sĩ thường cho cô những lời khuyên, góp ý bài vở và từng giúp cô về mặt kinh tế khi cho cô viết nhạc quảng cáo kiếm 10 triệu đồng.
LyLy nhấn mạnh cô luôn biết ơn Châu Đăng Khoa. Điều này thể hiện ở việc cô không có ý kiến dù phần trăm ăn chia trong hợp đồng là vô lý hay đồng ý cho nam nhạc sĩ đứng tên bài hát cô viết cho chương trình Gala nhạc Việt.
Bi Chau Dang Khoa doi tien den bu lam MV, Orange va LyLy dap tra-Hinh-5
 
Bi Chau Dang Khoa doi tien den bu lam MV, Orange va LyLy dap tra-Hinh-6
Lời phản pháo của LyLy.  
Những chia sẻ mới nhất của Orange và LyLy khiến cư dân mạng không biết nên tin ai hơn giữa ồn ào. Hiện tại, phía Châu Đăng Khoa vẫn chưa có phản hồi.

Mời quý độc giả xem video "Châu Đăng Khoa chia sẻ về âm nhạc của Jack". Nguồn Saostar


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)