Ford sắp ra mắt MPV 7 chỗ mới, sẵn sàng đấu Mitsubishi Xpander?

Mới đây, hãng xe Ford đã bất ngờ đăng ký bản quyền thiết kế cho một mẫu ôtô mới. Đây được xem là một mẫu MPV 7 chỗ mới, sẵn sàng đấu Mitsubishi Xpander?

Video: So sánh Ford Tourneo & Kia Sedona tại Việt Nam.
Mẫu xe này chưa có tên gọi cụ thể, tuy nhiên dựa vào hình ảnh đăng ký bản quyền có thể thấy xe thuộc phân khúc MPV. Mẫu xe MPV mới của Ford có thiết kế đơn giản với cụm đèn pha lớn nối liền với lưới tản nhiệt hình lục giác khá phổ thông, đi cùng logo của Ford ở chính giữa. Đèn sương mù được bố trí ở phần dưới của cản trước.
Ford sap ra mat MPV 7 cho moi, san sang dau Mitsubishi Xpander?
Ford đã bất ngờ đăng ký bản quyền thiết kế cho một mẫu ôtô mới. Đây được xem là một mẫu MPV 7 chỗ mới, sẵn sàng đấu Mitsubishi Xpander? 
Khu vực thân có bánh xe khá nhỏ bên cạnh vòm bánh xe tròn, lớn. Trên trần xe xuất hiện cửa sổ trời toàn cảnh, giá để đồ và ăng ten vây cá mập. Khoảng cách giữa trục bánh sau và cửa hậu khá lớn nên khả năng cao mẫu MPV mới nhà Ford này có cốp để đồ cũng tương đối rộng rãi.
Hiện Ford chưa lên tiếng thông báo chính thức về mẫu xe này. Nhưng với thiết kế đơn giản, phổ thông, mẫu xe này được cho là khá phù hợp với những khu vực đang phát triển như Ấn Độ.
Ford sap ra mat MPV 7 cho moi, san sang dau Mitsubishi Xpander?-Hinh-2
Khả năng cao xe MPV mới của Ford sẽ được ra mắt trong năm 2025. 
Khả năng cao xe MPV Ford sẽ ra mắt vào 2025 và cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như: Suzuki Ertiga, XL6, Kia Carens, Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer.

Ford cân nhắc loại bỏ tính năng hỗ trợ đỗ xe song song

Tính năng hỗ trợ đỗ xe song song của Ford không được quá nhiều khách hàng ưa chuộng và do vậy, hãng xe Mỹ đang xem xét loại bỏ để cắt giảm chi phí.

Video: Giới thiệu tính năng Active Park Assist của Ford.
Theo CarBuzz, Ford đang xem xét loại bỏ một tính năng nằm trong gói hỗ trợ đỗ xe Active Park Assist mà hãng đã giới thiệu từ cách đây hơn một thập kỷ. Động thái này nhằm tiết kiệm một khoản ngân sách cho cả hãng xe lẫn khách hàng giữa bối cảnh lạm phát tăng cao.
Trong một cuộc họp vào tuần này, ông Kumar Galhotra - COO của Ford - cho biết chỉ có rất ít khách hàng sử dụng tính năng hỗ trợ đỗ xe Ford song song và do đó, Ford có thể loại bỏ tính năng này.
“Tính năng hỗ trợ đỗ xe cho phép ôtô có thể tự động hoàn thành quy trình đỗ xe song song. Dù vậy, rất ít người đang sử dụng tính năng này và chúng tôi có thể loại bỏ để tiết kiệm khoảng 60 USD cho mỗi xe”, ông Kumar Galhotra cho biết.
Ford can nhac loai bo tinh nang ho tro do xe song song

Tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động không được khách hàng sử dụng nhiều. Ảnh: Ford.

Hyundai Grand i10 vẫn là "vua phân khúc" xe hạng A tại Việt Nam

Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc xe hạng A với doanh số áp đảo Wigo và Morning nhưng vẫn không đủ sức lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 3/2024.

Video: So sánh Hyundai i10 và Toyota Wigo mới.
Theo số liệu do Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor công bố, doanh số phân khúc xe hạng A đảo chiều tăng mạnh mẽ trong tháng 3. Đây cũng là tháng đầu tiên Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning chạm tới đỉnh cao nhất về mặt doanh số kể từ đầu năm đến nay.

Sai lệch về nguyên nhân triệu hồi tại Mỹ, Ford ra tay xử lý

Một báo cáo về việc triệu hồi liên quan túi khí an toàn Takata đã khiến hãng xe Ford phải đưa ra phản ứng và giải quyết những nội dung sai lệch được Detroit Free Press đưa ra.

Video: Giới thiệu chi tiết Ford Everest Platinum 2024 mới.
Báo cáo của Detroit Free Press gần đây đã đề cập đến việc Ford đang tiến hành kiểm tra lại và điều tra hơn 250.000 xe sau khi bị cáo buộc về "hành vi cẩu thả và tính toán sai của các kỹ thuật viên đại lý trong quá trình thay thế túi khí Takata nguy hiểm". Tuy nhiên, hãng xe Ford cho biết với trang Carscoops rằng báo cáo này "kết luận không chính xác" và đã "xác định sai" một số nội dung trong báo cáo đó. Họ cam kết giải quyết vấn đề này.

Đọc nhiều nhất

Tin mới