Vụ nữ sinh tử vong: Thành lập đoàn kiểm tra tại bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế Nghệ An đã lập đoàn kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để làm rõ vụ việc nữ sinh tử vong do bác sĩ tắc trách.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh tử vong do bác sĩ tắc trách, chiều 25/3, ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh lưu cho biết, Sở Y tế Nghệ An đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Đậu Đình Hoàng (Phó Giám đốc Sở) dẫn đầu về làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.
Vu nu sinh tu vong: Thanh lap doan kiem tra tai benh vien
Người thân vây quanh phòng bệnh để yêu cầu bác sỹ làm rõ trách nhiệm sau cái chết của cháu Thu 
Ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu khẳng định nguyên nhân dẫn đến việc cháu Thu tử vong là do thủy đậu biến chứng, suy phổi nặng và viêm gan đã rõ ràng. Phía người nhà nạn nhân cũng không yêu cầu khám nghiệm tử thi mà chỉ yêu cầu phía bệnh viện làm rõ sự tắc trách, thiếu quan tâm của các y bác sỹ trong bệnh viện.
Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ Đào Văn Đạt - Trưởng khoa Lây (Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu) cho biết, cháu Thu được đưa đến khoa Lây đúng vào lúc hết giờ làm và vào giờ trực. Thời điểm này là do bác sỹ Hoàn trực hệ thêm khoa cấp cứu cùng với y tá Liên. Ngày 22/3, bác sỹ Hà được giao giải quyết thăm khám bệnh trong giờ hành chính. Giờ trực buổi trưa và tối là do bác sỹ Phan Bá Bằng trực.
“Sáng 23/3, sau khi giao ban xong, tôi liền đi thăm khám bệnh nhân. Nhận thấy cháu Thu khó thở nên đã chỉ định dùng thuốc rồi mời người nhà sang văn phòng trao đổi bệnh tình cho cháu lên tuyến trên”, bác sỹ Đạt cho biết thêm.
Anh Lý Văn Hạnh (46 tuổi, người thân của cháu Thu) cho hay, sau khi làm việc với Giám đốc bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu và Công an huyện Quỳnh Lưu, Giám đốc bệnh viện này đã đứng ra nhận lỗi với gia đình và hứa sẽ làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ sau khi họp Hội đồng chuyên môn. Bệnh viện đã hỗ trợ một phần chi phí mai táng cho gia đình nên gia đình đã đưa thi thể cháu Thu về mai táng.
Mời các bạn xem video clip: Bác sĩ bị bệnh nhân đánh.
Khánh Trung

Bình luận(0)