Vợ nấu nướng mà chồng mải chơi còn to tiếng quát mắng

Google News

Đó chỉ là câu nói bâng quơ mà sau đó có lẽ cô cũng quên mất nhưng lại khiến người chồng giật mình bừng tỉnh.

Trả lời cho chủ đề trên diễn đàn Zhihu: "Có câu nói nào của nửa kia khiến bạn phải đau lòng?", một người chồng đã chia sẻ câu chuyện giữa vợ chồng họ. Nội dung tâm sự chỉ là sự việc khá nhỏ nhưng chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải giật mình thảng thốt.

Chồng chơi game còn mắng vợ đang nấu nướng

Người chồng này kể rằng câu chuyện đó phát sinh từ thời điểm vợ chồng họ mới tốt nghiệp đại học chưa lâu. Khi ấy họ còn ở nhà thuê. Lần đó, anh đang chơi game trong phòng ngủ còn người vợ thì nấu ăn trong bếp.

Anh đã quên mất lý do tại sao, chỉ nhớ mình có hét lên to tiếng với vợ vài câu. Cô buồn bã hỏi tại sao anh lại nói năng hùng hổ như vậy, chẳng hề giống trước đây rất chu đáo với cô

Vo nau nuong ma chong mai choi con to tieng quat mang
 Bài đăng trên diễn đàn MXH Trung Quốc nhận được nhiều phản hồi

Thời điểm đó người chồng đáp rằng khi trước anh ân cần, dịu dàng vì cô còn quá trẻ, ngây thơ như một cô gái nhỏ, tính cách cũng không mạnh mẽ như bây giờ. Song lúc này cô đã cứng rắn, bản lĩnh hơn xưa nên không cần phải đối đãi cẩn thận, quan tâm từng li từng tí như lúc trước. Cũng như mua 1 chiếc xe mới, ban đầu tất nhiên phải giữ gìn cẩn thận. Càng về sau lái xe sẽ bớt dè chừng hơn, không cần nâng niu như ban đầu. Vợ chồng cũng làm sao mà chăm sóc nhau tỉ mỉ suốt được.

Có lẽ cô vợ cũng không biết tranh luận thế nào, chỉ nhỏ giọng nói 1 câu: "Thực ra trái tim em vẫn là cô gái nhỏ khi đó". Chỉ là câu nói bâng quơ mà sau đó có lẽ cô cũng quên mất nhưng lại khiến người chồng giật mình bừng tỉnh.

"Sự hối hận ngay lập tức tràn ngập tâm trí tôi. Đúng vậy, tại sao tôi lại cảm thấy khi một người nào đó trở nên mạnh mẽ hơn, mình lại đối xử với đối phương theo cái cách khắc nghiệt đó? Trong khi họ đã quyết định gắn bó cuộc đời với mình?", người chồng viết.

Tới giờ họ đã bên nhau được hơn chục năm. Và người chồng bày tỏ rằng chìa khóa để giữ cho mối quan hệ luôn tươi mới sau khi kết hôn là cố gắng đối xử với đối phương như những gì họ từng làm trong ngày đầu mới yêu đương, gặp gỡ.

"Sau tất cả, cô ấy đã buộc cuộc đời mình với bạn. Dù cô ấy già thêm, xấu đi, hay to tiếng, thường cằn nhằn, lườm bạn vì tội để đồ đạc bừa bãi hay đanh đá cãi nhau với người khác... Dẫu thế nào thì tận sâu trong trái tim người phụ nữ vẫn có mặt yếu đuối như một cô gái nhỏ, mong muốn sự quan tâm, chăm sóc. Tất nhiên là điều gì cũng cần có cho đi và nhận lại, người trưởng thành đều hiểu như vậy", anh chia sẻ.

Vo nau nuong ma chong mai choi con to tieng quat mang-Hinh-2
 Ảnh minh họa

Nhiều khi càng ở bên nhau lâu người ta càng coi nhẹ đối phương

Điều đó thật đáng buồn nhưng lại là sự thật đang diễn ra ở nhiều cuộc hôn nhân. Người ta chỉ săn đón, nâng niu nhau những ngày đầu yêu đương và mới cưới, càng về sau vợ chồng càng coi nhẹ người còn lại.

Họ không còn để ý đến suy nghĩ, mong muốn, tâm tư tình cảm của người bạn đời. Thậm chí họ còn sẵn sàng ném vào mặt nhau những lời lẽ cộc cằn, thiếu suy nghĩ. Bởi vì cho rằng đã là vợ chồng thì nên thông cảm, đã ở bên nhau lâu thì đừng câu nệ những chuyện nhỏ. Mọi đòi hỏi lúc này trở thành vô lý và trẻ con. "Đã là vợ chồng rồi mà còn...", "Cưới nhau lâu rồi thì..." - Đó là những mẫu câu thường hay bắt gặp nhất.

Thực ra chúng chỉ là lý lẽ biện hộ đến từ những kẻ thiếu thiện chí xây dựng mối quan hệ mà thôi. Họ cho rằng đối phương sẽ chẳng dễ dàng rời đi bởi vì có quá nhiều ràng buộc. Vậy thì việc gì phải mất công sức quan tâm tỉ mỉ, từ đó thoải mái "buông thả" trong lời ăn tiếng nói và cách cư xử hàng ngày. Quả thật chúng chưa thể là lý do to lớn để người ta ly hôn nhưng hôn nhân nếu có tiếp tục thì cũng trở nên lạnh lẽo chỉ còn trách nhiệm.

Ở bên nhau lâu, sự lãng mạn, nồng nàn ban đầu phai nhạt cũng là lẽ thường tình. Nhưng rõ ràng sự quan tâm và những hành động tử tế dành cho nhau giữa vợ chồng sẽ là thứ không bao giờ được phép quên.

Theo Sen Trắng/Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)