Ung thư mạch máu khiến anh trai Quang Hà qua đời nguy hiểm ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Vũ Hoàng, anh trai Quang Hà, qua đời vì căn bệnh ung thư mạch máu khi mới 43 tuổi. Đây là một loại ung thư hiếm gặp hình thành trong niêm mạc mạch máu và mạch bạch huyết.

Nam ca sĩ Quang Hà cho biết anh Hoàng mới phát hiện ung thư mạch máu cách đây chưa lâu nhưng bệnh đã ở giai đoạn cuối, khối u di căn nên đột ngột qua đời.
Sarcoma (Ung thư) mạch máu là một loại ung thư hiếm gặp hình thành trong niêm mạc mạch máu và mạch bạch huyết. Trong đó, các mạch bạch huyết đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch, giúp thu thập vi khuẩn, vi rút và các chất thải từ cơ thể và thải bỏ chúng.
Ung thu mach mau khien anh trai Quang Ha qua doi nguy hiem ra sao?
Sarcoma (Ung thư) mạch máu là một loại ung thư hiếm gặp hình thành trong niêm mạc mạch máu và mạch bạch huyết.  
Bệnh có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong cơ thể, nhưng nó thường gặp nhất là ở da trên đầu và cổ. Trường hợp hiếm gặp, Sarcoma mạch máu có thể hình thành trên da trên các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như vú. Hoặc nó có thể hình thành trong các mô sâu hơn chẳng hạn như gan và tim. Ngoài ra, có thể xảy ra ở những vị trí trước đây được điều trị bằng xạ trị.
Điều trị bệnh phụ thuộc vào vị trí có ung thư. Nhìn chung, lựa chọn điều trị có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị và hóa trị.
Các bác sĩ thường khó tìm ra nguyên nhân gây ra sarcoma mạch máu, nhưng những khối u này có mối liên hệ gần gũi với những chất độc từ môi trường và quá trình xạ trị những loại ung thư khác.

Mời độc giả theo dõi video "Sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối, mổ ngồi để cứu con". Nguồn: VTV24.

Triệu chứng của bệnh Sarcoma mạch máu
Các dấu hiệu và triệu chứng bệnh có thể thay đổi dựa trên vị trí ung thư xảy ra.
Sarcoma mạch máu ảnh hưởng đến da.Thông thường, xảy ra ở da trên đầu và cổ, đặc biệt là da đầu. Các dấu hiệu và triệu chứng của dạng bệnh này bao gồm:
Vùng da nhợt nhạt, trông giống như một vết thâm tím
Vết thương giống như vết bầm ngày càng lớn theo thời gian
Tổn thương dễ chảy máu khi bị trầy xước hoặc va đập
Sưng ở vùng da xung quanh
Sarcoma mạch máu ảnh hưởng đến các cơ quan chẳng hạn như gan hoặc tim, nó thường gây đau. Các triệu chứng khác phụ thuộc vào vị trí của Sarcoma mạch máu.
Chẩn đoán bệnh như thế nào?
Các xét nghiệm chẩn đoán Sarcoma mạch máu bao gồm:
Khám sức khỏe. Bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng để hiểu tình trạng của bạn.
Sinh thiết một mẫu mô để thử nghiệm. Có thể phát hiện các tế bào ung thư và xác định các đặc điểm nhất định của chúng. Từ đó, giúp định hướng kế hoạch điều trị cho bạn.
Xét nghiệm hình ảnh. Các xét nghiệm hình ảnh có thể cung cấp cho bác sĩ về mức độ ung thư của bạn. Các xét nghiệm có thể bao gồm chụp cộng hưởng từ MRI, CT và positron (PET). Những xét nghiệm bạn trải qua sẽ phụ thuộc vào tình huống cụ thể của bạn.
Ung thư nếu được chẩn đoán càng sớm thì tiên lượng sống càng cao. Những người có khối u nhỏ, dễ loại bỏ có triển vọng sống tốt nhất. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không khả quan khi ung thư đã di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể bạn. Đó là lý do tại sao chúng ta cần tích cực tiếp tục theo dõi với bác sĩ của bạn sau khi điều trị.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)