Tuyên bố với nhà chồng nhất định đẻ con trai và lý do sốc

Google News

Mẹ cho rằng tôi nói thế ở đám giỗ chẳng khác gì bêu xấu, lên án mẹ chồng không ra gì.

Bố chồng tôi là trưởng họ nên rất đặt nặng việc có cháu trai, ngày xưa bà đẻ 3 đứa con gái bố vẫn bắt cố thêm, thật may đứa thứ 4 là con trai thì ông mới cho mẹ "nghỉ". Chồng tôi - anh Hoàng là cục vàng trong nhà, là niềm tự hào, hãnh diện của bố. Bởi vậy, 3 chị chồng chỉ được học hết lớp 12 rồi thôi riêng anh Hoàng bố cho học hết Đại học, Thạc sĩ vì đơn giản anh là con trai.

Cũng may chồng tôi học giỏi, thương bố mẹ nên chẳng có gì phải lo. Mãi năm 29 tuổi anh mới kết hôn. Tôi - vợ anh là người tỉnh khác, học cùng Đại học. Lấy chồng, tôi từ bỏ công việc kế toán trên thành phố về quê chồng làm việc. Vợ chồng tôi ở chung với bố mẹ, tính tôi xuề xòa, dễ chịu, thảo nên các chị chồng quý lắm.

Kết hôn hơn 1 năm, vợ chồng tôi vẫn chưa có bầu khiến cả nhà lo lắng. Bố mẹ chồng chỉ lo tôi không đẻ được, nhà tuyệt tự thì có lỗi với tổ tiên, dòng họ. Vợ chồng tôi nói thẳng lý do là chưa muốn đẻ. Không chịu đẻ ngay, bố mẹ tạo nhiều áp lực, chưa kể bố bắt 2 đứa phải đẻ con trai, không được giống mẹ sinh toàn "vịt giời".

Thời gian đầu tôi chỉ im lặng, không nói gì cả nhưng trong bữa cỗ giỗ cụ, mọi người hỏi nhiều về chuyện sinh đẻ, có bố mẹ chồng ở đó tôi cười nói to: "Cháu năm sau sẽ đẻ, nhất định đẻ con trai! Cháu không đẻ con gái!". Lời khẳng định chắc nịch của tôi khiến ai nấy cũng mừng, đặc biệt là bố mẹ chồng. 

Tuyen bo voi nha chong nhat dinh de con trai va ly do soc

Chị chồng cứ thắc mắc làm thế nào mà tôi biết mình sẽ sinh con trai, khẳng định chắc nịch như thế. Tôi cười nhẹ bảo: "Em không biết, nhưng em không muốn đẻ con gái. Đẻ con gái khổ lắm! Con gái lấy chồng, phục vụ nhà chồng không bằng người giúp việc vậy mà có được nhà chồng thương đâu. Con gái ở nhà với bố mẹ là vàng bạc, nhưng ở với nhà chồng là đất sét thôi. Nên em không muốn con em khổ, đời em khổ là đủ rồi!".

Lời nói của tôi khiến mọi người ở đó đều cúi mặt xấu hổ, suy nghĩ. Chị chồng bảo tôi nói đúng chẳng sai tý nào, phụ nữ khổ trăm bề, gánh đủ trách nhiệm, hy sinh nhưng không được tôn trọng. Tôi ở với bố mẹ chồng giáo điều, cổ hủ nên có lẽ chịu nhiều thiệt thòi, ấm ức. Lời nói của tôi hôm nay khiến bố mẹ tôi phải suy nghĩ lại. 

Chồng thấy tôi hơi bức xúc nên khuyên bình tĩnh, mong mọi người thông cảm. Tôi không biết sang năm mình có đẻ được con trai hay không, chỉ mong bố mẹ dễ chịu hơn với con dâu, nghĩ thoáng một chút hoặc tốt hơn thì có thể cho vợ chồng tôi ra ở riêng để thoải mái tâm lý. Làm dâu ai cũng khổ, khổ nhất là ở với bố mẹ chồng.

Chị chồng kể có tâm sự với mẹ, mong mẹ hiểu tâm lý của con dâu nhưng mẹ lại phản ứng gay gắt. Mẹ cho rằng tôi nói thế ở đám giỗ chẳng khác gì nói xấu, nên án mẹ chồng, nói mẹ không ra gì cả. Mâu thuẫn chẳng được hoá giải mà giờ mọi thứ lại rối lên, mỗi lần mẹ tức con dâu lại gọi điện cho bố mẹ tôi xả giận. Tôi mệt mỏi về điều này, vừa thương mình lại vừa trách mẹ cứ làm quá mọi chuyện lên.

Theo bạn đọc/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)