Tủ lạnh cũng có những tính năng tuyệt vời, 99% mọi người không biết...

Google News

Ngoài chức năng bảo quản, tủ lạnh còn có những tính năng khác mà nhiều người không biết.

1. Phục hồi hạt bị ẩm

Hạt dưa để lâu ngày bị ẩm, mềm chỉ biết vứt đi lãng phí? Trên thực tế, chỉ cần cho hạt dưa vào ngăn đá vài giờ để phục hồi độ giòn của chúng!

Tu lanh cung co nhung tinh nang tuyet voi, 99% moi nguoi khong biet...

2. Cắt lòng đỏ trứng

Khách sạn có món là món lòng đỏ trứng cắt đôi rất đầy đủ. Họ đã làm điều đó như thế nào? Chỉ cần cho lòng đỏ vào tủ lạnh trước khi cắt 1 tiếng là lòng đỏ trứng có thể cắt mịn và không bị vỡ.

3. Để hạt đậu (đỗ) chín nhanh

Chúng ta thích uống cháo, nhưng muốn thêm đậu vì lâu nhừ. Bạn có thể luộc đậu trước, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng sau nguội, đến khi nước xuất hiện hiện tượng đông cứng thì vớt ra hâm nóng lại, chỉ mất 20 phút là đậu chín nhừ rồi.

4. Bỏ vỏ hạt dẻ

Có thể bạn không biết hạt dẻ không dễ tách vỏ sau khi nấu, nhưng chỉ cần bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh thì trong vòng vài giờ, vỏ và cùi sẽ nhanh chóng “vỡ ra”, ăn nhanh thôi.

5. Làm cơm rang ngon hơn

Bạn có để ý rằng cơm chiên ở nhà hàng luôn ngon như vậy, nhưng cơm rang ở nhà thì không. Đó là vì bạn đã không làm đông cơm sau khi nấu xong. Sau khi cho cơm ra khỏi nồi, nếu để đông trong một hoặc hai tiếng, cơm rang sẽ có màu rõ rệt.

Tu lanh cung co nhung tinh nang tuyet voi, 99% moi nguoi khong biet...-Hinh-2

6. Giảm vị đắng của mướp đắng

Vào mùa hè, người ta thích ăn mướp đắng thực ra không phải vì vị đắng của nó mà vì mướp đắng có chức năng thanh nhiệt, khử hỏa. Để giảm vị đắng, có một cách, đó là cho mướp đắng vào lớp giữ tươi của tủ lạnh một thời gian, vị đắng sẽ nhạt đi rất nhiều.

7. Giảm hơi cay

Vị cay mà chúng ta đang nói đến là hành, hẹ và tỏi. Khi ta cắt hành, luôn bị chảy nước mắt. Nếu muốn hành tây không còn “uy lực”, bạn nên cho hành tây vào tủ lạnh và đông lạnh khoảng 1 đến 2 tiếng trước khi lấy ra và thái mỏng, để hành không bị hơi cay vào mắt.

8. Sống cá trong tủ lạnh

Bạn có thể giữ cá trong tủ lạnh? Đúng vậy, thực sự có thể giữ cá trong tủ lạnh. Cá sau khi mua về nếu muốn giữ tươi bạn có thể cho vào hộp giữ tươi của tủ lạnh - tất nhiên là phải có nước thì cá mới sống được nhiều ngày. Đợi đến khi bạn muốn ăn rồi mới lấy ra nấu, nó hoàn toàn tươi ngon.

9. Quần áo được ủi phẳng phiu

Rất nhiều quần áo bị siêu nhăn sau khi giặt và rất khó để ủi. Bạn có thể cho quần áo vào tủ lạnh vài phút hoặc lâu hơn trước khi lấy ra ủi.

Tu lanh cung co nhung tinh nang tuyet voi, 99% moi nguoi khong biet...-Hinh-3

10. Diệt mọt sách

Nhiều người có một bộ sưu tập sách trong nhà của họ. Tuy nhiên, lâu ngày phát sinh sâu bướm. Lúc này, bạn có thể bọc sách vào túi màng ni lông, cho vào ngăn mát tủ lạnh 12 tiếng, sâu đục thân sẽ chết cóng.

11. Khôi phục độ cứng của xà phòng

Khi xà phòng tiếp xúc với nước, nó sẽ trở nên mềm, giống như hồ, khó coi và bất tiện khi sử dụng. Không sao cả, bạn có thể cho vào tủ lạnh hơn 30 phút là xà phòng sẽ trở nên cứng ngay lập tức.

12. Khôi phục độ giòn của bánh khi bị ẩm

Tôi đã mua bánh quy nhưng không thể ăn hết ngay sau khi mở ra, bánh dễ bị ướt và mùi vị sẽ không ngon. Đơn giản chỉ cần đặt bánh quy trong tủ lạnh trong 24 giờ và lấy ra để khôi phục lại kết cấu giòn ban đầu của chúng.

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)