Tự hào da trắng phát sáng, cô gái sốc khi “tử thần” ghé thăm

Google News

Toàn thân da trắng, nhợt nhạt đến mức cả môi và kết mạc đều bất thường, cô gái tưởng rằng mình dưỡng da tốt, nào ngờ cô mắc bệnh ung thư.

Vào mùa hè nắng nóng, các cô gái yêu làm đẹp sợ nhất là bị rám nắng nên phải trang bị đầy đủ các loại kem chống nắng, dưỡng trắng da. Thế nhưng, nếu như da trắng bất thường, hãy đi khám ngay, tránh trường hợp có bệnh mà không hay biết, đến khi đi khám thì quá muộn.
Theo thông tin đăng tải, A Khanh, một cô gái trẻ yêu thích cái đẹp người Đài Loan, có làn da trắng đến phát sáng. Nhiều người miêu tả A Khanh trắng một cách kỳ lạ, không phải kiểu trắng hồng hào mà kiểu tái nhợt. Thậm chí, cả môi và kết mạc của A Khanh đều trắng đến đáng sợ.
Tu hao da trang phat sang, co gai soc khi “tu than” ghe tham
 Ảnh minh hoạ.
Người thân, bạn bè xung quanh liên tục thuyết phục A Khanh đi khám kẻo có chuyện gì đó, nhưng cô không quan tâm.
Một ngày nọ, A Khanh đột nhiên ngất xỉu trong một bữa tiệc ở công ty. Sau khi được đưa đi cấp cứu, A Khanh nhập viện hơn 40 ngày, cô được bác sĩ chẩn đoán là thiếu máu nặng. Do thiếu máu nặng nên huyết sắc tố của A Khanh chỉ còn dưới 6 (bình thường là 12 đến 16).
Đến khi tìm ra nguyên nhân khiến A Khanh bị thiếu máu trầm trọng thì không ngờ đó lại là căn bệnh quái ác, ung thư đại trực tràng giai đoạn 3 đến 4.
Sau đó, bác sĩ biết được rằng A Khanh thường đi ngoài ra máu, điều này dẫn đến mất máu và lượng hemoglobin thấp, nhưng vì A Khanh không cảm thấy đây là điều bất thường, không thực hiện xét nghiệm máu trong phân nên cô nghĩ rằng làn da trắng của mình là do mình chăm sóc tốt. Không thể ngờ, A Khanh mắc phải một căn bệnh quái ác.
Bác sĩ Tiền Chính Hoằng - bác sĩ gan mật và tiêu hóa giải thích rằng các triệu chứng ban đầu của ung thư đại trực tràng thường ít rõ ràng, hầu hết bệnh nhân sẽ bị đau bụng nhẹ, căng tức bụng và có những thay đổi rõ ràng trong thói quen đi vệ sinh (bao gồm thay đổi tần suất đi vệ sinh hoặc hình dạng phân, chẳng hạn như táo bón nặng hoặc đi lỏng phân, loãng, lượng ít), phân có máu, sụt cân nhanh, thiếu máu, mệt mỏi...
Nếu mọi người có các triệu chứng nêu trên thì phải cảnh giác và đi tầm soát thật sớm.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)