Tự bấm lỗ tai, cô gái gặp họa đáng sợ

Google News

Tự bấm lỗ tai, cô gái sưng tấy dái tai, mưng mủ suýt hoại tử. Theo bác sĩ, nếu để muộn hơn không đến bệnh viện thì sẽ bị cắt cụt.

Theo The Paper, cách đây vài ngày, nữ sinh Miêu Miêu, 24 tuổi ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, đã mua dụng cụ tự bấm lỗ tai trên mạng và tự bấm sau khi xem video hướng dẫn. Vốn tưởng rằng việc này vô cùng đơn giản, không ngờ sau vài ngày, tai của Miêu Miêu viêm và sưng tấy.
Đau đớn đến mức không chịu được nữa, Miêu Miêu đành phải đến khoa phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện Hàng Châu gặp bác sĩ, lúc này một bên dái tai của cô đã bị sưng tấy nghiêm trọng, có dấu hiệu hoại tử, để muộn hơn nữa thì sẽ bị cắt cụt.
Tu bam lo tai, co gai gap hoa dang so
Bác sĩ chọc hút cả ống mủ ở dái tai của Miêu Miêu.  
Sau khi khám xét, bác sĩ đã tiến hành chọc hút mủ dái tai cho Miêu Miêu, lấy ra cả một ống tiêm mủ, sau đó bác sĩ bôi i-ốt khử trùng và thuốc mỡ kháng sinh cho Miêu Miêu, tình hình cũng được cải thiện.
Miêu Miêu chia sẻ thêm, khi cùng đồng nghiệp đi mua khuyên tai, cô cũng nảy ra ý định xỏ lỗ tai, nhưng do lười đến nơi đúng chuyên môn, về nhà tìm kiếm trên mạng thì thấy cách xỏ lỗ tai rất đơn giản nên cô đã mua dụng cụ xỏ lỗ tai giá rẻ trên mạng. Sau khi nhận được hàng, Miêu Miêu đã xỏ lỗ tai theo đúng phần hướng dẫn.
Tuy nhiên, trước khi Miêu Miêu có thể đeo khuyên, đôi tai của cô ấy đã trở nên đỏ và sưng tấy. Hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng của cửa hàng bán dụng cụ bấm thai thì nhân viên này trả lời rằng triệu chứng này là bình thường và gợi ý Miêu Miêu mua miếng dán trên mạng để giảm sưng.
Nghe theo, Miêu Miêu mua miếng dán và đợi thêm 5 ngày nữa nhưng dái tai ngày càng sưng to nên cô mới đến bệnh viện.
Bác sĩ Từ Tĩnh Hoành - Trưởng Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ của bệnh viện cho biết thêm, nhiều người nghĩ rằng việc xỏ lỗ tai rất đơn giản, trên thực tế sẽ có nguy cơ nhiễm trùng nếu bạn mua dụng cụ ở các cửa hàng trên phố hoặc trên mạng.
Bác sĩ Từ Tĩnh Hoành nhắc nhở rằng nếu dụng cụ xỏ lỗ tai không hợp vệ sinh hoặc xử lý không đúng cách, vết thương sẽ bị viêm và nhiễm trùng, đồng thời có nguy cơ nhiễm các bệnh truyền nhiễm, thậm chí dẫn đến nhiễm trùng nội sọ và tổn thương nội tạng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)