Trùm ma túy Mexico El Chapo từng hai lần sang Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Theo lời kể của con gái lớn trùm ma túy Mexico El Chapo, ông trùm này từng bí mật sang Mỹ thăm họ hàng vào cuối năm 2015.

Video đường hầm trùm ma túy dùng để tẩu thoát hồi tháng 7/2015 (Nguồn video The Guardian):

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền, cô con gái cả của trùm ma túy Mexico El Chapo tên Rosa Isela Guzmán Ortiz tiết lộ rằng, cha cô ta đã từng hai lần bí mật sang Mỹ thăm họ hàng vào hồi cuối năm 2015 trong quá trình chạy trốn sau lần vượt ngục gần nhất là vào tháng 7/2015.
Cô này kể rằng, người cha vốn là một ông trùm ma túy khét tiếng Mexico đã vượt biên giới Mexico sang Mỹ vào cuối năm 2015 để thăm họ hàng và tới thăm ngôi nhà bốn phòng ngủ của cô mà El Chapo đã mua cho bốn mẹ con cô.
“Cha tôi đã gửi tiền vào một tài khoản mở chung với người luật sư. Một thời gian sau đó, ông ấy tới Mỹ để thăm nhà. Ông ấy đã sang Mỹ hai lần”, con gái cả tay trùm khét tiếng nói.
Cô này từ chối tiết lộ cách thức mà người cha tai tiếng vượt biên giới sang đất Mỹ mà không bị lực lượng biên phòng hai nước phát hiện mà chỉ nói rằng: “Tôi cũng hỏi ông ấy câu hỏi tương tự. Tin tôi đi”.
 Trùm ma túy Mexico El Chapo.
Theo thông tin có được, trùm ma túy “gã lùn” Guzman hiện có một người vợ thứ ba, người đẹp Emma Coronel, một công dân Mỹ. Năm 2011, cô nàng đã hạ sinh hai công chúa sinh đôi cho ông trùm này ở một bệnh viện miền nam California.
Guzman đã trốn khỏi nhà tù Mexico đến 2 lần, lần gần nhất là vào tháng 7/2015 bằng một đường hầm dài cả cây số. Hồi tháng 1/2016, lực lượng hải quân Mexico đã bắt giữ y trong một chiến dịch ở thành phố ven biển Los Mochis, tỉnh Sinaloa.
Thanh Nga (theo The Guardian)

Bình luận(0)