Trộn bột giặt với kem đánh răng tiết kiệm cả triệu tiền sơn nhà

Google News

Với nhà có trẻ nhỏ thì có thể có cả những vết vẽ bẩn. Với cách này, tường nhà bạn sẽ trắng sạch như mới sơn lại.

Trộn bột giặt và kem đánh răng để làm sạch vết màu

Trước tiên bạn chuẩn bị một ít bột giặt và một ít kem đánh răng cho vào hộp đựng. Kem đánh răng có tác dụng làm sạch rất tốt.

Sau đó bạn đổ một ít rượu độ cao vào. Loại rượu này không những có thể làm sạch một số vết bẩn mà còn bay hơi nhanh hơn, có thể làm cho bức tường được lau khô nhanh chóng. Nhờ vậy mà khi lau tường sẽ không bị hư hỏng.

Tiếp đến bạn đổ ít giấm trắng vào. Giấm trắng giúp làm mềm một số vết bẩn trên tường giúp việc lau chùi dễ dàng hơn. Sau đó bạn có thể đổ một ít bột mì vào, bột mì có thể hút một số chất bẩn trên bề mặt tường và dùng nó để làm sạch mà không làm hỏng tường.

Tiếp tục đổ một ít nước vào để pha loãng dung dịch, khuấy đều các dung dịch này để các chất bên trong được hòa tan hết.

Bạn lấy miếng bọt miệng nhúng vào dung dịch rồi lau lên bức tường trắng. Chỉ cần chùi qua chùi lại là bức tường sẽ trở nên trắng sáng như mới được sơn lại.

Cuối cùng bạn lấy khăn giấy lau qua một chút để tường được khô.

Tron bot giat voi kem danh rang tiet kiem ca trieu tien son nha

 Dùng giấm và baking soda làm sạch vết mốc

Giấm có tính axit và khả năng tẩy rửa mạnh nên khi kết hợp với baking soda có thể giúp đánh bay nấm mốc một cách đơn giản.

Cách làm đơn giản là bạn trộn baking soda với giấm để tạo thành một hỗn hợp đặc quánh sau đó dùng bàn chải quệt một ít hỗn hợp lên rồi chà mạnh vào vùng bị nấm mốc. Khi đã chà sạch bạn hãy chờ 10 – 15 phút rồi dùng nước sạch rửa lại và hong khô bức tường. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Dùng bột giặt làm sạch vết mốc

Bạn pha loãng xà phòng với nước theo tỷ lệ 1:3, lưu ý khi sử dụng xà phòng dạng bột bạn phải hòa tan hết xà phòng để tẩy rửa hiệu quả hơn. Tiếp đó bạn dùng bàn chải thấm dung dịch rồi chà lên mảnh tường bị nấm mốc rồi rửa sạch lại bằng nước.

Mặc dù xà phòng có thể sử dụng để xử lý nấm mốc nhưng hiệu quả mang lại không cao, chỉ dùng được khi tình trạng rêu mốc không quá nặng. Nếu tường bẩn nặng, bạn có thể áp dụng theo cách đầu tiên.

Dùng kem đánh răng loại bỏ thức ăn, dầu mỡ trên tường

Nếu thức ăn mới bám lên tường bạn chỉ cần lấy miếng bọt biển thấm nước rồi tẩy là sạch ngay. Còn với những vết bẩn cũ bạn nên pha kem đánh răng, xà phòng với nước và dùng hỗn hợp này để làm sạch vết thức ăn.

Với vết bẩn do dầu ăn, mỡ động vật thì bạn lấy khăn mềm thấm hỗn hợp kem đánh răng, bột bắp với nước để tẩy rửa, vết bẩn sẽ được làm sạch rất nhanh.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)