Triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella dễ nhầm lẫn

Google News

Theo Mayo Clinic, các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella thường kéo dài vài ngày đến một tuần.

Salmonella là một loại vi khuẩn hình que, gây nhiễm trùng đường tiêu hóa ở người và động vật.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ (CDC), bạn có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella từ nhiều loại thực phẩm bao gồm thịt bò, thịt lợn, gia cầm, trứng, trái cây, rau mầm.., thậm chí cả thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn như bơ hạt, bánh nướng đông lạnh.
Trieu chung nhiem khuan Salmonella de nham lan
Ảnh: Wikipedia.  
Trong đó, thịt gà được cho là thực phẩm dễ chứa Salmonella hơn. Con người có thể bị nhiễm khuẩn từ thịt gà chưa được nấu chín kỹ, hoặc có thể bị bệnh nếu nước rã đông thịt gà rò rỉ trong tủ lạnh, sau đó dính lên những gì chúng ta ăn sống.
Tuy nhiên, thực phẩm không phải là con đường duy nhất mà Salmonella lây sang người. Vi khuẩn cũng lây lan qua nước bị ô nhiễm, môi trường, người khác và động vật.
Theo trang Mayo Clinic, thông thường, những người bị nhiễm khuẩn Salmonella nghĩ rằng họ bị cúm dạ dày, với các triệu chứng như đau bụng sốt, tiêu chảy,... Một số người bị nhiễm khuẩn không có triệu chứng. 
Thời gian ủ bệnh - thời gian từ khi tiếp xúc vi khuẩn Salmonella đến khi phát bệnh - có thể từ 6 giờ đến 6 ngày.  
Một số triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm:
- Tiêu chảy
- Đau bụng
- Sốt
- Buồn nôn
- Nôn
- Ớn lạnh
- Đau đầu
- Máu trong phân
Trieu chung nhiem khuan Salmonella de nham lan-Hinh-2
Ảnh: BH. 
Các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella thường kéo dài vài ngày đến một tuần.
Trong một số trường hợp, tiêu chảy có thể gây mất nước nghiêm trọng và cần được chăm sóc y tế kịp thời. Các biến chứng đe dọa tính mạng cũng có thể phát triển nếu nhiễm trùng lan ra ngoài ruột.
Khi bị nhiễm khuẩn Salmonella, hầu hết người khỏe mạnh không cần phải đi khám vì nó sẽ tự khỏi trong vài ngày. Tuy nhiên, nếu người nhiễm là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người cao tuổi hoặc có hệ miễn dịch yếu, cần đi khám ngay hoặc hỏi bác sĩ khi có các triệu chứng kéo dài hơn 1 ngày, sốt cao hoặc phân có máu và mất nước với các dấu hiệu như đi tiểu ít hơn bình thường, nước tiểu sẫm màu, khô miệng và lưỡi,...
>>> Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm

Nguồn video: THĐT

An An (Theo MC, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)