Treo chai nhựa vào tủ quần áo, mẹo vặt giúp loại bỏ mùi hôi

Google News

Mùi khó chịu ở tủ sẽ ám vào quần áo khiến bạn không được tự tin khi mặc. Làm theo những cách đơn giản này, bạn sẽ giải quyết được dứt điểm vấn đề.

Treo chai nhựa đựng hạt tiêu vào tủ

Trước tiên bạn chuẩn bị 1 chai nhựa cũ, lấy dao chọc một vài lỗ nhỏ trên thân chai. Tiếp đến cho một ít hạt tiêu vào bên trong chai.

Bạn lấy một chiếc khẩu trang dùng 1 lần, cắt bỏ phần dây ra. Luồn dây qua thân chai rồi đậy nắp lại.

Bước cuối cùng là treo chai nhựa có đựng hạt tiêu vào trong tủ quần áo. Hạt tiêu có vị cay có tác dụng ngăn côn trùng và khử mùi gỗ hiệu quả. Làm theo cách này bạn sẽ không phải lo lắng về mùi khó chịu trong tủ quần áo nữa.

Treo chai nhua vao tu quan ao, meo vat giup loai bo mui hoi

Dùng báo cũ

Có một cách đơn giản để khử mùi hôi cho quần áo là dùng tờ báo cũ. Bạn có thể cuộn những tờ báo cũ trong tay áo, nách hoặc gấu quần,… để khoảng 4 giờ hoặc qua đêm là được.

Đất vệ sinh mèo

Nếu nhà bạn có nuôi mèo thì chắc hẳn sẽ có đất vệ sinh mèo. Bạn lấy một ít đất, bỏ vào chiếc túi ziploc sau đó đặt vào trong tủ. Túi có chứa đất vệ sinh mèo có tác dụng hút ẩm và sẽ giúp khử đi mùi hôi của tủ.

Dùng túi bã cà phê

Bạn có thể sử dụng bã cà phê hoặc mở một túi cà phê hòa tan cho vào tủ quần áo. Bã cà phê có tác dụng hút ẩm và khử mùi hôi trong tủ quần áo. Bên cạnh đó, cà phê còn có tác dụng đuổi các loại côn trùng như kiến, mối, gián khiến chúng không dám chui vào tủ và làm hại quần áo của bạn.

Dùng rượu

Nếu những bộ quần áo làm từ vải dày như nhung, dạ, len mà bị ám mùi hôi, bạn có thể đổ một chút rượu vodka vào bình xịt và xịt lên quần áo. Sau đó bạn treo quần áo ra nơi thoáng mát để mùi hôi bay đi hết.

Dùng baking soda

Bạn có thể lấy baking soda rắc lên quần áo có mùi hôi, để trong nhiều giờ rồi rũ sạch bột trên quần áo. Làm như vậy quần áo chẳng những hết mùi hôi mà còn thơm hơn rất nhiều.

Dùng túi thơm

Mùi ẩm mốc của tủ quần áo có thể khiến áo quần có mùi hôi dù bạn đã giặt sạch, sấy khô thơm phức. Có một cách nữa để loại bỏ mùi hôi của tủ quần áo là đặt và một túi vải thoáng khí có chứa hoa oải hương khô hoặc loại hoa khô mà bạn yêu thích vào trong tủ áo quần. Hương thơm từ hoa khô giúp loại bỏ mùi ẩm mốc bám trên quần áo hiệu quả.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)