Trên đời chỉ có 4 loại bệnh, chữa khỏi sẽ trường thọ!

Google News

Trong điều kiện y học hiện đại, có một số loại bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn, chẳng hạn như cảm lạnh, sốt và tiêu chảy.

Trước tình hình đó, chúng ta phải tích cực tìm cách chữa trị, không được chần chừ, nếu để lâu bệnh sẽ nặng hơn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

1. Bệnh đầu tiên

Hãy chữa trị kịp thời, đừng kéo bệnh nhẹ thành nặng.

Từ viêm dạ dày. Chỉ có bốn bước dẫn đến ung thư dạ dày!

Viêm dạ dày bề mặt mãn tính

Viêm dạ dày teo mãn tính

Chuyển sản ruột, loạn sản

Ung thư dạ dày

Nếu bạn điều trị viêm dạ dày kịp thời và điều chỉnh chế độ ăn uống của mình, khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày có thể giảm xuống.

Tren doi chi co 4 loai benh, chua khoi se truong tho!

Từ gan nhiễm mỡ đến

Chỉ có bốn bước dẫn đến ung thư gan!

Gan nhiễm mỡ

Viêm gan

Xơ gan

Ung thư gan

Gan nhiễm mỡ là gan nhiễm mỡ đơn thuần sau khi gan “phát phì”, ví dụ như người béo phì, người thích uống rượu, người ăn nhiều thịt cá rất dễ bị gan nhiễm mỡ.

Nếu bạn có thể chủ động điều chỉnh lối sống của mình ngay từ khi mới phát hiện gan nhiễm mỡ như kiểm soát cân nặng, tập thể dục, kết hợp ăn nhiều thịt và rau xanh thì nhìn chung gan nhiễm mỡ sẽ giảm bớt, thậm chí biến mất.

2. Bệnh không thể chữa khỏi:

Loại bệnh này là bệnh mãn tính phổ biến, chẳng hạn như huyết áp cao và bệnh tiểu đường, không thể chữa khỏi sau khi mắc phải, nhưng tiến trình của bệnh có thể được giảm bớt thông qua điều trị bằng thuốc khoa học.

Loại bệnh này nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì hiệu quả rất tốt, rút ngắn diễn biến bệnh nhưng nhiều người không quan tâm đến bệnh ở giai đoạn đầu, phát hiện sớm là khỏi.

Bệnh này tốt nhất nên phát hiện sớm, nếu sơ suất thì cũng đừng ép phải chữa trong thời gian ngắn, hợp tác với bác sĩ kiên trì uống thuốc mới là lựa chọn tốt nhất.

Nhắc nhở đặc biệt:

Điều chỉnh ăn uống và tập thể dục.

Danh sách những điều cấm kỵ đối với bốn người 3 cao:

- Tăng huyết áp

Tránh thức ăn nhiều muối, đồ uống lạnh, trà đặc, rượu,...

- Mỡ máu cao

Tránh các loại thực phẩm giàu chất béo, cholesterol cao như nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, trứng cua, thịt mỡ,...

- Đường huyết cao

Tránh các loại trái cây có hàm lượng đường cao như thanh long, rượu vang, đậu phộng, hạt dưa…

- Axit uric cao

Tránh thực phẩm có hàm lượng purine cao, thực phẩm có hàm lượng đường fructose cao, cà phê, trà đặc, bia, cá,...

Tren doi chi co 4 loai benh, chua khoi se truong tho!-Hinh-2

3. Bệnh do tuổi già:

Khi chúng ta lớn tuổi, cơ thể dần lão hóa, các bệnh thoái hóa như thoái hóa xương khớp, suy giảm trí nhớ, đục thủy tinh thể sẽ xuất hiện.

Ví dụ bạn bị đục thủy tinh thể, bạn có thể thay thủy tinh thể nhưng thị lực của bạn chắc chắn sẽ không còn tốt như trước.

Đối với bệnh thoái hóa khớp và suy giảm trí nhớ, các triệu chứng có thể được cải thiện ở một mức độ nhất định thông qua điều trị hoặc dùng thuốc.

Điều quan trọng là bạn phải tuân theo tuổi già và có thái độ tốt để chấp nhận những thay đổi của cơ thể, không thể ép buộc bệnh viện để đạt được một hiệu quả mong muốn nhất định.

Nhắc nhở đặc biệt:

Đừng coi lão hóa như một căn bệnh!

- Ngủ không ngon, ngủ ít?

Đó không hẳn là bệnh, có thể là bạn đã lớn tuổi, tiết ra ít melatonin hơn và thức dậy sau một giấc ngủ ngắn;

- Không thể ăn?

Không hẳn là bệnh, có thể là tuổi già, thoái hóa chức năng răng miệng, răng xấu hoặc đường tiêu hóa thoái hóa, chức năng tiêu hóa suy yếu;

- Cảm thấy khó thở?

Nó không hẳn là bệnh, có thể là suy giảm chức năng hô hấp, hoặc tim hoạt động kém;

- Không thể di chuyển chân của bạn?

Đó có thể không phải là bệnh, có thể là loãng xương, teo cơ, thậm chí là thoái hóa hệ thần kinh...

Đừng ép bản thân theo đuổi những dữ liệu khám sức khỏe giống như khi bạn còn trẻ, điều đó khiến bản thân xấu hổ và không cần thiết.

Ngay cả khi các chỉ số xét nghiệm không đạt giá trị bình thường, nhưng có thể duy trì ở mức bình thường sau khi được kiểm soát bằng thuốc hợp lý, và bạn có thể sống như một người bình thường thông qua điều trị, bạn là một người già khỏe mạnh!

Tren doi chi co 4 loai benh, chua khoi se truong tho!-Hinh-3

4. Không bị khuất phục bởi y học

Hiện tại, y học chỉ có thể chăm sóc giảm nhẹ để giảm bớt sự đau khổ của bệnh nhân mắc bệnh, chẳng hạn như u thần kinh đệm hoặc ung thư tuyến tụy.

Nhiều người hiện nay dù biết bệnh này không thể chữa khỏi vẫn mong được phẫu thuật, chưa kể chi phí, người bệnh sẽ chịu nhiều thiệt thòi.

Nhắc nhở đặc biệt

Thái độ đúng đắn của bệnh nhân là làm theo lời khuyên của bác sĩ, điều trị bảo tồn để giảm đau và cố gắng không can thiệp tích cực.

Tren doi chi co 4 loai benh, chua khoi se truong tho!-Hinh-4

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)