Trẻ thủng miệng vì thứ nhà nào cũng có, cha mẹ cần cảnh giác

Google News

(Kiến Thức) - Vật dụng quen thuộc mà mọi gia đình đều có, chỉ trong một phút không để ý có thể khiến trẻ bị thủng miệng, cùng nhiều nguy cơ cho hệ tiêu hóa cũng như toàn cơ thể.

Bé trai tuổi rưỡi đang chơi một mình ở trong phòng. Lúc đó ba mẹ em đang ở phòng bên, bỗng nghe thấy "Bùm!" một tiếng, rồi đến tiếng khóc của em bé. 
Người lớn vội vàng chạy sang thì thấy khói trắng trong miệng đứa trẻ. Một lượng lớn bột đen trộn lẫn với máu trong miệng. Vỏ của quả pin ở bên cạnh. 
Vụ việc đã xảy ra tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Gia đình vội vàng đưa em bé đến bệnh viện điều trị. 
Tre thung mieng vi thu nha nao cung co, cha me can canh giac
 
Ngoài những tổn thương ở miệng, người ta thấy rằng hệ tiêu hóa của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bác sĩ đã phải gọi các chuyên gia đa ngành như phẫu thuật miệng kết hợp, tai mũi họng, phẫu thuật đầu và cổ để tiến hành tư vấn. Sau nhiều lần điều trị, em bé may mắn đã được xuất viện. 
Trường hợp để con trẻ chơi với pin cũng đã từng xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Một em bé ở Hà Nam trong lúc chơi với pin đã khiến pin phát nổ, xảy ra cháy ngay trong miệng bé. Trẻ thủng miệng có lẽ do em đã cắn pin khiến pin phát nổ trong miệng. 
Tre thung mieng vi thu nha nao cung co, cha me can canh giac-Hinh-2
 
Cha mẹ vội chở cô  bé đến bệnh viện ở Vũ Hán  để phẫu thuật khẩn cấp qua đêm. May mắn thay, đứa trẻ chỉ bị thủng miệng và không nuốt mảnh pin. Sau khi thăm dò, bóc tách và khâu, vết thương hiện đã được điều trị. Bé có thể ăn uống bình thường sau hơn 10 ngày. 
Theo ông bà bé cho biết có lẽ bé đã học theo cách ông bà ăn hạt dưa, nên đã đưa pin lên miệng cắn. Vì vậy, gia đình không được rời mắt khỏi trẻ nhỏ, không được để các vật nhỏ trẻ có thể cho vào miệng, hoặc có thể phát nổ như pin, đồ điện tử.
  Mời quy độc giả theo dõi video: Tai nạn trẻ em

Túc Mạch ( Theo TT)

>> xem thêm

Bình luận(0)