Top 8 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe chuyên gia khuyên dùng

Google News

Dầu ăn là nguyên liệu không thể thay thế trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, nhưng để lựa chọn dầu ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình thì không phải bà nội trợ nào cũng dễ dàng tìm được.

Dưới đây là 8 loại dầu ăn tốt cho sức khỏe:
1 Dầu 0liu
Dầu oliu là nguyên liệu quen thuộc được tin dùng vì công dụng của nó đối với sức khỏe và làm đẹp. Dầu oliu cũng được xem là loại dầu ăn tốt hơn nhiều so với các loại dầu thực vật khác. Nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm tích tụ cholesterol trong máu từ đó giảm các vấn đề liên quan tới tim mạch.
Cách sử dụng: Dầu oliu có thể được rưới lên món salad hoặc làm sốt trộn salad. Sử dụng làm nước sốt ướp thịt, cá, gia cầm và rau quả. Thêm vào khi món ăn đã chín.
2 Dầu lanh
Dầu lanh có chứa nhiều axit béo omega-3 rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần như giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch, bảo vệ não, chống lại tình trạng lão hóa. Ngoài ra dầu hạt lanh còn làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư, nó còn hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.
Cách sử dụng: không nên dùng dầu lanh để nấu ăn ở nhiệt độ cao, chỉ nên trộn salad, nước chấm và nước sốt. Bạn cũng có thể thêm dầu lanh khi xay sinh tố.
3 Dầu dừa
Giống như dầu oliu, dầu dừa là loại dầu thay thế tốt cho sức khỏe. Nó có chứa acid béo bão hòa sẽ cực kỳ ổn định dưới tác dụng của nhiệt độ cao, và sẽ không bị oxy hóa mạnh như các loại dầu ăn thông thường (dầu đậu nành, dầu olive,…).
Ngoài làm đẹp dầu dừa cũng có những lợi ích rất đặc biệt đối với sức khỏe. Nó có nhiều acid béo có tên axit lauric, có thể cải thiện cholesterol và giúp tiêu diệt vi khuẩn và các mầm bệnh khác.
Top 8 loai dau an tot cho suc khoe chuyen gia khuyen dung
Ảnh minh họa. 
4 Dầu quả óc chó
Dầu Óc Chó là loại dầu tuyệt vời với các acid béo Omega-3,6,9. Acid Omega 3,6,9 là những axit béo thiết yếu. Chúng được gọi là thiết yếu vì cơ thể không thể tự tổng hợp mà phải cung cấp từ bên ngoài. Dầu óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các bệnh về vú và tuyến tiền liệt.
Cách sử dụng: nên trộn salad
5 Dầu hạt gai
Dầu hạt gai có giá trị dinh dưỡng cao và chứa đến hơn 20 loại acid amin khác nhau và chứa tất cả 9 loại acid amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra dầu gai dầu còn chứa một lượng lớn protein giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó, làm thuyên giảm bệnh tật, ngoài ra, còn giúp cho việc đào tải độc tố ra khỏi cơ thể.
Cách sử dụng: ngoài việc có tác dụng trong làm đẹp, dầu hạt gai còn có thể trộn salad,…
6 Dầu hạt cải
Dầu hạt cải được biết đến là loại dầu phổ biến trên thị trường, dầu hạt cải được các đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao không chỉ bởi hương vị nhẹ nhàng không làm mất đi mùi vị của món ăn mà còn bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe.
Vì giàu chất béo không bão hòa là axít béo omega-3 và omega-6 nên rất tốt cho cơ thể, bảo vệ ta khỏi bệnh tim mạch, ngăn ngừa mục trứng cá, ngăn chặn nhiễm trùng da,…
Cách sử dụng: Có thể dùng trong các món xào, nướng,…
7 Dầu bơ
Dầu bơ mang lại vô số lợi ích tốt sức khỏe vì nó chứa các chất chống oxy hóa và các chất béo có lợi. Dầu bơ giúp giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm các triệu chứng về viêm khớp, tăng khả năng lành vết thương,…
Cách sử dụng: sử dụng trong chiên xào ở nhiệt độ cao.
8 Dầu hạt nho
Dầu hạt nho có chứa nhiều axit linoleic Omega 6 và chất chống oxy hóa.
Cách sử dụng: dùng để trộn Salad và nấu ăn ở nhiệt độ thấp.
Theo Huệ Phương/DNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)