Tôi điêu đứng khi biết vợ mang toàn bộ tiền tiết kiệm cho em trai

Google News

Tôi lật tung cả phòng trọ lên cũng không tìm thấy. Vợ đi chợ về, thấy đồ đạc lộn xộn, cô ấy thắc mắc. Khi biết tôi đang tìm cuốn sổ, vợ bối rối không nói được lời nào.

Tính tình tôi rất thoáng trong chuyện quản lý tiền nong. Vợ hay chồng giữ không quan trọng, miễn là gia đình yên ổn hạnh phúc là được. Vì thế sau khi cưới nhau, vợ thích được giữ tiền, tôi giao toàn bộ tài chính cho cô ấy giữ.

Nhờ sự tiết kiệm và có tay giữ tiền của vợ mà số tiền tích lũy trong gia đình ngày càng nhiều lên. Đầu tháng 10 vừa rồi, vợ tiết lộ số tiền tiết kiệm được 700 triệu. Với số tiền đó, tôi dự định sang năm sẽ vay thêm tiền anh em và ngân hàng để mua một căn hộ chung cư.

Hôm mùng 2 Tết, về thăm bố mẹ vợ, tôi rất bất ngờ khi biết em trai vợ mới cưới mà đã có tiền mua nhà ra ở riêng. Tuy ngôi nhà cũ nhưng mảnh đất khá rộng rãi, thoải mái trồng rau và cây ăn quả.

Nhà em dâu không giàu có gì, bố mẹ vợ tôi cũng nghèo, các em ấy đều làm công nhân, lương tháng chỉ đủ nuôi bản thân. Các em còn trẻ, lấy đâu ra 800 triệu để mua nhà. Suốt mấy ngày ở nhà vợ, tôi nghĩ rất nhiều về vấn đề này.

Hôm qua, trở lại thành phố, tôi lục tủ để tìm cuốn sổ tiết kiệm của gia đình xem còn không.

Toi dieu dung khi biet vo mang toan bo tien tiet kiem cho em trai

Ảnh minh họa

Nhìn thái độ khả nghi của vợ, tôi quay ra truy hỏi ráo riết, mất 30 phút khai thác từ nói nhẹ đến nổi giận, cuối cùng tôi đập chiếc cốc xuống đất vợ mới chịu nói thật. Cô ấy nói là đã cho em trai 800 triệu mua nhà. Vợ bảo em trai khó khăn lắm mới kiếm được bạn gái, nếu không có nhà riêng thì phía nhà gái không cho cưới.

Em trai vợ là đích tôn của gia đình và dòng họ, bố mẹ vợ không muốn con trai phải ế vợ cả đời. Vì vậy đã nài nỉ vợ tôi giúp đỡ em trai mua nhà cưới vợ. Thương em và bố mẹ, vợ tôi sẵn sàng hi sinh gia đình, lấy hết số tiền mà tôi phải đổ mồ hôi nước mắt mới có được cho người thân dùng.

Gia đình đang phải sống trong căn phòng trọ đi thuê, vậy mà vợ lại ngang nhiên mang tiền cho em trai. Tôi không hiểu vợ yêu chồng không nữa hay là lấy để đào mỏ. Vợ đã đánh mất hết niềm tin ở chồng. Tôi không thể vì số tiền đó mà đánh mất gia đình, con cái chia lìa.

Nhưng từ nay, tôi không bao giờ dám đưa tiền cho vợ giữ, coi như tôi đã dùng tiền để mua bài học này.

Theo VA/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)