Thụy Điển: Ngồi tù 10 năm vì "cưỡng hiếp trực tuyến"

Google News

Tòa án Thụy Điển mới đây tuyên án 10 năm tù giam với một đối tượng bị buộc tội “cưỡng hiếp trực tuyến”, đài RT đưa tin ngày 1-12.

Đối tượng nêu trên là Bjorn Samstrom, 41 tuổi, bị buộc tội đe dọa và ép các nạn nhân thực hiện hành vi tình dục trước webcam. Tòa án quận Uppsala, TP Uppsala – Thụy Điển hôm 30-11 tuyên bố Samstrom bị buộc tội tấn công tình dục trực tuyến 27 trẻ em ở Mỹ, Canada và Anh trong giai đoạn 2015-2017, theo AP. Đây là lần đầu tiên một đối tượng bị kết tội cưỡng hiếp trực tuyến tại Thụy Điển – một quốc gia có hệ thống pháp luật vô cùng nghiêm đối với tội danh cưỡng hiếp. Trước đó, vào tháng 10, báo National Post cho biết Samstrom ép các nạn nhân mà hắn gặp gỡ trên mạng xã hội cởi đồ và thực hiện các hành vi tình dục trước màn hình máy tính theo yêu cầu của hắn.
Tòa án quận Uppsala, TP Uppsala – Thụy Điển, hôm 30-12 công bố với truyền thông về việc lần đầu tiên tuyên án tù giam 10 năm với đối tượng "cưỡng hiếp trực tuyến". Ảnh: AP 

Nếu nạn nhân không làm theo, hắn ta sẽ đe dọa tung ảnh nóng của họ lên các trang web khiêu dâm hoặc thậm chí là giết người thân của họ. "Các nạn nhân vô cùng sợ hãi. Họ mô tả rằng họ không có lựa chọn. Họ làm theo yêu cầu của hắn" – National Post dẫn lời Công tố viên Annika Wennerström cho biết.

Vụ việc "cưỡng hiếp qua mạng" của Samstrom bị phơi bày khi giới chức điều tra các cáo buộc tấn công tình dục riêng biệt nhắm vào y, theo bà Wennerström. Trong quá trình điều tra những cáo buộc này, giới chức đã phát hiện hàng loạt video "cưỡng hiếp trực tuyến" mà hắn ta quay lại. Cũng theo bà Wennerström, giọng nói của kẻ đồi bại nêu trên có thể nghe rõ được trong một số video.

Bà Wennerström xem việc Samstrom bị tuyên án là một thắng lợi pháp lý sau quá trình tố tụng "đầy thử thách". "Công nghệ không có giới hạn. Vì vậy chúng ta cũng phải thay đổi khái niệm cưỡng hiếp" – bà Wennerström nhấn mạnh, đồng thời tuyên bố sẽ không xem nhẹ những vụ việc như trên.

Theo Cao Lực/NLD

>> xem thêm

Bình luận(0)