Thực phẩm “vàng” nên ăn khi viêm họng lúc giao mùa

Google News

Thời điểm giao mùa, nhiều người rất dễ bị viêm họng. Trang Verywell Health gợi ý một số loại thực phẩm dưới đây có thể giúp cơn đau dịu hơn và người bệnh nhanh hồi phục.

Theo Verywell Health, một số loại thực phẩm thực sự có thể làm dịu cơn đau họng, thường là đồ ăn mềm, ấm hoặc mát.
1. Súp ấm
Súp ấm tự nhiên mang lại cảm giác dễ chịu khi cổ họng sưng tấy, ngoài ra còn chứa chất dinh dưỡng có thể giúp giảm đau. Natri trong súp có thể mang lại tác dụng làm dịu, giống như súc họng bằng nước muối ấm. Hơi nóng từ súp có thể giúp làm thông tắc nghẽn, do đó làm giảm tình trạng chảy dịch mũi sau (tác nhân chính gây đau họng).
Thuc pham “vang” nen an khi viem hong luc giao mua
 Ảnh minh họa: BBC. 
2. Trà
Một tách trà ấm có thể mang lại cảm giác dễ chịu cho cổ họng. Bạn có thể dùng trà bạc hà, trà gừng hay trà xanh, hoa cúc,...
Bất kỳ loại trà nào bạn thưởng thức sẽ mang lại tác dụng làm dịu. Thêm một chút mật ong sẽ có hương vị tuyệt vời và cũng mang lại một số đặc tính kháng khuẩn tự nhiên.
3. Sinh tố và sữa chua
Sinh tố và sữa chua là những lựa chọn thực phẩm mềm tốt. Bạn có thể làm sinh tố với các loại thực phẩm bổ dưỡng, vì nó ở dạng lỏng và mát lạnh nên sẽ có cảm giác dễ chịu khi đi qua họng.
Thuc pham “vang” nen an khi viem hong luc giao mua-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
4. Rau nấu chín
Rau nấu chín rất bổ dưỡng và đem lại cảm giác dễ chịu hơn khi bạn bị đau họng. Hãy thử những món đặc biệt mềm khi nấu chín như khoai tây nghiền, khoai lang và bí...
5. Trứng
Trứng là thực phẩm hoàn hảo khi bị đau họng. Khi được xào hoặc luộc chín, trứng là món rất dễ ăn, không gây cảm giác đau họng khi nuốt.
6. Thực phẩm mềm, nhanh no
Những thực phẩm mềm và nhanh no như khoai tây nghiền hoặc mì ống là sự lựa chọn tuyệt vời. Những thực phẩm này đóng vai trò kép trong việc giúp bạn no lâu hơn khi bạn có thể không muốn ăn và làm dịu cổ họng khi bạn nuốt.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo VH)

>> xem thêm

Bình luận(0)