Thực phẩm giúp bồi bổ trí não cực tốt cho sĩ tử mùa thi

Google News

Mỗi khi chuẩn bị bước vào kỳ thi, hầu hết mọi người đều chịu nhiều áp lực. Nhưng thay vì để sự lo lắng lấn át, điều tốt nhất bạn nên làm là đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý, gồm những thực phẩm bổ dưỡng cho trí não.

SGTT chia sẻ cùng các “sĩ tử” về những loại thực phẩm bồi bổ trí não tốt nhất, cũng như những thức ăn cần tránh dùng để mỗi người có thể yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng của mình.
Thuc pham giup boi bo tri nao cuc tot cho si tu mua thi
Ảnh: Internet. 
Việt quất
Loại quả mọng này có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt hữu ích với các “sĩ tử” bởi chứa các chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do trong não và cơ thể. Điều này góp phần làm chậm quá trình lão hóa não và giữ cho não đàn hồi để nó có thể tiếp nhận và lưu giữ thông tin dưới dạng bộ nhớ.
Chất chống oxy hóa cũng có tác dụng chống viêm, một tác nhân góp phần gây tình trạng lão hóa ở não và các bệnh thoái hóa thần kinh.
Thuc pham giup boi bo tri nao cuc tot cho si tu mua thi-Hinh-2
Ảnh: Internet. 
Ăn việt quất một cách thường xuyên còn giúp cơ thể hấp thụ được nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sự giao tiếp giữa các tế bào não. Các nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng việt quất là loại thực phẩm tăng cường trí nhớ, không chỉ có thể cải thiện trí nhớ mà còn trì hoãn việc mất trí nhớ ngắn hạn.
Quả óc chó, quả bơ và cá hồi
Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, Mỹ, bất kỳ thực phẩm giàu chất béo omega-3 cũng đều tốt cho trí nhớ, sự tập trung và chức năng não nói chung.
Thuc pham giup boi bo tri nao cuc tot cho si tu mua thi-Hinh-3
Ảnh: Internet. 
Cơ thể con người không thể tự tạo ra axit béo omega-3, vì vậy chúng ta phải bổ sung chất này bằng chế độ ăn uống. Tiêu thụ các loại thực phẩm như các loại hạt, cá, hoặc quả bơ trong những ngày trước khi kỳ thi thực sự có thể khiến não bộ vượt trội về khả năng tập trung và ghi nhớ.
Bông cải xanh
Bông cải xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, rất giàu vitamin K, cần thiết cho sự hình thành của spakenolipids, một loại chất béo quan trọng được tìm thấy trong các tế bào não.
Thuc pham giup boi bo tri nao cuc tot cho si tu mua thi-Hinh-4
Ảnh: Internet. 
Một số nghiên cứu ở người trưởng thành cho thấy hấp thụ nhiều lượng vitamin K liên quan đến việc có trí nhớ tốt hơn. Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa một số hợp chất chống viêm giúp cơ thể kháng viêm và bảo vệ chống lại sự suy thoái của não.
Sô cô la đen
Sô cô la đen có rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, nó chứa các hợp chất tăng cường trí não bao gồm: flavonoid, caffeine và chất chống oxy hóa. Các flavonoid có xu hướng tập hợp trong các khu vực của não liên quan đến học tập và trí nhớ, tăng cường khả năng ghi nhớ và giúp làm chậm sự suy giảm liên quan đến quá trình lão hóa.
Thuc pham giup boi bo tri nao cuc tot cho si tu mua thi-Hinh-5
Ảnh: Internet. 
Một cuộc nghiên cứu quy mô lớn với hơn 900 người tham gia cho thấy những người ăn sô cô la thường xuyên đã làm tốt hơn trong các công việc lao động trí óc liên quan đến trí nhớ.
Một điều khá quan trọng mà các “sĩ tử” cần đảm bảo là ngủ đủ giấc. Điều này không chỉ để giúp cơ thể có đủ năng lượng, mà còn cho phép bộ não lưu trữ hiệu quả thông tin giúp bạn đạt điểm cao.
Theo Tâm Anh/ Sài Gòn Tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)