Thực phẩm bồi bổ gan tốt nhất, đừng vội bỏ lỡ kẻo tiếc hùi hụi

Google News

Sau đây là những loại thực phẩm quen thuộc, có tác dụng

Ngô

Ngô ngọt và ngon, phải nói là một trong những loại thực phẩm mà chúng ta thường thấy trên bàn ăn, đặc biệt là đối với những người muốn giảm cân, ngô có thể trở thành thực phẩm chủ yếu trên bàn ăn của họ.

Thuc pham boi bo gan tot nhat, dung voi bo lo keo tiec hui hui

Ngô không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho đường ruột mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất độc, đồng thời ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú như vitamin, cellulose, selen, magie, ăn nhiều ngô rất tốt cho sức khỏe và có thể bồi bổ gan.

Cà chua

Cà chua có tác dụng bổ dưỡng gan rất tốt, dù ăn sống hay nấu chín đều có hương vị thơm ngon, chất xơ trong cà chua vừa đủ, sau khi ăn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể và thúc đẩy quá trình thải độc dễ dàng hơn rất nhiều.

Cà chua còn chứa nhiều lycopene và vitamin C. Chúng có tác dụng chống oxy hóa nhất định, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, đồng thời cũng có lợi cho quá trình sửa chữa các tế bào gan, gan được điều hòa và hoạt động sẽ trơn tru hơn.

Trà

Thói quen uống trà mang đến vô số lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, trà cũng là loại thực phẩm tốt cho gan, bên cạnh cà phê.

Một công trình nghiên cứu lớn ở Nhật Bản đã công bố rằng uống 5–10 ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cải thiện các chỉ số máu liên quan đến sức khỏe gan. Ngoài ra, uống trà xanh trong 12 tuần sẽ cải thiện đáng kể nồng độ men gan ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD). Đồng thời, trà xanh cũng giúp xử lý các chất oxy hóa và chất béo tích tụ trong gan.

Thuc pham boi bo gan tot nhat, dung voi bo lo keo tiec hui hui-Hinh-2

Mặt khác, theo các chuyên gia thống kê, nguy cơ mắc bệnh ung thư gan ở những người có thói quen uống trà thấp hơn rõ rệt so với người không có thói quen này. Hơn thế nữa, bên cạnh trà xanh, hồng trà cũng có khả năng cải thiện hàm lượng enzyme và chất béo trong gan.

Tuy nhiên, một số người, đặc biệt là những người có vấn đề về gan, nên thận trọng trước khi sử dụng thực phẩm chức năng chứa chiết xuất trà xanh vì đã có một số báo cáo về tổn thương gan do dùng các chất bổ sung này.

Nho

Nho, đặc biệt là nho đỏ và nho tím, chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe con người. Một trong những chất phổ biến nhất là resveratrol. Theo kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu, nho và nước ép nho mang lại nhiều tác động tích cực cho gan, ví dụ như giảm viêm, ngăn ngừa tổn thương và tăng hiệu quả của quá trình chống oxy hóa.

Một nghiên cứu nhỏ ở người bị gan nhiễm mỡ không do rượu cho thấy bổ sung chiết xuất hạt nho trong ba tháng giúp cải thiện chức năng gan. Tuy nhiên, vì chiết xuất hạt nho là một dạng tinh chất cô đặc, bạn có thể không đạt được tác dụng tương tự khi ăn nho. Điều này cần được nghiên cứu nhiều hơn trước khi có thể kết luận.

Tuy nhiên, kết quả từ thử nghiệm lâm sàng hiện tại vẫn cho thấy nho là một loại thực phẩm tốt cho gan.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)