Thứ nhất ăn nhuận tràng, thứ nhì bổ gan, thứ ba bảo vệ mắt

Google News

Nhắc đến cải cúc, tôi tin rằng mọi người đều rất quen thuộc với nó! Rau cải cúc có vị ngọt, giòn và sảng khoái, mùi thơm dịu, rất giàu vitamin, carotene, chất xơ và các loại axit amin, được gọi là "món ăn hoàng đế".

Ăn cải cúc thường xuyên giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đạt mục đích nhuận trường. Hơn nữa, ăn cải cúc thường xuyên còn có tác dụng dưỡng tim, bổ phổi, giải uất, làm dịu thần kinh, hạ huyết áp! Vì vậy, cải cúc đặc biệt phù hợp với người trung niên và cao tuổi! Dưới đây mình xin chia sẻ với các bạn 2 cách chế biến cải cúc thơm ngon nhé!

Cải cúc xào

Chuẩn bị nguyên liệu: Cải cúc, thịt lợn, dầu ăn, tỏi, muối.

1. Cải cúc rửa sạch, để ráo nước, cắt làm hai phần, tách rời phần cuống và lá. Nếu cải cúc mua về hơi già, bạn có thể rút bớt gân, như vậy cải cúc có vị rất tươi và không bị mắc răng.

Thu nhat an nhuan trang, thu nhi bo gan, thu ba bao ve mat

Thu nhat an nhuan trang, thu nhi bo gan, thu ba bao ve mat-Hinh-2

2. Làm nóng chảo, cho một ít dầu ăn vào, cho vài miếng tóp mỡ vào, xào lửa vừa nhỏ, rồi vớt thịt ra. Rau củ xào mỡ heo ăn sẽ thơm hơn, sau đó cho tỏi băm vào xào thơm. Nếu bạn có mỡ lợn ở nhà, bạn có thể bỏ qua bước này và chỉ cần thêm mỡ lợn trực tiếp vào xào.

Thu nhat an nhuan trang, thu nhi bo gan, thu ba bao ve mat-Hinh-3

3. Cho cọng cải cúc vào trước, xào đều, sau đó cho lá vào, thêm muối, tiếp tục xào cho đến khi tất cả cọng cải cúc chuyển sang màu xanh ngọc bích thì tắt bếp, bắc nồi ra, ăn ngay.

Thu nhat an nhuan trang, thu nhi bo gan, thu ba bao ve mat-Hinh-4

Thu nhat an nhuan trang, thu nhi bo gan, thu ba bao ve mat-Hinh-5

Cải cúc hấp

Chuẩn bị nguyên liệu: Rau cải cúc, muối, bột mì, bột ngô.

1. Sau khi rửa sạch cải cúc, kiểm soát độ ẩm, cắt thành miếng dài, cho vào nồi, nhỏ hai giọt dầu ăn, khuấy đều, khóa ẩm trong cải cúc, rắc một lớp bột mì, trộn đều, sau đó rắc thêm một lớp bột ngô, đảo đều để hoa cúc được phủ một lớp bột mì.

2. Cho nước vào nồi đun sôi, cho cải cúc lên rổ, hấp 8 phút lửa lớn rồi tắt bếp vớt ra. Cải cúc hấp có thể ăn trực tiếp, thơm và ngon, cũng có thể giã nhuyễn một ít tỏi, thêm xì dầu nhạt và dầu mè, làm nước sốt.

Thu nhat an nhuan trang, thu nhi bo gan, thu ba bao ve mat-Hinh-6

Những chia sẻ của tôi có chạm đến vị giác của bạn không, có khiến bạn phải nấu ngay không?

Nếu bạn thích những món ăn mà đầu bếp chia sẻ, hãy chuyển những chia sẻ của đầu bếp đến nhiều người bạn yêu cuộc sống và những món ăn xung quanh bạn nhé! Sự ủng hộ của các bạn là động lực để tôi tiến về phía trước! Cảm ơn tất cả các bạn và hẹn gặp lại lần sau.

Theo T. Tâm/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)