Thu hồi, đình chỉ lưu hành thuốc hạ sốt giảm đau Dianfagic giả

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn yêu cầu thu hồi, đình chỉ lưu hành thuốc hạ sốt giảm đau Dianfagic giả.

Theo công văn thu hồi đình chỉ lưu hành thuốc của Sở Y tế Hà Nội thuốc Dianfagic giả bị phát hiện và phải đình chỉ lưu hành cũng như thu hồi có số lô 0010714, hạn dùng 20716, số đăng ký VD-17859-12. 
Thu hoi dinh chi luu hanh thuoc ha sot giam dau Dianfagic gia
 Thuốc Dianfagic giả bị phát hiện và phải đình chỉ lưu hành.
Mẫu thuốc giả này được Cục Quản lý Dược phát hiện tại tỉnh Bến Tre. Thuốc đã được đưa đi kiểm nghiệm, kết quả xét nghiệm không có phản ứng định tính của Tramadol như thuốc thật.
Cũng theo công văn của Sở Y tế khi quan sát bằng mắt thường, bên ngoài, thuốc Dianfagic giả có một số đặc điểm khác với mẫu thuốc Dianfagic thật do Công ty cổ phần dược Minh Hải sản xuất.
Thuốc Dianfagic thật, chai đựng thuốc làm bằng nhựa trong, bóng, viên nang cứng một đầu xanh nhạt, một đầu xanh đậm. Còn thuốc Dianfagic giả, chai đựng thuốc làm bằng nhựa trắng, đục, viên nang cứng một đầu vàng nhạt, một đầu vàng đậm.
Thu hoi dinh chi luu hanh thuoc ha sot giam dau Dianfagic gia-Hinh-2
 
Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Hà Nội đăng thông tin và phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thông tin tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân các dấu hiệu nhận biết thuốc giả, thuốc thật và khuyến cáo người dân không buôn bán, sử dụng thuốc Dianfagic giả.
Các cơ sở y tế công lập trực thuộc ngành và các cơ sở y tế ngoài công lập, doanh nghiệp kinh doanh thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khẩn trương rà soát, ngừng kinh doanh sử dụng thuốc Dianfagic giả.
Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cơ sở hành nghề trên địa bàn quản lý yêu cầu không kinh doanh, sử dụng thuốc Dianfagic giả.
Trong trường hợp có cơ sở buôn bán, sử dụng loại thuốc Dianfagic giả, Phòng Y tế tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của cơ sở để thu hồi triệt để số thuốc giả, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
MỜI CÁC BẠN XEM VIDEO CLIP: Phát hiện thuốc giả
Thu Nguyên

Bình luận(0)