Thận tổn thương, khuôn mặt phát ra 3 tín hiệu này

Google News

Theo các chuyên gia, khi thận suy, thận yếu, bị tổn thương, khuôn mặt sẽ có 3 biểu hiện này.

Đối với phái mạnh, sức khỏe của thận nên được quan tâm hàng đầu, một khi thận có vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà sự tự tin cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, điều này là do sức khỏe của thận có liên quan mật thiết đến chức năng sinh sản và chức năng tình dục của nam giới. Nếu nam giới bị thận hư còn có thể ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, vợ chồng.
Theo các chuyên gia, khi thận suy, thận yếu, bị tổn thương, khuôn mặt sẽ có 3 biểu hiện này.
1. Quầng thâm
Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ có thói quen thức khuya, thường là làm thêm hoặc chơi game, nếu thức khuya trong thời gian dài chắc chắn sẽ bị thâm quầng mắt, đây là điều khá bình thường.
Tuy nhiên, nếu bạn mỗi ngày đi ngủ sớm, trên mặt vẫn sẽ có quầng thâm, cần phải chú ý, sở dĩ nam giới gặp phải tình trạng này có thể là do trong cơ thể thiếu máu nên mới xuất hiện các vấn đề như vậy. Đó có thể là biểu hiện thận suy, là tín hiệu từ thận đến bạn, cảnh báo bạn thận tổn thương.
Than ton thuong, khuon mat phat ra 3 tin hieu nay
Ảnh minh hoạ. 
2. Nước da ngăm đen
Nếu nam giới bị thận hư, tất yếu sẽ dẫn đến khí huyết trong cơ thể hao tổn, ngoại trừ quầng thâm, sắc mặt cũng trở nên đen sạm, trong tình huống bình thường, sắc mặt của một người nên tương đối hồng hào.
Nếu bạn thấy mặt mình đen sạm không rõ nguyên nhân và thường xuyên cảm thấy đau lưng thì có thể là thận đang nhắc nhở bạn, tốt nhất là bạn chăm sóc sức khỏe càng sớm càng tốt, đặc biệt lưu ý đến thận.
3. Phù mí mắt
Thận nói chung đảm nhiệm chức năng bài tiết nước trong cơ thể chúng ta nên một khi thận gặp vấn đề sẽ dẫn đến chức năng này bị suy giảm, lượng nước nạp vào không được đào thải ra ngoài kịp thời mà tích tụ lại trong cơ thể, dẫn đến phù nề.
Vì vậy, nếu buổi sáng thức dậy phát hiện cơ thể bị phù nề, đồng thời mí mắt phù nề cũng nghiêm trọng thì cần phải chú ý, đây cũng có thể là một trong những triệu chứng của thận suy, tổn thương nghiêm trọng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể? Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)