Thai phụ chết não tại PK 168 Hà Nội đã tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Thai phụ chết não tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã tử vong sáng hôm nay (ngày 14/3) sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Theo thông tin người nhà thai phụ chết não sau khi khám tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, thai phụ này đã qua đời sáng 14/3. Thai nhi trong bụng mẹ cũng không qua khỏi.
Thai phu chet nao tai PK 168 Ha Noi da tu vong
 Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội.
Được biết, trước đó thai phụ chết não. hôn mê sâu sau khi khám chữa bệnh tại phòng khám 168 Hà Nội có dấu hiệu xuất huyết qua ngả âm đạo, bác sĩ chỉ định mổ lấy thai cho thai phụ này ngày 13/3.
Đại diện gia đình thai phụ chết não khi khám ở Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cũng cho biết, từ khi xảy ra sự việc đến nay, gia đình luôn mong muốn các bác sĩ sẽ cứu chữa được cho thai phụ. Tuy nhiên, do sức khỏe bệnh nhân quá yếu nên dù gia đình có nguyện vọng “bỏ thai, cứu mẹ” nhưng ca mổ không thể thực hiện.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 5/3 thai phụ Trần Thị Thu Tr. đến khám thai tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì) và được chẩn đoán bị viêm âm đạo. Chị Tr. được bác sĩ Trung Quốc Trịnh Túc Vinh chỉ định điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp trị liệu máy rung.
Tuy nhiên, trong khi thực hiện trị liệu, chị Tr. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, sùi bọt mép, được các bác sĩ của phòng khám sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, chết não. Bác sĩ Trịnh Túc Vinh sau đó đã bỏ trốn.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Y tế giao Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan sớm làm rõ vụ việc này và có biện pháp xử lý Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)