Tập huấn trực tuyến về dinh dưỡng mẹ và bé cho cán bộ y tế Lào Cai và Yên Bái

Google News

Vừa qua, Sở Y tế các tỉnh Lào Cai và Yên Bái đã tổ chức tập huấn trực tuyến phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đến cán bộ y tế tại địa phương.

Với mục tiêu đóng góp vào nỗ lực chung để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam, từ ngày 17 đến ngày 20.8.2021, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai, cùng tổ chức Tập huấn trực tuyến triển khai “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đến các Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh có khoa sản và các Trung tâm y tế tuyến huyện tại địa phương. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy triển khai Phần mềm cho toàn bộ hệ thống y tế trung ương và tuyến tỉnh toàn quốc theo chỉ đạo của Bộ Y tế, bắt đầu từ tháng 3.2021.
Tap huan truc tuyen ve dinh duong me va be cho can bo y te Lao Cai va Yen Bai
Buổi tập huấn được tiến hành qua nền tảng trực tuyến trong bối cảnh giãn cách hiện nay. 
Chương trình tập huấn có sự tham dự của hơn 150 đại biểu là Lãnh đạo, Trưởng/Phó Khoa và cán bộ của Khoa Dinh dưỡng và các Khoa liên quan thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của các bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện đa khoa và các trung tâm Y tế tại địa bàn tỉnh Yên Bái và Lào Cai.
Trên cơ sở đó, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh sẽ đưa ra định hướng và chỉ đạo để các cơ sở y tế lên kế hoạch và thực hiện việc triển khai Chương trình đến các đối tượng phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và những người chăm sóc trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, để Phần mềm được tiếp cận rộng rãi trong cộng đồng, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.
Tap huan truc tuyen ve dinh duong me va be cho can bo y te Lao Cai va Yen Bai-Hinh-2
Giao diện Phần mềm thân thiện, dễ thao tác. 
Phần mềm  khác được Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát triển từ tháng 5.20218. Đây được xem là công cụ giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em với các công cụ thiết thực như xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với đủ 3 bữa chính và các bữa phụ, với hơn 1.300 món ăn chuẩn dinh dưỡng đã được Bộ Y tế phê duyệt. Phần mềm còn hỗ trợ xác định tình trạng dinh dưỡng của mẹ (theo chỉ số khối cơ thể: BMI) trước khi có thai và theo dõi tình trạng tăng cân trong thai kỳ; theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao so với tuổi (Z-score) của trẻ từ sơ sinh đến 60 tháng tuổi; đồng thời cung cấp nhiều nội dung tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, chế độ ăn phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị và các thông tin bổ ích khác dành cho mẹ/bé dưới dạng các bài viết, video.
Tap huan truc tuyen ve dinh duong me va be cho can bo y te Lao Cai va Yen Bai-Hinh-3
Ngân hàng thực đơn đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng cho bà mẹ mang thai và cho con bú từ Phần mềm. 
Ngân hàng thực đơn phong phú và các công cụ chăm sóc sức khỏe, thông tin dinh dưỡng từ Phần mềm đang được cung cấp miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn. Mẹ chỉ cần đăng kí một tài khoản là có thể yên tâm không lo về khoản dinh dưỡng nữa nhé.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)