Tận dụng thức ăn thừa theo cách này tránh lãng phí tối đa

Google News

Hôm nay, giới thiệu với mọi người một vài cách bảo quản thực phẩm thiết yếu, tận dụng thức ăn thừa tránh lãng phí.

Dịp Tết, gia đình nào cũng mâm cao cỗ đầy, chuyện thừa mứa thức ăn là điều dễ hiểu. Thức ăn dư thừa đổ đi thì lãng phí mà bảo quản không đúng cách sẽ gây hại cho sức khoẻ. Vậy, bảo quản thức ăn thừa thế nào mới đúng cách, hợp vệ sinh, đến khi sử dụng lại vẫn an toàn, ngon miệng?
Hôm nay, giới thiệu cho mọi người vài cách bảo quản thực phẩm thiết yếu, tận dụng đồ ăn thừa tránh lãng phí tối đa.
Bánh chưng
Bánh chưng có kết cấu dẻo dính, có thể để tương đối lâu, không như thức ăn. Muốn bánh lâu mốc, lâu hỏng, sau khi luộc chín, hãy rửa kỹ với nước lạnh cho sạch, để khô ráo rồi cho luôn vào tủ lạnh.
Đối với bánh chưng thừa, bạn có thể cho vào túi, hộp, sau đó bỏ bánh vào ngăn đá, đến khi ăn để rã đông rồi hấp hoặc rán lại, như thế, bánh có thể để hơn cả tháng sau Tết.
Tan dung thuc an thua theo cach nay tranh lang phi toi da
Ảnh minh hoạ. 
Xôi
Xôi là món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết từ tất niên đến giao thừa. Hầu như nhà nào cũng dư thừa xôi do có quá nhiều thức ăn khác.
Tan dung thuc an thua theo cach nay tranh lang phi toi da-Hinh-2
Ảnh minh hoạ.  
Thay vì đổ bỏ lãng phí, có thể bảo quản xôi trong ngăn đá tương tự như bánh chưng, sau đó hấp lại ăn dần hoặc làm món xôi chiên phồng thơm ngon, đảm bảo ai cũng thích.
Thịt gà
Gà là thực phẩm đứng hàng thứ hai trong danh sách các món thường thừa sau Tết. Sau khi cúng, gà đã luộc để ngăn đá sẽ bị bở, ngăn mát không để được lâu, luộc lại thì mất ngon mà ăn ngay thì không thể hết nổi. Để tận dụng thịt gà thừa, có rất nhiều cách.
Tan dung thuc an thua theo cach nay tranh lang phi toi da-Hinh-3
 Ảnh minh hoạ. 
Gà có thể chặt miếng để kho gừng sả, xào lá chanh. Nếu bạn có thời gian, hãy ngồi xé thịt hết các phần gà thừa và nấu một nồi súp gà ngô cho gia đình ăn bữa sáng. Hoặc cũng có thể xé gà chế biến thành các món gỏi, nộm, nấu mì, miến hay làm ruốc rất thơm ngon ăn kèm với xôi.
Phần đùi gà chặt ra nấu đông hoặc chiên mắm rất ngon, phần cổ cánh xương sống có thể làm nồi cháo hoặc đun lấy nước nấu cùng miến.
Nem, chả
Chả lụa và nem cũng là nhưng món ăn thường dư rất nhiều sau Tết. Những món này cũng có thể biến thành bữa sáng cho cả gia đình, ăn kèm bánh cuốn, bánh mì. Bên cạnh đó, cũng có thể kho lại giò với thịt, trứng cút để ăn dần.
Tan dung thuc an thua theo cach nay tranh lang phi toi da-Hinh-4
 Ảnh minh hoạ. 
Đối với nem, nếu chiên lại thì vừa khô vừa ngấm dầu, ngay từ lúc cuốn, nên cuốn bé, vừa đủ, thừa bảo quản ngăn mát, lúc ăn thì cho vào quay bằng nồi chiên không dầu 7 đến 8 phút 200 độ C, có thể ăn kèm bún, thành món bún nem.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn gây thèm và không thể thiếu trong ngày Tết (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)